Diễn biến mới vụ vợ Xuân Bắc tố đồng nghiệp của chồng chèn ép

20:19, 13/09/2017
|

Tối 11/9, vợ Xuân Bắc bất ngờ livestream chia sẻ những bức xúc liên quan tới vấn đề tổ chức quản lý của nhà trường và đồng nghiệp của chồng gây xôn xao.

Trong đoạn livestream, Hồng Nhung nhắc đến sự việc bị NSND Anh Tú – Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam (nơi NSƯT Xuân Bắc cũng đang công tác cùng chức vụ) có hành động chèn ép khiến chị không được ngồi hội đồng chấm thi trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.

Hồng Nhung và chồng
Hồng Nhung và chồng

Cô Nhung khẳng định có bằng chứng bằng cách giơ những bản in tin nhắn qua lại của NSND Anh Tú với một cán bộ ở trường.

Với những tin nhắn qua lại này, cô Nhung cho rằng NSND Anh Tú đã can thiệp vào việc sắp xếp, tổ chức hội đồng chấm thi khiến bản thân cô là người đứng lớp bị coi thường, giống như không đủ tư cách ngồi chấm học sinh mình đã dạy.

Về phía NSND Anh Tú, anh chia sẻ, vì dẫn đoàn đi Trung Quốc biểu diễn nên anh mới biết sự việc thông qua bạn bè kể lại. Tuy nhiên, anh cảm thấy buồn cười, bất ngờ vì sao sự việc diễn ra từ tháng 6 mà tới thời điểm này cô Nhung mới phản ứng.

“Thực ra, tôi cũng chỉ là một cộng tác viên ở trường thôi. Có đợt người ta mời, có đợt người ta không. Lúc rảnh mời thì tôi tham gia được, mà bận quá có mời thì tôi cũng từ chối. Đợt trường mời tôi rơi vào đợt chấm cuộc thi Quốc gia rất quan trọng. Tôi có tư vấn cho trường nhân dịp này nên quảng bá thương hiệu của nhà trường vì lượng thí sinh đầu vào cao đẳng hạn hẹp. Đa số học sinh thi thẳng vào đại học.

NSND Anh Tú
NSND Anh Tú

Cụ thể tôi khuyên trường nên mời NSND, NSƯT có tên tuổi và có nghề gạo cội như NSND Lan Hương, NSND Hoàng Dũng, NSƯT Minh Vượng.. Tôi khuyên vậy chỉ là ý kiến cá nhân nhưng họ tôn trọng thì họ nghe ý kiến của tôi. Tôi cảm thấy hơi bất ngờ và buồn cười vì không hiểu có động cơ gì mà sự việc từ tháng 6 tới giờ mới có chuyện như này? Tôi thật sự buồn”.

Đang chia sẻ với phóng viên, NSND Anh Tú xin phép dừng vì, sáng nay 13/6 Bộ VHTT&DL sẽ trao quyết định nghỉ hưu theo chế độ cho Giám đốc nhà hát Kịch Việt Nam Nguyễn Thế Vinh nên anh phải đến dự. Hỏi NSND Anh Tú: Anh hay PGĐ Xuân Bắc sẽ nhận vị trí này? NSND Anh Tú từ chối bởi bản thân anh cũng không rõ quy trình như thế nào. “Bộ sẽ làm quy trình để Bổ nhiệm Giám đốc mới cho nhà hát trong thời gian tới” , NSND Anh Tú cho hay.

Sáng 13/9 có thông tin trường Cao đẳng Nghệ thuật HN có cuộc làm việc với cô Hồng Nhung để giải quyết sự việc. Khi liên hệ với trường, từ cổng bảo vệ đã cho biết cô Minh Ánh – Hiệu trưởng nhà trường đi họp chỗ khác. Mọi thắc mắc phóng viên vào phòng hành chính ghi lại, nhà trường sẽ cử người phúc đáp.

Đến gần 4h chiều ngày 13/9, sau khi các phóng viên chờ 8 tiếng tại trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, nhà trường cử đại diện thông báo sẽ gửi văn bản tới truyền thông khi đã họp thống nhất với cô Nhung.

(Theo Vietnamnet)


Ý kiến bạn đọc