Bạch Công Khanh giành ngôi quán quân Gương mặt thân quen

07:29, 17/07/2016
|

(VnMedia) - Vốn không được đánh giá nặng ký bằng Võ Hạ Trâm hay Phan Ngọc Luân, Bạch Công Khanh bất ngờ được xướng tên cho ngôi vị quán quân Gương mặt thân quen gây nhiều bất bình.

Trong 13 show của Gương mặt thân quen, Bạch Công Khanh cũng đã có đôi lần được xướng tên ở vị trí nhất tuần. Chàng trai này được đánh giá là một ẩn số vì luôn giành được điểm số tuyệt đối khi thi thố bằng nghệ thuật cổ truyền như cải lương... 

Bạch Công Khanh
Bạch Công Khanh

Trong đêm chung kết, Bạch Công Khanh liều lĩnh hóa thân thành NSND Bạch Tuyết trong trích đoạn "Kiều Nguyệt Nga - Lục Vân Tiên". Giám khảo Hoài Linh đánh giá cao màn trình diễn của Bạch Công Khanh khi nghiên cứu nhân vật rất kỹ. Giám khảo Mỹ Linh không giấu nổi sự sung sướng bày tỏ "Cảm giác say sóng và say nhân vật. Tôi rất thích thí sinh Bạch Công Khanh và phần lớn phần hóa thân. Đây là thử thách khó nhất bởi đây là nhân vật nữ và nghệ sĩ cải lương chi bảo. Chị chúc mừng em vì em quá xuất sắc".

Nếu như giám khảo hết lời khen ngợi vì nỗ lực và khả năng bắt chước rất giống của thí sinh này thì nhiều luồng khán giả lại bất bình cho rằng, Bạch Công Khanh chưa làm nên thần thái cũng như giọng hát giống NSND Bạch Tuyết. Tuy nhiên, ngôi vị quán quân đã xướng tên và Bạch Công Khanh là quán quân mùa mới của Gương mặt thân quen. 

Võ Hạ Trâm
Võ Hạ Trâm

Võ Hạ Trâm - ứng viên được đánh giá sáng giá sau khi chiến thắng ở tuần 12 lại chọn hóa thân thành nghệ sĩ nước ngoài Christina Aguilera. Ca khúc sôi động, khoe vũ đạo nóng bỏng là một thế mạnh mà Võ Hạ Trâm sở hữu, tuy nhiên, trong cuộc chiến mà nghệ thuật cổ truyền được ưu ái hơn hẳn thì lựa chọn của Võ Hạ Trâm lại là sai sách. Có thể lý giải, đó là lý do dù khuấy động sân khấu nhưng cô vẫn chịu cảnh về nhì, trượt khỏi tay ngôi vị quán quân. 

Về Phan Ngọc Luân, anh khá liều lĩnh khi chọn cách hóa thân thành ca sĩ Tùng Dương. Hai ca khúc "Chiếc khăn Piêu" và "Mái đình làng biển" với giọng hát và thần thái của Phan Ngọc Luân chỉ làm giám khảo sướng một nửa. Giám khảo Mỹ Linh cho rằng anh còn hiền quá, còn giám khảo Hoài Linh cũng nhận ra sự chưa "sắc lẹm" trong ánh mắt của Phan Ngọc Luân.

Phan Ngọc Luân
Phan Ngọc Luân

Hà Thúy Anh chọn Lệ Quyên để trình diễn trong đêm thi kịch tính với hai bài hát "Tình lỡ" và "Nếu em được lựa chọn". Dù có đôi chút chuệch choạc và còn phô khi lên tông, nhưng thần thái và chất giọng của Hà Thúy Anh được giám khảo đánh giá giống một chín, một mười với ca sĩ Lệ Quyên. 

Hà Thúy Anh
Hà Thúy Anh

Dù không có cơ hội tranh ngôi vị quán quân, nhưng Hòa Minzy cũng làm dậy sóng đêm Gala chung kết khi chọn tuồng cổ "Hồ nguyệt cô hóa cáo". Phần trình diễn khiến cả ba giám khảo phải đứng lên vỗ tay thán phục. Giám khảo Mỹ Linh và Đức Huy thì bày tỏ như họ đang xem nghệ sĩ đích thực trình diễn trên sân khấu thì giám khảo Hoài Linh được dịp tỏ nỗi lòng về nỗi oan bị la ó là người "gián tiếp" loại Hòa Minzy vì số điểm thấp ở tuần 12. Anh cho rằng, anh là người công tâm với các thí sinh và với Hòa Minzy, anh có một tình cảm và sự ngưỡng mộ về khả năng tiến xa của cô gái này. Anh tin rằng, Hòa Minzy là người trong cuộc, sẽ hiểu mình hơn dư luận. Giám khảo Hoài Linh cũng cảm ơn cô gái này khi làm sống những nghệ thuật truyền thống trên sân khấu Gương mặt thân quen. Với phần trình diễn này, Hòa Minzy đã rinh giải Thí sinh được yêu thích nhất. 

Hòa Minzy
Hòa Minzy

Đỗ Duy Nam cũng mang đến một tiết mục giải trí hấp dẫn khi chọn hóa thân thành ca sĩ Tuấn Hưng. Sự hài hước, vui tính và chơi rất vô tư của Đỗ Duy Nam giúp anh chiến thắng với giải Thí sinh thân thiện nhất.


Ý kiến bạn đọc