Thực đơn đa dạng cho "tiệc" phim Valentine

08:04, 12/02/2012
|

(VnMedia) - Từ tâm lý, tình cảm tới hành động, hài hước, từ cổ trang, kinh dị tới phiêu lưu, viễn tưởng. Phim chiếu rạp dịp Valentine năm nay là một bữa tiệc nhiều món cho sự lựa chọn của thực khách trong dịp Lễ tình nhân.

Đến rạp để cười

Với những khán giả mong muốn những giây phút giải trí sảng khoái trong rạp, có khá nhiều sự lựa chọn từ cả phim nội và ngoại.

Ảnh minh họa

 
“Lệ phí tình yêu”, bộ phim Việt kín tiếng nhất của mùa Tết 2012 có lẽ là phim thích hợp nhất cho dịp Valentine, nếu chưa kịp xem dịp Tết. Không công phu như “Thiên mệnh anh hùng”, chẳng cầu kỳ như “Lời nguyền huyết ngải”, cũng kém phá cách so với “Vũ điệu đường cong” và không quá nhảm nhí như “Hello cô Ba”, phim thuộc diện gần gũi với khán giả trẻ hơn cả, so với các đối thủ cạnh tranh. Tiết tấu nhanh, không khí hiện đại trẻ trung và câu chuyện dễ thương, hài hước là những yếu tố dễ dàng thu hút khán giả.

Cùng trong mạch phim hài này, “Hello cô Ba” lại gây cười bằng chất hài nhảm đặc trưng của Phước Sang. Dù không được đánh giá cao bởi giới chuyên môn hay các khán giả khó tính, nhưng con số doanh thu hiện vẫn đang dẫn đầu thị trường phim Tết cho thấy phim hẳn cũng “gặp gỡ” được nhu cầu tới rạp để cười của nhiều đối tượng khán giả.

Ảnh minh họa

 
Những khán giả yêu tiếng cười không nên bỏ qua phim hoạt hình thú vị “The Happy Feet 2” (Vũ điệu chim cánh cụt). Là phần tiếp theo của bộ phim hoạt hình từng đoạt giải Oscar năm 2006 “Happy Feet”, phim hấp dẫn nhờ không khí vui nhộn, hài hước mà vẫn sâu lắng, tình cảm. Chưa bàn đến nội dung, riêng phần nhìn của phim cũng quá đủ để thu hút khán giả bởi bối cảnh vừa thơ mộng vừa hùng vĩ của thiên nhiên Nam Cực…

Gần gũi với những chú chim cánh cụt là phim về các chú rối - “The Muppets” (Đại nhạc hội rối) – một tác phẩm mang không khí gia đình, với màu sắc đậm chất cổ tích cùng tiếng cười hóm hỉnh. Lấy ý tưởng từ các chú rối trong chương trình truyền hình The Muppet Show, “The Muppets” đã chinh phục nhiều khán trên khắp thế giới cuối năm qua khi đạt được thành công cả về mặt thương mại lẫn nghệ thuật.

Vừa mới ra mắt ngày 10/2, bộ phim hài “Jack and Jill” có thể sẽ chiếm ưu thế dịp Lễ tình nhân, so với các phim đã công chiếu từ dịp Tết. Đề tài gia đình nhẹ nhàng, không khí hài hước hiển hiện, những gương mặt diễn viên quen thuộc và sự thú vị từ yếu tố “thủ diễn đồng thời 2 vai nam – nữ” của danh hài Adam Chandler là những yếu tố để chọn lựa phim này.

Đi xem để sợ

Trong khi đó, những khán giả muốn trải nghiệm những cảm giác mạnh cũng không thiếu cơ hội ở các rạp chiếu thời gian này.
 

Ảnh minh họa

 
Được chờ đợi nhất hiện tại có lẽ là “Ngôi nhà trong hẻm” – phim kinh dị Việt chọn đúng dịp Valentine để ra mắt. Một chiến dịch PR hệ thống từ hình ảnh, tester, trailer đến những clip behides the scene và sức hút từ 2 cái tên đang hot Ngô Thanh Vân và Trần Bảo Sơn là những tiền đề tích cực để thu hút khán giả. Những khán giả trẻ còn được trải nghiệm cảm giác thú vị khi là những người xem trước bộ phim trong suất chiếu đặc biệt trước ngày ra mắt.

