Hoa hậu Biển Việt Nam sẽ sở hữu giải thưởng 200 triệu đồng

06:55, 29/03/2016
|

(VnMedia) - Cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2016 vừa công bố chính thức khởi động vòng sơ tuyển với nhiều giải thưởng giá trị lớn dành cho những ngôi vị cao quý. Trong đó, Hoa hậu sẽ sở hữu Vương miện và giải thưởng hai trăm triệu đồng. 

Cuộc thi “Hoa hậu Biển Việt Nam 2016” với chủ đề “Lan tỏa vẻ đẹp Việt” được tổ chức nhằm giới thiệu và tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Người phụ nữ Việt Nam mang trên mình vẻ đẹp và sức mạnh thẳm sâu của biển cả “dữ dội và dịu êm”, “ồn ào và lặng lẽ”. Điểm khác biệt của cuộc thi so với các cuộc thi nhan sắc khác là tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam gắn với hình ảnh thiên nhiên của biển đảo quê  hương và chọn ra gương mặt người đẹp đại diện cho vẻ đẹp biển đảo Việt Nam.

Ban tổ chức Hoa hậu Biển Việt Nam công bố khởi động cuộc thi
Ban tổ chức Hoa hậu Biển Việt Nam công bố khởi động cuộc thi

Chung kết Hoa hậu Biển Việt Nam sẽ được tổ chức ở đảo ngọc Tuần Châu, Quảng Ninh với một sân khấu hoành tráng lấy ý tưởng từ viên ngọc trai của biển, hứa hẹn mang đến cho khán giả nhiều điểm sáng mới lạ và hấp dẫn. Ngoài việc thực hiện các hoạt động đồng hành của cuộc thi, các thí sinh còn tham gia chương trình từ thiện, hoạt động xã hội cải thiện môi trường ... cùng cư dân các làng chài nổi, làng chài ven biển nhằm quảng bá du lịch, văn hoá biển của Việt Nam nói chung và Tỉnh Quảng Ninh nói riêng.  

Đại diện ban tổ chức cho biết, chương trình huấn luyện đào tạo thí sinh cũng rất chú trọng đến kiến thức biển đảo, để mỗi thí sinh có thể trở thành 1 hình ảnh quảng bá du lịch, góp phần thể hiện lòng yêu quê hương đất nước. Đây được xem là tâm điểm nằm trong chuỗi các sự kiện lớn của tỉnh Quảng Ninh cũng như của cả nước như Carnival Hạ Long, Tuần lễ du lịch Hạ Long 2016… dự kiến thu hút hàng triệu sự quan tâm của người Việt trong và ngoài nước. 

Từ hàng trăm hồ sơ của các thí sinh  Ban tổ chức lựa chọn ra 60 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng Bán kết. Từ đó, Ban tổ chức tiếp tục lựa chọn ra 40 thí sinh xuất sắc nhất lọt vào vòng Chung kết. Chung kết cuộc thi năm nay sẽ diễn ra vào tối ngày 21/5 tại Tuần Châu, Hạ Long, Quảng Ninh.

Về phần câu hỏi ứng xử, đại diện ban tổ chức tiết lộ, câu hỏi sẽ hoàn toàn được lấy từ những người dân sống lăn lộn với vùng biển chứ không phải là những câu hỏi do giám khảo đưa ra. Vì thế, 40 thí sinh lọt vào chung kết sẽ phải trải qua những giờ học tập và bồi đắp kiến thức thêm về biển đảo để có được những câu ứng xử phù hợp. 

Một trong những hoạt động bên lề được Tổng đạo diễn Hoàng Công Cường rất chú trọng, đó là việc 40 thí sinh lọt chung kết sẽ phải tự thực hiện clip của riêng mình để quảng bá di sản biển. Là cuộc thi Hoa hậu Biển nên toàn bộ việc thiết kế sân khấu cũng như chọn các trang phục áo dài, bikini đều được thiết kế riêng về chủ đề Biển. 

Cuộc thi “ Hoa Hậu Biển Việt Nam 2016” do Công ty Cổ phần Thiết kế và Đào tạo Phương Nam, UBND tỉnh Quảng Ninh cùng công ty TNHH Âu Lạc, Quảng Ninh, VTV News và các đơn vị phối hợp tổ chức... với ekip thực hiện chương trình sáng tạo, chuyên nghiệp gồm: Tổng đạo diễn Hoàng Công Cường, biên đạo múa Trần Ly Ly, Producer SlimV, Nhiếp ảnh gia Tô Thanh Tân, đạo diễn catwalk Henri Hurbert, Hoa hậu Ảnh Trần Bảo Ngọc, đạo diễn âm thanh Hải Thanh…, Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo, Hoa hậu Biển Nguyễn Thị Loan...   

Hệ thống giải thưởng của Hoa hậu Biển Việt Nam: 

- Hoa Hậu Biển Việt Nam 2016: Giải thưởng gồm Vương miện Hoa Hậu Biển Việt Nam và 200.000.000 đồng, Giấy chứng nhận và Kỷ niệm chương của Ban tổ chức.

- Á Hậu 1 cuộc thi Hoa Hậu Biển Việt Nam 2016: Giải thư­ởng 150.000.000VNĐ (Một trăm năm mươi triệu đồng) bằng tiền mặt và kèm theo Giấy chứng nhận và Kỷ niệm chương của Ban tổ chức.

- Á Hậu 2 cuộc thi Hoa Hậu Biển Việt Nam 2016:  Giải thư­ởng 100.000.000 VNĐ( Một trăm triệu đồng) tiền mặt  kèm theo Giáy chứng nhận và Kỷ niệm chương của Ban tổ chức.

- Cuộc thi cũng chọn ra các thí sinh xuất sắc để trao các danh hiệu: “Người đẹp Tài năng”; “Người đẹp thân thiện”; “ Người đẹp du lịch”; “ Người đẹp Ảnh”; “Người đẹp Áo dài”… Mỗi giải thưởng trị giá: 20.000.000 đồng.

 


Ý kiến bạn đọc