Bão "lừa dối, đá đểu" ngập ngụa showbiz Việt

08:40, 28/02/2012
|

(VnMedia) – Tâm điểm của cơn bão lớn này chính là hai chương trình truyền hình thực tế đang rất ăn khách VN’s Got Talent và VN’s Next Top Model. Tất cả đều vòng quanh mục đích vạch trần sự thật và đi tìm lời giải đáp cho sự minh bạch.

Người trong cuộc đá đểu nhau

Cuộc khẩu chiến trên facebook và trên các trang báo mạng của VNTM đang làm cho chương trình ngày càng trở nên mất lòng tin trong lòng khán giả. Không chỉ dừng ở việc chỉ trích, những người giữ vị trí khá nặng ký của VNTM còn đang quăng mình vào một cuộc chiến ăn thua tới cùng, bóc mẽ, bôi nhọ, công kích nhau một cách công khai khi mùa giải đã qua đi cả vài tháng.

Một mình Hà Anh một chiến tuyến khi quyết lên tiếng việc Hoàng Thùy, Tuyết Lan được mời dự NY fashion show là một sự dối trá, là một cách nói quá của phía đơn vị sản xuất VNTM. Bằng những kiến thức từng có khi chinh chiến tại các show diễn thời trang quốc tế, chân dài này khẳng định, trong khi Hoàng Thùy, Tuyết Lan được tiền hô hậu ủng sang New York nhưng không phải trình diễn tại show diễn chính thì quán quân Huyền Trang lại bị ban tổ chức VNTM bỏ rơi không thương tiếc. Thậm chí, quán quân VNTM 2010 còn phải tự mình bươn chải với hơn 50 vòng casting mới có được một suất trình diễn chính thức tại tuần lễ thời trang New York.

 Ảnh minh họa

Hà Anh bị tố xử ép Tuyết Lan


Ở phía ngược lại, người nắm trong tay bản quyền VNTM – bà Quỳnh Trang lại đưa ra những bằng chứng tố ngược lại những lời Hà Anh nói là vô căn cứ và không hề liên quan. Đỉnh điểm của cuộc khẩu chiến này được nổ ra khi bà Quỳnh Trang có một cuộc gặp mặt báo chí “thân mật” với nội dung chủ yếu không chỉ để phản bác mà còn có những lời lẽ công kích chân dài này.

Sau những lời công kích, nhà sản xuất VNTM còn tiết lộ có thể sẽ nhờ tới luật pháp can thiệp về những lời lẽ vô căn cứ và bịa đặt của chân dài Hà Anh. Còn người đẹp này thì cũng không kém phần ăn thua, tuyên bố trên facebook và một số trang báo mạng rằng sẽ “chiến” tới cùng nếu VNTM muốn “chơi” tới cùng.

Dường như chưa đủ để hạ gục chương trình VNTM, ngày hôm qua, trên mạng lại lộ một clip với những phân tích vô cùng rõ nét về sự sắp xếp, dàn dựng trước kịch bản đêm chung kết đăng quang của Hoàng Thùy.

Trong đêm chung kết, top 2 của Vietnam's Next Top Model Hoàng ThùyTrà My đã phải tham gia một phần thi "live photoshoot" (chụp hình trực tiếp trên sân khấu) để đánh giá kết quả cuối cùng. Hai thí sinh sẽ trình diễn với các vũ công nam và một nhiếp ảnh sẽ chụp hình ngay trên sân khấu. Trong đoạn clip được tung lên mạng đã “tố” những hình ảnh được chụp trên sân khấu trong đêm chung kết được dàn dựng trước vì các vũ công hỗ trợ Trà My và Hoàng Thùy giống hệt nhau trong bức ảnh công bố.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 Các vũ công hỗ trợ Hoàng Thùy và Trà My ở hai bức ảnh giống hệt nhau một cách kỳ lạ khi phần thi photoshoot được thực hiện trực tiếp trên sân khấu chung kết VNTM


Trước những hình ảnh có vẻ rất xác thực đó, Giám đốc sản xuất của VNTM lại tiếp tục hướng dư luận sang một hướng khác với câu trả lời rất không xác đáng khi trả lời về kết quả đêm chung kết. Khi dư luận đòi hỏi sự minh bạch, thực hư việc chụp hình trước đêm chung kết để phát trên slide ảnh thì bà Quỳnh Trang lại trả lời vòng quanh “ Đêm Chung kết của Vietnam 's Next Top Model đã khép lại và tìm được Quán quân xứng đáng. Mọi người cũng có thể thấy rõ rằng, việc Hoàng Thùy chiến thắng đều nhận được rất nhiều phản hồi tích cực và khán giả cả nước cũng hoàn toàn thấy thuyết phục. Mọi người không nên có bất cứ lăn tăn nào về kết quả cuối cùng bởi vì Hoàng Thùy được chọn nhờ vào phong độ khá ổn định của em ấy từ đầu chương trình tới giờ. Và trong đêm chung kết, ban giám khảo sẽ phải xét tổng thể các phần thể hiện của thí sinh trên sân khấu chứ không dựa chỉ vào một phần thi nào đó”.

