Hoa khôi Thể thao cạnh tranh Hoa hậu Việt Nam?

19:22, 18/05/2012
|

(VnMedia) - Họp báo ngay sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1 ngày, cuộc thi Hoa khôi Thể thao công bố lịch tổ chức vòng chung kết từ 24/7 – 5/8, ngay trước thềm VCK Hoa hậu Việt Nam, cũng tại TP. Đà Nẵng.

“Tiêu chí khác với Hoa hậu Việt Nam”

Trong buổi họp báo tại Hà Nội ngày 17/5, cuộc thi Hoa khôi Thể thao gây chú ý khi công bố giải thưởng cho người đăng quang có giá trị 550 triệu đồng (gồm 100 triệu đồng tiền mặt cùng 450 triệu bằng quà tặng), gần gấp đôi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

Ảnh minh họa

BTC họp báo giới thiệu về cuộc thi


Ngoài ra, cô gái đoạt giải Miss Sport 2012 sẽ có cơ hội được đeo chiếc vương miện đặc biệt do thương hiệu Cửu Long Jewelry thiết kế riêng cho cuộc thi. Vương miện này sẽ được trao luôn phiên cho các Hoa khôi Thể thao ở các kỳ tiếp theo.

Cuộc thi sắc đẹp vừa trở lại này cũng chọn địa điểm tổ chức vòng chung kết tại TP. Đà Nẵng, với đêm chung kết diễn ra trước vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam đúng 1 tuần (12 – 25/8). Như vậy, các vòng sơ loại của 2 cuộc thi diễn ra gần như đồng thời, gợi nhớ lại sự cạnh tranh giữa Hoa hậu Việt Nam và Hoa hậu Thế giới người Việt cách đây 2 năm.

Trước câu hỏi về một sự cạnh tranh ngầm với cuộc thi nhan sắc chính thống nhất Việt Nam, BTC Hoa khôi Thể thao cho biết, cuộc thi có những tiêu chí khác về thí sinh.

Cuộc thi nhằm hưởng ứng và ủng hộ tích cực định hướng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc xây dựng và phát triển phong trào Thể dục – Thể thao trong giới trẻ, đặc biệt là với phụ nữ. Theo đó, cuộc thi không yêu cầu thí sinh có chiều cao vượt trội như các cuộc thi người mẫu.

Ông Nguyễn Hồng Minh - Phó BTC tiết lộ tỷ lệ chấm điểm thí sinh như sau: hình thể chiếm 30%, các bài tập thể thao chiếm 30%, trang phục chiếm 20% và giao tiếp ứng xử chiếm 20%.

Hoa khôi sẽ đại diện và đồng hành cùng tất cả các chiến dịch, các chương trình hoạt động thể thao, kêu gọi cộng đồng, đặc biệt là phụ nữ cùng tham gia và tập luyện thể thao.

Vòng chung kết theo thể thức reality show

Cuộc thi Hoa khôi Thể thao tổ chức lần đầu tiên năm 1993 nhưng không duy trì thường xuyên. Đến nay, mới có 5 cuộc thi với các Hoa khôi Nguyễn Kim Oanh (1993), Nguyễn Thu Hương (1995), Trần Hoàng Anh (1997), Nguyễn Hồng Hà (2001) và Trần Thị Quỳnh (2007).

Ảnh minh họa

Nhiều người mẫu được mời tới dự cuộc họp báo


Tổ chức vào những năm lẻ và gián đoạn tới 5 năm, Hoa khôi Thể thao Việt Nam trở lại vào năm nay với đơn vị tổ chức là Công ty Nam Hương – công ty của bà Nguyễn Thu Hương, người đã đăng quang cuộc thi này năm 1995.

BTC cho biết, cuộc thi sẽ được tổ chức quy mô, hoành tráng với nhiều điểm độc đáo và ấn tượng, giống như một show truyền hình thực tế.

Từ tháng 4/2012, BTC cuộc thi đã gửi giấy mời tới các trường học, các công ty người mẫu, nơi có những người đẹp yêu thích và có những điều kiện phù hợp với yêu cầu của cuộc thi.

Cuộc thi có 3 vòng loại miền Nam (trung tâm hội nghị White Palace – TP.HCM ngày 4 - 5/6), miền Trung (khu nghỉ dưỡng Life Resort - Đà Nẵng ngày 7/6) và miền Bắc (khách sạn Intercontinental - Hà Nội ngày 9 - 10/6).

20 thí sinh đạt kết quả thi tốt nhất ở vòng tuyển chọn sẽ được chọn lựa để tham gia vòng huấn luyện đào tạo nhằm chuẩn bị cho vòng chung kết tại Princess Resort & Spa - Bình Dương, từ 18 - 30/6.  

Tại vòng Chung kết diễn ra từ 24/7 - 5/8, các thí sinh  sẽ có hơn 10 ngày tập luyện và thể hiện tài năng của mình tại Ngôi nhà chung ở Khu du lịch nghỉ dưỡng Bà Nà Hill. Đêm chung kết sẽ diễn ra tại đây vào tối 5/8.

Các thí sinh lọt vào top 3 của cuộc thi sẽ được BTC kết hợp cùng công ty Elite để cử tham dự các cuộc thi quốc tế.


Lan Anh

Ý kiến bạn đọc