Cũng khai thác thể loại kinh dị, “Lời nguyền huyết ngải” lại đặt sức nặng vào trọng lượng tên tuổi đạo diễn Bùi Thạc Chuyên. Không thuộc kiểu “nhát ma” đơn thuần mà bình thản soi rọi khía cạnh đa nhân cách của con người, phim cho thấy sự sâu sắc hơn so với các tác phẩm cùng thể loại. Một câu chuyện có phần ma quái đan xen những nút thắt dù không quá bất ngờ, khó đoán nhưng cũng đủ mang lại sự sợ hãi, ám ảnh.

Những người xem yếu tim hay khó tính có thể không thích thú với những yếu tố dị thường trong “Underworld: Awakening” (Thế giới ngầm thức tỉnh) nhưng đây là tác phẩm rất hút khách ở nhiều thị trường điện ảnh. Bom tấn 3D nối tiếp loạt phim về cuộc chiến ma cà rồng – người sói với những cảnh chiến ác liệt, đáng sợ là lựa chọn không tồi khi dự định tìm kiếm những trải nghiệm cảm xúc mạnh mẽ.

Ảnh minh họa

 
Không kinh dị nhưng “Safe House” (Chốn an toàn) thu hút với không khí kịch tích, hồi hộp của thể phim tâm lý, hình sự, tội phạm. Bộ phim về một đặc vụ phản bội của CIA nuôi sự hấp dẫn với tràn ngập các hành động và những cuộc đọ sức, đấu trí của các nhân vật. Những cảnh rượt đuổi tốc độ trên đường phố, những cuộc so găng đẫm máu và nhiều màn đọ súng một mất một còn cùng sự tham gia của tài tử Denzel Washington đủ giữ chân khán giả suốt 90 phút phim…

Dự khán sự phiêu lưu

Là phần cuối của loạt phim đình đám về cậu bé phù thủy, “Harry Potter and the deathly hallows - part 2” (Harry Potter và bảo bối tử thần, gọi tắt là Harry Potter 7 - phần 2) hẳn nhiên là tác phẩm khó thể bỏ qua với các mọt phim. Sau nửa năm trì hoãn, phim cuối cùng cũng ra rạp tại Việt Nam, với công nghệ 3D. Đan xen giữa những pha hành động hồi hộp là những cảnh phim lãng mạn thể hiện tình yêu của tuổi trẻ, vừa đủ để tạo cảm xúc cho người xem.

Những người ưa thích cảm giác khám phá còn có một lựa chọn không kém hấp dẫn khác là “Sherlock Holmes 2”, phần tiếp về những chuyến phiêu lưu ngầm của chàng thám tử nổi tiếng. Với sự hấp dẫn đặc thù của thể loại trinh thám, sự hòa quyện giữa những chi tiết trong nguyên tác với những sáng tạo của điện ảnh đưa phim trở thành một sản phẩm vừa giải trí vừa trí tuệ.

Ảnh minh họa

 
Cuộc phiêu lưu kỳ thú với những bối cảnh thiên nhiên tươi đẹp được thể hiện trên màn ảnh 3D là sức hút của “Journey 2” (Đảo huyền bí 2), phần tiếp theo của bộ phim từng gây tiếng vang năm 2008 “Journey to The center of the Earth”. Sự kết hợp giữa “Đảo huyền bí” và “Hai vạn dặm dưới đáy biển” cộng thêm vài chi tiết lấy cảm hứng từ Robinson Crusoe tạo thêm sự thú vị cho phim.

Những khán giả mê phim Hàn hơi thiệt thòi khi dịp Valentine năm nay không có những phim tình cảm lãng mạn hay hài hước của xứ kim chi. Bù lại có một tác phẩm hình sự, tội phạm đặc sắc từng được đón nhận nồng nhiệt ở Hàn Quốc là “Đội đặc nhiệm” đang công chiếu trong dịp này.

Ảnh minh họa

 
Cuối cùng, “Thiên mệnh anh hùng”, bom tấn cổ trang Việt rất đáng để kéo khán giả tới rạp dù cùng gia đình, bạn bè hay người yêu nếu chưa đi xem trong dịp Tết. Một chuyện phim đủ hấp dẫn với các yếu tố hút khách, sự dụng công trong các khâu của phim, dàn diễn viên trẻ đẹp, đều tay và đặc biệt là những cảnh quay mát mắt trên nền bối cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Và, chút tiếc cho "Vũ điệu đường cong" khi không có nhiều cơ hội chiếu rạp và trụ rạp.


Lan Anh

Ý kiến bạn đọc