Got Talent và những trò quá lố

Màn mẹ hát con khen hay của mẹ con thí sinh Nguyễn Quỳnh Anh đã làm cho cư dân mạng được phen nổi sóng suốt gần 3 tuần lễ. Sau tập 7 VN’s Got Talent, Quỳnh Anh đã trở thành tâm điểm của dư luận với những lời lẽ vừa thóa mạ, vừa bôi nhọ hình ảnh của cô bé 15 tuổi này. Cư dân mạng cũng giành trọn những lời chỉ trích cho cách bênh con và tự mãn thái quá về con của mẹ thí sinh Quỳnh Anh.

Ảnh minh họa

 Gia đình thí sinh Quỳnh Anh đang đi quá đà?


Quyết không để một chương trình truyền hình thực tế dám bôi nhọ danh dự gia đình mình, bà Ngọ (mẹ thí sinh Quỳnh Anh) đã có nhiều hành động để chứng minh VN’s Got Talent đã cắn xén, lắp ghép để thóa mạ hình ảnh mẹ con bà trên kênh truyền hình quốc gia. Ngoài nhờ tới sự lên tiếng của chuyên gia âm thanh chứng minh phần thi hát của con đã bị bóp méo khi phát sóng, bà Ngọ còn đứng đằng sau vụ đăng tải bức thư “Lời kêu cứu khẩn cấp” của con gái mình gửi Quốc hội trên website trường mình gây chấn động dư luận. Tâm điểm của bức thư, Quỳnh Anh kêu gọi sự thương cảm và bảo vệ nhân phẩm cho tuổi 15 của em.

Sự quá lố của mẹ con thí sinh Quỳnh Anh với những lời kêu cứu thảm thiết, đòi vạch trần sự dối trá của VN’s Got Talent đã khiến cho sự việc đi quá đà. Trên các diễn đàn, vấn đề nóng hổi được quan tâm nhiều nhất cũng xoay quanh chuyện mẹ con Quỳnh Anh. Trong khi mọi người kêu gọi sự thương cảm với thí sinh Quỳnh Anh bao nhiêu, những lời chê bai, phản bác bà mẹ của em lại chiếm số lượng áp đảo.

Ảnh minh họa

 Thư giãn cuối tuần lại cho ra lò tiểu phẩm công kích tái hiện hình ảnh hai mẹ con chị Mã đưa con đi thi hát “Tình cha” như đổ thêm dầu vào lửa


Sự việc đang chỉ một chiều, bỗng dưng Thư giãn cuối tuần lại cho ra lò tiểu phẩm công kích tái hiện hình ảnh hai mẹ con chị Mã đưa con đi thi hát “Tình cha” như đổ thêm dầu vào lửa. Nội dung của tiểu phẩm xoay quanh việc ba mẹ con bà Mã lên thành phố để tìm một chương trình ca nhạc để dự thi mong nổi tiếng. Họ nhờ bác Bơm và bác Copy làm giám khảo… Cô bé trong tiểu phẩm hài được đặt tên lái đi là Quỳnh Sao cũng mới vừa tròn 15 tuổi và xin thể hiện ca khúc “Tình cha”. Trong tiểu phẩm, cả bà mẹ và anh trai của cô bé đều có màn chém gió về thành tích của của cô em gái… Sự ám chỉ một cách có chủ ý qua tiểu phẩm khiến khán giả lại được phen phẫn nộ về sự bôi nhọ, xúc phạm thí sinh còn quá non trẻ như Quỳnh Anh của VTV bằng những tiếng cười rẻ mạt. Dư luận đã đủ hạ gục cô bé, dù gia đình cô có quyết chiến tới cùng phanh phui sự thật hay không thì một “người lớn” như VTV cũng không nên có cách hành xử kém nhân văn như vậy.

Cơn bão này chưa qua, cơn bão sau đã ập tới showbiz Việt. Nếu cái gì cũng vin vào cớ phiên bản Việt phải tuân thủ bản quyền, bỏ qua những yếu tố nhân văn, những thứ thuộc về văn hóa Việt; nếu ai cũng bạo miệng nói chuyện lục đục phía sau hậu trường… thì showbiz Việt sẽ ra sao giữa bộn bề các sản phẩm giải trí đang bị hỗn độn, tạp nham kia.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc