Đường xa vạn dặm - Hội tụ những giọng ca Trịnh thành công nhất

07:12, 31/03/2016
|

(VnMedia) - Đêm nhạc Đường xa vặn dặm sắp tới sẽ là lần đầu tiên những giọng ca hát nhạc Trịnh thành công nhất như Khánh Ly, Hồng Nhung, Quang Dũng, Cẩm Vân,… cùng hội ngộ.

Trong đời nhạc Trịnh Công Sơn, có khá nhiều ca sĩ thể hiện thành công  những nhạc phẩm để đời của ông và là những mảnh ghép góp phần làm nên một bức tranh đa dạng và nhiều màu sắc. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, cơ hội để những giọng ca từng thể hiện thành công nhạc Trịnh như Khánh Ly, Hồng Nhung, Quang Dũng, Cẩm Vân,.. cùng xuất hiện trên một sân khấu là rất hiếm hoi.

Ngay 2/4 sắp tới là tròn 15 năm ngày ra đi của Trịnh Công Sơn. Cách đây 15 năm, nền âm nhạc Việt Nam phải đón nhận tin buồn khi vĩnh viễn chia lìa một tượng đài lớn nhất, bền bỉ và dẻo dai nhất. Tuy vậy, những nhạc phẩm của ông vẫn được các thế hệ sau nâng niu và trân trọng như những tài sản quý giá nhất của nền âm nhạc.

Hồng Nhung và Khánh Ly hội ngộ trong đêm nhạc Trịnh
Hồng Nhung và Khánh Ly hội ngộ trong đêm nhạc Trịnh

Trong xu thế phát triển chung của nền giải trí, nhất là khi bị ảnh hưởng bởi các trào lưu từ Hàn Quốc và Âu Mỹ, cơ hội để những giọng ca từng thành công với nhạc Trịnh cùng đứng trên sân khấu là vô cùng hiếm, nếu như không muốn nói là chưa từng. Tuy vậy, với đêm nhạc Trịnh Công Sơn – 15 năm – Đường xa vạn dặm được tổ chức vào ngày 2/4 sắp tới, sẽ là lần đầu tiên các giọng ca từng thể hiện xuất sắc nhạc Trịnh có hội cùng nhau hội ngộ trên một sân khấu để tưởng nhớ ngày ra đi của nhạc sĩ tài hoa. Khánh Ly, Hồng Nhung, Quang Dũng, Cẩm Vân, Khắc Triệu, Ánh Tuyết, Huyền Trân là những cái tên chỉ cần nhắc đến thôi là những người yêu nhạc Trịnh sẽ có những cảm xúc yêu mến thật tự nhiên bởi giọng hát sâu lắng, đời và từng trải.

Khánh Ly và Hồng Nhung đương nhiên là 1 cái tên được chờ đợi nhất đêm nhạc này. Sự chờ đợi này âu cũng là lẽ tự nhiên bởi đây chính là 2 nàng thơ thể hiện thành công nhất nhạc Trịnh trong vòng hơn 50 năm qua. Nếu Khánh Ly gây ấn tượng bởi giọng khàn đục và cách thể hiện đầy sầu bi thì Hồng Nhung lại là người làm mới nhạc Trịnh, giúp nó bắt kịp những hơi thở tươi mới của thời đại. Sự xuất hiện lần đầu tiên của Khánh Ly và Hồng Nhung trên cùng một sân khấu sẽ là cơ hội hiếm hoi để khán giả yêu nhạc Trịnh nhiều thế hệ cùng thưởng thức những nhạc phẩm để đời của Trịnh Công Sơn qua những cách thể hiện khác nhau.

Quang Dũng là cái tên thường xuyên xuất hiện trong các đêm nhạc tưởng nhớ Trịnh Công Sơn trong nhiều năm trở lại đây. Được đánh giá là nam ca sĩ thế hệ sau thể hiện thành công nhạc Trịnh nhất sau nam danh ca Tuấn Ngọc, Quang Dũng luôn mang đến cho khán giả yêu nhạc Trịnh những cảm xúc thật mênh mang khi anh thể hiện những ca khúc phù hợp với chất giọng trầm ấm của mình như Ru em từng ngón xuân nồng, Phôi pha, Cát bụi,… Chia sẻ về việc xuất hiện trong đêm nhạc Đường xa vạn dặm có sự xuất hiện của nhiều giọng ca thành công gắn liền với Trịnh Ca, Quang Dũng chia sẻ: “Đêm nhạc Đường xa vặn dặm sắp tới được hát cùng Khánh Ly, Hồng Nhung,.. làm tôi nhớ lại những ngày lưu diễn nước ngoài, hát nhạc Trịnh trong khung cảnh đầy tuyết trắng thích thú lắm. Chắc chắn đây sẽ một đêm nhạc đặc biệt thú vị và để lại nhiều kỉ niệm”.

Huyền Trân
Huyền Trân

Vợ chồng Cẩm Vân - Khắc Triệu cũng sẽ là một cặp đôi từng thể hiện thành công nhạc Trịnh xuất hiện trong đêm nhạc Đường xa vạn dặm sắp tới. Trong nhiều năm trở lại đây, Cẩm Vân - Khắc Triệu đều là cái tên quen thuộc tham dự vào các đêm nhạc tưởng nhớ Trịnh Công Sơn. Nếu như Cẩm Vân từ lâu vốn đã quen thuộc với những nhạc phẩm Trịnh Ca được thể hiện theo phong cách mới và nhận được sự yêu thích của khán giả sau năm 1975 thì Khắc Triệu lại gây ấn tượng bởi cách thể hiện khá nam tính, trầm buồn.

Ngoài ra, Ánh Tuyết cũng sẽ xuất hiện trong đêm nhạc Đường xa vạn dặm sắp tới. Là một cái tên thể hiện nhạc Trịnh khá thành công và cũng đã có những sản phẩm Trịnh ca được nhiều người yêu mến, sự xuất hiện của Ánh Tuyết trong đêm nhạc tưởng nhớ 15 năm ngày ra đi của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sẽ là một mảnh ghép đặc biệt để bức tranh về nhạc Trịnh được tái hiện một cách đầy đủ, sâu sắc.

Huyền Trân là cái tên đặc biệt xuất hiện trong đêm nhạc Đường xa vạn dặm. Có tuổi đời và tuổi nghề chưa lớn nhưng sự xuất hiện của Huyền Trân trong chương trình Giọng hát Việt 2014 đã khiến dư luận dậy sóng bởi đã lâu lắm rồi mới có một giọng ca trẻ thể hiện nhạc Trịnh thành công và sâu sắc đến vậy. Tham gia vào Đường xa vạn dặm không chỉ là một điều đặc biệt với Huyền Trân  mà còn là một cơ hội để khán giả yêu nhạc Trịnh ở Hà Nội có cơ hội thưởng thức giọng hát trẻ trung nhưng cũng rất sâu sắc của Huyền Trân...


Ý kiến bạn đọc