Lý Hải kể chuyện bị Minh Nhí, Cát Phượng chửi, quẳng đồ ra ngoài

19:05, 13/09/2017
|

Trong talkshow Nghệ sĩ đối thoại mới đây, ca sĩ Lý Hải lần đầu kể về quá khứ kinh hoàng thời đi hát đám ma, đám cưới, đám sinh nhật… và lần bị Minh Nhí, Cát Phượng chửi, quẳng đồ ra ngoài vì bừa bộn.

Lý Hải là ngôi sao đình đám ở thập niên 90
Lý Hải là ngôi sao đình đám ở thập niên 90

Xuất thân bình dân, Lý Hải bắt đầu từ hai bàn tay trắng, từng đi hát đủ chỗ như vũ trường, nhà hàng, hội chợ, tỉnh lẻ… kiếm sống. Sự nghiệp của anh có những lúc thăng trầm, hai lần thất nghiệp, song không thể phủ nhận Lý Hải là một trong những ca sĩ thành công nhất những năm 1990, đầu 2000.

Mới đây, nam ca sĩ Lý Hải tham gia talkshow Nghệ sĩ đối thoại và có những chia sẻ thật lòng về quá khứ kinh hoàng thời đi hát đám ma, đám cưới, đám sinh nhật… Đặc biệt nhất là câu chuyện về cuộc sống ngày anh và Minh Nhí, Cát Phượng ở chung với nhau.

Theo chia sẻ của Lý Hải, anh vốn xuất thân từ trường Nghệ thuật Sân khấu 2 năm 1986, học sau Minh Nhí 3 khóa. Khi còn học trong trường, Minh Nhí đã giúp đỡ nam ca sĩ rất nhiều, nhờ thế mà anh em thân thiết như ruột thịt.

Nhớ về những ngày tháng ấy, Lý Hải không khỏi xúc động. Thời điểm đó, khi tên tuổi còn mờ mịt, chưa được hát ở sân khấu lớn, Lý Hải thậm chí còn đi hát đám cưới, đám ma, đám tiệc để kiếm tiền.

“Thời đó kinh hoàng lắm, tên tuổi mờ mịt, chưa được ai biết tới, cũng chưa hát sân khấu lớn, toàn hát đám ma đám cưới đám tiệc. Rất lâu sau mới hát nhà hàng rồi sân khấu lớn. Thực sự, tôi gian truân lắm mới có cái tên như bây giờ”, Lý Hải tâm sự.

Cũng vì những khó khăn khi bước đầu vào nghề mà Lý Hải, Minh Nhí và Cát Phượng đã thuê chung một căn nhà để ở. Nam ca sĩ cho biết, một tháng có 60.000 đồng, tính ra mỗi người một tháng có 20.000 đồng nhưng cứ đến cuối tháng là cả ba phải trốn vì không có tiền trả. Thậm chí vì sợ chủ nhà đòi nên ba anh em không ai dám về nhà trước, cứ đùn đẩy nhau. Cả ba đã phải ở miết trong trường cho đến khi gom đủ tiền đóng thì mới về nhà.

“Ba anh em ở với nhau, Cát Phượng giống như “tổng hậu” chuyên đi chợ nấu cơm, dọn dẹp. Thời thanh niên, tôi ở bừa bộn nên bị anh Minh Nhí và Cát Phượng chửi hoài. Anh Minh Nhí và Cát Phượng gọn gàng ngăn nắp. Giày dép, quần áo là phải để ở đúng nơi đúng chỗ quy định nhưng tôi hay quăng đồ linh tinh. Mỗi lần như vậy, anh Minh Nhí cầm quần áo giày dép của tôi quăng ra ngoài. Anh Minh Nhí quăng đi, tôi lại ra nhặt vào, bị như vậy hoài mà không sửa”, Lý Hải kể về những ngày tháng khó khăn khi bắt đầu sự nghiệp ca hát.

Cũng theo nam ca sĩ, dù bị Minh Nhí chửi nhưng anh cũng chỉ cười hề hề vì bản thân không biết giận hờn, gây gỗ với ai bao giờ.

Tâm sự về những ngày tháng khó khăn ấy, Lý Hải không ngại cho biết thời điểm ấy anh cũng bị một số nghệ sỹ coi khinh vì lành tính và bình dân.

“Trong mắt những người đó, tôi giống như bụi đời vậy. Bởi vì tôi sẵn sàng ăn cơm bụi cùng anh em đoàn phim, không hình thức bề ngoài nên bị một số nghệ sĩ xem thường. Một số anh em chơi với tôi lâu thì cho rằng, đó là điều giá trị nhất ở Lý Hải. Họ chỉ lo tôi lành tính quá sẽ bị đồng nghiệp khó dễ trong công việc”, nam ca sĩ chia sẻ.

Và rồi bằng những sự cố gắng không ngừng nghỉ, giọng ca “Trọn đời bên em” đã từng bước gây dựng được tên tuổi của mình. Ngoài ca hát, Lý Hải còn rẻ chéo sân sang điện ảnh và giành không ít thành công với bộ phim Lật mặt 1.

Không gian sống của vợ chồng Lý Hải – Minh Hà là căn nhà trị giá 2 triệu đô (trên 40 tỉ) trên đường 3/2, quận 10, với hai mặt tiền.
Không gian sống của vợ chồng Lý Hải – Minh Hà là căn nhà trị giá 2 triệu đô (trên 40 tỉ) trên đường 3/2, quận 10, với hai mặt tiền.

Hiện nay, Lý Hải đang có cuộc sống hạnh phúc bên người vợ xinh đẹp Minh Hà và 4 người con kháu khỉnh, đáng yêu. Dù công việc rất bận rộn nhưng vợ chồng Lý Hải luôn dành thời gian để chăm sóc và dạy dỗ 4 đứa con đáng yêu của mình

Con trai lớn của Lý Hải – Minh Hà năm nay mới 6 tuổi, là anh cả của 3 em nên cậu bé Rio có phần chững chạc hơn so với tuổi. Dù còn nhỏ, nhưng Rio đã biết giúp mẹ một số việc nhà và trông em.

Cuộc sống của gia đình nam ca sĩ vẫn luôn dành được sự ngưỡng mộ từ người hâm mộ. Có lẽ ít nhiều cuộc sống bình dân dẫu giàu có của gia đình nam ca sĩ đã khiến nhiều người cảm mến.

Tổ ấm hiện tại của vợ chồng Lý Hải – Minh Hà toạ lạc ở quận 10, là một ngôi nhà ba tầng, hai mặt tiền có kiến trúc đẹp, trị giá ước tính khoảng 40 tỷ đồng ở thời điểm xây dựng.

Trước khi xây nhà 2 triệu đô, Lý Hải cũng từng tự mua một căn nhà với giá 36 cây vàng trong thời đắt show. Song vì để có tiền làm MV Trọn đời bên em, nam ca sĩ không ngần ngại cầm cố giấy tờ nhà. May mắn thay chuỗi MV của anh thắng lớn, Lý Hải không chỉ lấy lại được nhà mà còn ‘cháy’ show trở lại.

(Theo Đời sống & Pháp luật)


Ý kiến bạn đọc