Thí sinh chuyển giới lại lọt top thi thiết kế thời trang

07:21, 28/03/2013
|

(VnMedia)Từng đã thành lập một câu lạc bộ các người mẫu chuyển giới và tham gia diễn như một người mẫu nữ, thí sinh Tiến Mạnh không ngần ngại chia sẻ rằng mình đang trong quá trình chuyển giới. Đây có lẽ là thí sinh đặc biệt nhất mùa giải Project Runway mùa đầu tiên khi chưa từng qua đào tạo về thiết kế thời trang.

Hàng ngàn các thí sinh đã phải trải qua những thử thách đầu tiên với phần thể hiện kỹ năng vẽ phác thảo trong vòng 30 phút, kỹ cắt may và hoàn thiện một sản phẩm trong 1 tiếng từ 2m vải do chương trình cung cấp, và kỹ năng thuyết trình sản phẩm trước mặt Ban giám khảo để kiếm cơ hội có mặt trong top 12 thí sinh xuất sắc nhất.

 Ảnh minh họa

 12 gương mặt tranh tài tại mùa giải đầu tiên


Với cá tính nổi bật, phong cách thời trang ấn tượng và kỹ thuật cắt may quyến rũ, 12 gương mặt cá tính và xuất sắc nhất đã lộ diện gồm Vũ Tùng Lâm (Ninh Bình), Vũ Tiến Mạnh (Hà Nội), Ngô Thái Bảo Loan (Bắc Ninh), Đặng Thị Hải Yến (Thái Nguyên), Nguyễn Thị Trúc Phương (Cà Mau), Hoàng Minh Hà (Đắc Lắc), Phạm Hoàng Minh (Tp HCM), Lương Bá Tùng (Sanfrancisco, Mỹ), Nguyễn Thị Diễm My (Long An), Châu Chấn Hưng (Tp HCM), Lâm Gia Khang (Tp HCM), và Võ Hoàng Như Lan (Đồng Nai).

Trong số 12 thí sinh lọt vào chung kết, Châu Chấn Hưng là đối thủ đáng gờm. Anh từng rinh giải Quán quân Viet Nam Collectien Grand Prix 2005. Từng có bộ sưu tập được trình diễn tại Dep Fashion Show Xuân – Hè 2006 mang tên Vẻ đẹp tâm hồn và có thương hiệu thời trang riêng mang tên Maison Des Copains.

Châu Chấn Hưng đã có hơn 9 năm kinh nghiệm trong nghề thiết kế thời trang nên anh là một đối thủ đáng gờm cho ngôi vị quán quân Project Runway Vietnam mùa giải đầu tiên.

Già dặn nhất trong số 12 thí sinh là thí sinh đến từ San Francisco - Lương Bá Tùng. Anh từng làm cho công ty Byer California 10 năm và làm việc ở Giselle Shepatin 4 năm. Anh tình cờ đến với cuộc thi Project Runway Vietnam trong dịp trở về nước với ý định phát triển thương hiệu riêng.

Là diễn viên kiêm nhà thiết kế tự do, Hoàng Minh là một trong những thí sinh ấn tượng nhất tại vòng casting bởi gout thời trang cá tính và độc đáo. Đặc điểm nhận dạng và cũng tạo nên sự khác biệt của anh với các thí sinh khác chính là mái tóc nhuộm xanh và những chiếc váy.

 Ảnh minh họa
 
Từng xuất hiện trên Chương trình Góc sáng tạo của VTV2 với nick name là Trung Anh, Tiến Mạnh là thí sinh có lẽ đặc biệt nhất chương trình khi chưa từng học quan trường lớp về thời trang cũng như chưa bao giờ nghĩ mình sẽ được đi vào vòng trong.

Tiến Mạnh đã thành lập một câu lạc bộ các người mẫu chuyển giới và tham gia diễn như một người mẫu nữ. Ngoài ra anh còn tham gia vào tuyên truyền HIV cho cộng đồng. Với ước mơ luôn được sống thật với bản thân mình nên anh không ngần ngại chia sẻ rằng mình đang trong quá trình chuyển giới.

Các thí sinh nữ đều cá tính, ấn tượng và đặc biệt là tuổi đời của họ còn khá trẻ. Với sự tự tin sẵn có không ai bằng mình, họ hứa hẹn sẽ mang đến những sản phẩm thiết kế đầy tính sáng tạo và ứng dụng trong hành trình cuộc thi.

12 gương mặt người mẫu tiềm năng tham gia đồng hành cùng các nhà thiết kế trong chương trình cũng đã được công bố gồm nhiều cái tên quen mặt tại Vietnam’s Next Top Model như Nhã Trúc, Đỗ Hà, Thanh Thảo, Ngọc Thúy, Linh Ngân, Minh Thi, Lê Phương. Ngoài ra là sự xuất hiện của những gương mặt hoàn toàn mới bao gồm Phương Thảo, Lam Giang, Lệ Quyên, Hồng Nhung, và đặc biệt là sự tham gia người mẫu người Nga Ekaterina Naumova (Kate).

 Ảnh minh họa

 12 người mẫu sẽ đồng hành cùng 12 thí sinh trong chương trình


Đồng hành cùng 12 nhà thiết kế trong chương trình Project Runway Việt Nam mùa giải đầu tiên là những nhân vật nổi tiếng trong làng thời trang Việt Nam, bao gồm người mẫu, diễn viên Ngô Thanh Vân, nhà thiết kế thời trang Đỗ Mạnh Cường, Tổng biên tập tạp chí Harper’s Bazaar Trần Nguyễn Thiên Hương, giảng viên thời trang Tùng Leo. Đặc biệt hơn, nhà thiết kế thời trang người Mỹ gốc Việt Chloe Đào – Quán quân chương trình Project Runway Mỹ mùa 2, đã về Việt Nam và tham gia vào chương trình Project Runway Việt Nam trong vai trò thành viên Ban giám khảo kiêm Đồng Giám đốc sản xuất của chương trình.

Chương trình Project Runway Việt Nam mùa giải đầu tiên bao gồm 8 tập, sẽ được phát sóng vào lúc 20h tối Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3 bắt đầu từ ngày 28/04/2013.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc