Cuộc chiến Idol: Thất bại vì rụt rè, thiếu cá tính

12:51, 08/09/2012
|

(VnMedia)Nhiều thí sinh đã chia tay, không phải vì kém giọng hát, không phải vì thiếu phong cách… mà bởi họ đã không tiến bộ và phát huy được thế mạnh của mình. Sự ngại ngần, không dám thể hiện cá tính và bản lĩnh sân khấu khiến họ tự loại mình ra khỏi sàn đấu Vietnam Idol.

Nguyễn Thị Bảo Châu chia tay ở tập 5 đầy tiếc nuối. Dù vóc dáng rất nhỏ bé, nhưng cô gái này lại sở hữu giọng hát đầy nội lực. Chỉ tiếc, Bảo Châu đã đứng trong một nhóm không có thế mạnh. Và cô, cũng không tự tin để thể hiện sự vượt trội giọng hát của mình.

 Ảnh minh họa

 Nguyễn Thị Bảo Châu chia tay ở tập 5 đầy tiếc nuối


Chọn tên Tóc mây, nhóm 4 cô gái Nguyễn Thị Bảo Châu, Ngô Thị Thanh Huyền, Hồng Kim Hạnh, Cù Huyền Trang đã vấp ngay áp lực khi phải thể hiện ca khúc thành công của giám khảo Mỹ Tâm Và em có anh. Chưa thuộc lời, chưa quen giai điệu chính là yếu thế khiến 4 cô gái như gà mắc tóc khi tập luyện với giảng viên âm nhạc Nam Khánh.

Cách chia bè phối, hát đơn của nhóm đã khiến ca sĩ Nam Khánh phải bật ra những câu lớn tiếng khiến cho nhóm bấn loạn. Cô gái được nhóm chọn hát mở đầu là Bảo Châu đã bối rối không hát nên lời và rơm rớm nước mắt. Sự rụt rè, không dám thể hiện cá tính đã khiến Bảo Châu bị thụ động trong nhóm hát vốn đã không có thế mạnh.

 Ảnh minh họa

 Nhóm Tóc mây


Dù đã rất nỗ lực, nhưng tiết mục của họ bị rời rạc. G iám khảo Mỹ Tâm cho rằng: “Đây là bài hát rất khó để tập trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên các bạn trình diễn không ăn nhập vào nhau, trong khi đúng ra khi hát nhóm điều cần thiết là sự hoà quyền, nhường nhau để nối bật những người đang hát đơn và tạo cảm xúc thật sự cho người nghe”. Rất tiếc, khi bị rơi vào nhóm không mạnh, cả Bảo Châu và 3 thành viên còn lại đã phải nói lời chào tạm biệt giấc mơ Idol sớm.

May mắn hơn Bảo Châu, cô gái rất ấn tượng ngay từ vòng loại miền Bắc là “tay ngang” Bảo Trâm đã có cơ hội được đi tiếp vào top 16, dù cũng rơi vào nhóm không có thế mạnh.

 Ảnh minh họa

 Bảo Trâm đi tiếp vì những mạnh dạn thể hiện cá tính âm nhạc


Là nhóm duy nhất có đến 5 thành viên, 5 cô gái đến từ nhóm Đam m ê ( Nguyễn Thị Bảo Trâm, Nguyễn Thị Thu Hà, Đinh Thị My Hoàn, Trần Trọng Thuỳ Đan, Nguyễn Thị Mai Phương ) đã được giao một ca khúc khá “nặng ký” của nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong, bài Bay.

Dù không phải dân chuyên nghiệp, nhưng Bảo Trâm đã nghĩ ra một ý tưởng mới về cách xử lý nhịp trong bài hát, có bè phối nhịp nhàng hơn. Chính vì cá tính này, Bảo Trâm là người duy nhất vượt qua khe cửa hẹp top 16 của mùa giải năm nay, trong khi, người bạn thân của cô – thí sinh Huyền Trang phải dừng bước. Ngay cả thí sinh có kinh nghiệm như Mai Phương – thành viên nhóm X5 cũng không giành được cơ hội may mắn này.

 Ảnh minh họa

 Nhóm Đam mê


Sự bối rối và thiếu cá tính của bốn chàng trai nhóm 4 anh em siêu nhân ( Ngô Duy Khiêm, Lê Vũ Phương, Trần Thái Trí và Đinh Công Phụng ) đã khiến cho bài hát từ phim Những nụ hôn rực rỡ trở nên “rực rỡ” quá trên sân khấu.

 Ảnh minh họa
 

Họ đã vấp phải sự hoang mang ngay từ khi xây dựng ý tưởng cho tiết mục. Loay hoay trong khao khát sáng tạo, phá cách nhưng thời gian hạn hẹp, các thí sinh lại không đồng đều nhau trước một ca khúc sôi động và quá chú trọng màn vũ đạo là điểm trừ cho phần thi của họ. Sự rụt rè của họ đã bị giám khảo Mỹ Tâm bóc mẽ “Chúng ta đang đi tìm cái gì? Một thần tượng âm nhạc của hơn 80 triệu dân. Tất cả mọi người sẽ nhìn các bạn là một Thần tượng âm nhạc Việt Nam nên các bạn không thể rụt rè và thể hiện như thế được. Tinh thần các bạn có nhưng không quyết tâm, không thể hiện được chính mình. Các bạn hát rất hời hợt”.

Thật tiếc nuối cho một số giọng ca phải rời khỏi cuộc chơi sớm như Thùy Đan, Bảo Châu, Lệ Ngọc… nhưng cuộc chơi nào cũng có quy luật của nó. Thiếu cá tính, thiếu sự nỗ lực và quyết tâm bứt phá, sẽ rất khó để cạnh tranh trên con đường chinh phục ngôi vị Thần tượng âm nhạc Việt.


Thiên Lam

Ý kiến bạn đọc