Khoe ảnh du lịch nhiều trên Facebook dễ khiến bạn bị ghét

18:00, 26/05/2017
|

(VnMedia) - 88% người được hỏi cho biết những "status" về kỳ nghỉ của bạn bè sẽ bị ẩn đi vì họ cảm thấy "ngứa mắt".

Nghiên cứu mới của công ty du lịch Sunshine của Anh tiết lộ những lý do hàng đầu khiến mọi người "unfriend" hay "unfollow" một tài khoản trên mạng xã hội sau khi hỏi hơn 2000 người Anh trong năm 2017 khá bất ngờ.

Phần lớn những người tham gia (28%) cho biết họ đã xóa những người bạn mà thường xuyên bày tỏ quan điểm chính trị khác nhau. 4 lý do hàng đầu tiếp theo là do mâu thuẫn cá nhân với 24% loại bỏ một liên lạc vì giữa họ có sự "cãi cọ", 16% loại bỏ một người nào đó không muốn quan tâm đến người kia nữa, 5% xóa bỏ mối liên quan với người yêu cũ. Thêm vào đó, 10% loại bỏ một liên lạc vì "đột nhiên" nhận ra rằng họ không thực sự biết người đó trong cuộc sống thực.

Trong những năm gần đây, Facebook đã cung cấp một tính năng rất có ý nghĩa, đó là bạn không nhất thiết phải "xóa bỏ" một ai đó khỏi danh sách liên lạc của mình, nhưng thay vào đó, bạn chỉ cần chọn ẩn đi các bài đăng của họ, vì vậy bạn không bao giờ phải thấy bất cứ điều gì mà bạn không quan tâm.

Theo một cuộc khảo sát, lý do chính mà ai đó đã chọn "ẩn đi một người bạn" nhưng không loại bỏ họ chủ yếu là do sự ghen tị, với 21% các bài viết ẩn và hình ảnh cho thấy mọi người "khoe khoang" về những kỳ nghỉ du lịch của họ. Khi được hỏi lý do tại sao họ đã giấu các bài viết, 88% cho biết điều này là do nó đã "kích hoạt" sự đố kị bên trong con người của họ nên họ không muốn thấy nó xuất hiện.

Những trường hợp khác bị ẩn đi là những người thường xuyên chia sẻ "những bài viết khó hiểu khó hiểu" (19%) và những người hay chia sẻ quá nhiều thông tin cá nhân (10%). Ngoài ra, 15% người tham gia nói rằng họ đã ẩn một tài khoản vì họ tải lên quá nhiều ảnh selfies.

 

Nguyên An (Theo Independent)


Ý kiến bạn đọc