Màu sắc múa đương đại Đức trong Liên hoan múa 2013

15:48, 19/02/2013
|

(VnMedia) - Vở múa “Bên lề” được trình diễn bởi 6 nghệ sỹ múa của Đức và 6 nghệ sỹ múa Việt Nam do biên đạo nổi tiếng nước Đức Anna Konjetzky sẽ được ra mắt khán giả Việt vào tháng 9 tới đây trong khuôn khổ Liên hoan múa đương đại “Châu Âu gặp Châu Á trong Múa đương đại 2013”.

Sau thành công vang dội năm 2011 và 2012, vào tháng 9 năm nay Liên hoan múa sẽ tiếp tục được tổ chức tại Hà Nội với tên gọi “Châu Âu gặp châu Á trong múa đương đại”.


 Ảnh minh họa

 Anna Konjetzky


Dưới sự chỉ đạo của biên đạo múa người Đức Anna Konjetzky, v ở múa “Bên lề” sẽ được trình diễn bởi 6 nghệ sỹ múa của Đức và 6 nghệ sỹ múa Việt Nam.

Để chuẩn bị và tập dượt cho dự án múa này, Anna Konjetzky và chuyên gia múa ba lê Sahra Huby cùng với các diễn viên múa Việt Nam thực hiện một workshop kéo dài một tuần tại Nhà hát Nhạc – Vũ – Kịch Việt Nam tại Hà Nội từ 18 đến 22/02.

Mùa hè năm nay, cô sẽ cùng với các diễn viên múa của Đức tới Việt Nam để bắt tay vào thực hiện dự án. Biên đạo múa Anna Konjetzky sẽ có buổi trao đổi, giới thiệu trích đoạn từ các tác phẩm múa thử nghiệm, tối giản và đưa ra nhận xét về bối cảnh nghệ thuật múa đương đại của Đức vào 19h, Thứ Năm, ngày 21 tháng 02.

Vở múa sẽ chính thức ra mắt vào cuối tháng 9 trong khuôn khổ Liên hoan múa đương đại “Châu Âu gặp Châu Á trong Múa đương đại 2013”.

Anna Konjetzky là một trong những biên đạo múa trẻ nổi tiếng nhất nước Đức, với phong cách tối giản, thuần khiết và mang tính thử nghiệm. ‘Bên lề” được sáng tác dành riêng cho các nghệ sỹ múa của Đức và các diễn viên múa của Nhà hát Nhạc – Vũ – Kịch Việt Nam (VNOB).

Anna Konjetzky sinh năm 1980 tại Munich và cô từng học tại Trường kịch hình thể quốc tế “Lassaad” (Methode J. Lecoq) tại Bruxell, cũng như học múa đương đại, múa Butoh và Body Weather tại Bruxell và Berlin. Trong các tác phẩm của mình, cô luôn tạo ra sự sắp đặt tổng thể một cách hài hòa giữa múa, âm nhạc và hình thể. Cô đặt cơ thể như một bề mặt ma sát tương phản với không gian. Các đề tài của cô dịch chuyển giữa sự minh bạch và cô đọng, bạo lựcvà thi ca, thân mật và khoảng cách. Và cuối cùng đối với nữ biên đạo múa là câu hỏi về vai trò của khán giả trong dự án và không gian của chính họ.


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc