Hà Hồ tiết lộ lý do "yêu mãi mà chưa có điểm đáp"

06:50, 15/07/2016
|

(VnMedia) - "Khi yêu, tôi luôn muốn những ngày sau vẫn như những ngày đầu lãng mạn. Có lẽ vì thế mà người đàn ông cạnh mình không đáp ứng nổi, nên họ rời bỏ mình đi" - Hồ Ngọc Hà tiết lộ, sự chung tình của cô không thể níu người đàn ông nếu họ đã có sự đắn đo về một người mới nên yêu mãi mà chưa có điểm đáp.

Tháng 4, Hồ Ngọc Hà đã làm say lòng những fan hâm mộ cô khi trở lại sân khấu trong đêm nhạc của riêng mình với những bản ballad lãng mạn tại Thành phố Hồ Chí Minh. Những cung bậc cảm xúc của tình yêu từ hạnh phúc tới chia ly, từ ngọt ngào tới cay đắng, từ những men say nồng nàn bên người tình đến những hẩm hiu, cô quạnh của khoảng trống trong những mối nhân duyên... được Hà Hồ trút lòng trong đêm nhạc của mình. Thời điểm ấy, cô bộc bạch là quãng thời gian có nhiều biến cố khiến cô mất đi tự tin và có nhiều câu hỏi hoang mang trong chính mình. Nhưng sự đón nhận của khán giả, đã làm cô vượt qua những áp lực lớn lao đó. 

Hà Hồ trong buổi họp báo tại Hà Nội

Ngày cuối của tháng 7, cô mang đêm nhạc Love Songs của mình ra Hà Nội, với chỉ khoảng 60% những câu chuyện tình yêu bằng âm nhạc mà cô đã kể cho khán giả Sài Gòn. Không sexy, không nhảy múa vũ đạo, không nóng bỏng với những bước nhảy khêu gợi để khỏa lấp đi giọng hát... Hà Hồ trở lại là mình với những bản ballad đã đưa cô đến với âm nhạc. Những ai yêu Hà Hồ ở thời điểm đầu của cô, đã thảng thốt vì chất giọng trầm khàn có phần chẳng rõ ca từ, say đắm với những nồng nàn trong cảm xúc của cô sẽ được sống lại những rung động rất đỗi thân quen với Đêm nghe tiếng mưa, Giấc mơ chỉ là giấc mơ, Yêu thương mong manh... Chỉ có khác, Hà đã đàn bà hơn rất nhiều, đã đằm thắm hơn, sâu sắc hơn rất nhiều và giọng hát cũng sẽ thấm đẫm những cảm xúc hỉ, nộ, ái, ố mà cô đã trải qua trong những chuyện tình gây tốn nhiều giấy mực của báo giới. 

Nói Hà Hồ thông minh chưa đủ, bởi vì vượt qua sóng gió tình trường đầy ồn ào và cũng bị ghét nhiều hơn yêu, cô vẫn chứng minh mình là số 1 trong làng giải trí mà chưa chân dài nào lấn sân sang ca hát có khả năng vượt mặt. Cô im lặng để đối mặt với scandal người đời thêu dệt, cô tỉnh táo để bước qua những sóng gió bủa vây - mà phần thiệt về hình ảnh chắc chắn làm cô mất đi nhiều hợp đồng quảng cáo, những dự án âm nhạc... Và có một Hà Hồ rất tinh tế, khi tự tin và thành thật nói về những cuộc tình đã qua với báo giới Hà Nội trong buổi họp báo trước thềm đêm nhạc Love Songs của mình.

Cô bảo, Love Songs lần này sẽ có 25 bài hát mà cô tiết lộ là 100% chuyện tình của cô sẽ được kể với khán giả. "Tôi không che giấu câu chuyện tình yêu của mình với khán giả thủ đô. Tôi vốn có tiếng yêu nhiều nên cứ mỗi câu chuyện tình yêu sẽ lại có một câu chuyện, mỗi câu chuyện lại có bài hát. Tôi yêu nhiều nhưng anh nào cũng yêu kiểu "đập đầu vào tường". Vì thế, 100% chuyện tình tôi kể bằng âm nhạc, là những câu chuyện thật của bản thân. Tuy nhiên 25 bài hát mà tôi sẽ trình diễn tại đêm nhạc không phải là 25 mối tình. Có những mối tình dai dẳng đến 7, 8 bài hát".

Tuy nhiên, cô cũng thận trọng khi bày tỏ, trong đêm nhạc ở Hà Nội, cô sẽ chắt lọc câu chuyện của mình, không quá tung hứng như ở Sài Gòn.

Tự nhận mình là tuýp người chung thủy, nhưng lại không giữ được người đàn ông bên mình, cô tiết lộ "Tôi là tuýp người chung thủy. Nhưng khi yêu, theo thời gian mọi thứ không được như ban đầu. Mà với người luôn đòi hỏi mọi thứ như ban đầu, lúc nào cũng đẹp, lãng mạn như mình cũng khó. Tất cả do mình chứ không do ai. Người ta sẽ thấy không đáp ứng được, thấy mình khó quá, thì họ yêu người dễ hơn cho dễ chịu nên mình phải chấp nhận đánh mất tình yêu đấy".

Nói về những sóng gió tình trường vốn chưa bao giờ ngơi khi nhắc đến tên Hà Hồ, cô cũng không ngại ngần thẳng thắn "Tôi chưa bao giờ yêu người này phải đắn đo về người khác vì nếu đắn đo về người khác thì có nghĩa là mình nên lựa chọn người mới, thay vì đắn đo về người cũ. Còn khi đứng giữa sự lựa chọn mà họ lỡ yêu người nào khác thì mình nên rút lui, vì khi họ đắn đo là tình yêu không còn dành cho mình nữa. Nên tôi cứ yêu hoài mà chưa có điểm đáp là thế". 

Cảm ơn khán giả vẫn luôn yêu mến mình, Hà Hồ đã trút lòng "Tôi luôn nhìn vào hướng tích cực của câu chuyện để nghĩ cho bản thân mình. Và chỉ khi làm nghệ sĩ, tôi mới được sống thật với cảm xúc. Cộng với chút ngang tàng bướng bỉnh của bản thân sẽ giúp tôi vượt được giông báo.  Nói thế không phải để thách thức những khó khăn đến với mình. Tôi thầm cảm ơn mọi thứ và đi tạ lễ. Bởi, vì sao mà đến giờ, sau những giông bão, tôi vẫn có thể sống với nghề và được mọi người yêu mến. Tôi được nhiều hơn là mất. Tôi chưa bao giờ hối tiếc khi lựa chọn thành nghệ sĩ phải thành công". 

29/7 tới đây, đêm nhạc của cô sẽ trở thành một điểm nhấn với khán giả thủ đô khi những ca khúc ballad vốn đã thành hit của cô cũng sẽ được trình diễn lại trong không gian âm nhạc ấm cúng, sang trọng với những lời dẫn chuyện thủ thỉ nhưng gợi tình của chính chủ nhân cảm xúc. Danh ca Tuấn Ngọc cũng đang miệt mài học lời những ca khúc mới để cùng song ca với Hà Hồ. Ít ai biết, danh ca Tuấn Ngọc là giọng ca Hà Hồ ngưỡng mộ từ rất lâu và chỉ mong một lần được bè cho Tuấn Ngọc. Với Noo Phước Thịnh - nam ca sĩ điển trai mà cô tiết lộ mang lại nhiều cảm xúc cho cô khi song ca cũng sẽ gửi đến khán giả những bản hit của cả hai. 

Để đảm bảo tính xuyên suốt và giữ được trọn vẹn tổng thể chương trình, Hồ Ngọc Hà đã quyết định mời toàn bộ ban nhạc Hoài Sa ra Hà Nội cho đêm nhạc vào ngày 29/07 sắp tới tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô. Đêm nhạc được thực hiện bởi Đông Đô Show, và tổng đạo diễn của chương trình là đạo diễn Nguyễn Việt Thanh.

Với đòn bẩy thành công của đêm nhạc Love Songs, Hồ Ngọc Hà đang chuẩn bị thu âm và phát hành CD Love Songs 3 trong khoảng thời gian sớm nhất.


Ý kiến bạn đọc