Ngắm cánh đồng cúc hoạ mi 'trải thảm' bên sông Hồng

15:50, 26/11/2017
|

Hoa cúc hoạ mi bung nụ trắng muốt, người Hà Nội tất bật thu hoạch sau bốn tháng chăm sóc.

 

Cuối tháng 11, hoa cúc hoạ mi nở rộ. Những cánh hoa bung nụ trải thảm trắng bên sông Hồng, đoạn chảy qua khu vực Nhật Tân (Hà Nội). Đây cũng là lúc người dân vào mùa thu hoạch sau bốn tháng chăm sóc.Cuối tháng 11, hoa cúc hoạ mi nở rộ. Những cánh hoa bung nụ trải thảm trắng bên sông Hồng, đoạn chảy qua khu vực Nhật Tân (Hà Nội). Đây cũng là lúc người dân vào mùa thu hoạch sau bốn tháng chăm sóc.
Hoa cúc hoạ mi có màu trắng, cánh đơn, nhị vàng, mỗi bông thường có trên 20 cánh, mùi thơm hơi hắc. Thân cây cao từ 60cm đến 120cm, bung nụ vào cuối thu.Hoa cúc hoạ mi có màu trắng, cánh đơn, nhị vàng, mỗi bông thường có trên 20 cánh, mùi thơm hơi hắc. Thân cây cao từ 60cm đến 120cm, bung nụ vào cuối thu.
Việc thu hoạch thường vào buổi sáng sớm khi sương còn đọng trên lá, sau đó phân loại thành bó nhỏ. Hoa cúc hoạ mi được coi là Việc thu hoạch thường vào buổi sáng sớm khi sương còn đọng trên lá, sau đó phân loại thành bó nhỏ. Hoa cúc hoạ mi được coi là "loài hoa gọi đông về", trước đây được coi là hoa dại bởi dễ trồng và ít người để ý.
Người trồng hoa sau đó nắm bắt xu thế, vào tháng 6 hàng năm ươm trồng tạo thành những cánh đồng, luống hoa lớn để thu hút dịch vụ chụp ảnh với giá 25.000 đồng mỗi khách. Một phần dành để bán.
Người trồng hoa sau đó nắm bắt xu thế, vào tháng 6 hàng năm ươm trồng tạo thành những cánh đồng, luống hoa lớn để thu hút dịch vụ chụp ảnh với giá 25.000 đồng mỗi khách. Một phần dành để bán.
Hoa trồng bằng mầm và ươm khi chồi mọc dài 3cm. Để chăm sóc tốt, nhiều gia đình phải thuê nhân công với giá 300.000 đồng một ngày. Hoa trồng bằng mầm và ươm khi chồi mọc dài 3cm. Để chăm sóc tốt, nhiều gia đình phải thuê nhân công với giá 300.000 đồng một ngày. "Nếu gieo hạt đúng thời điểm cây sẽ cao hơn một mét, giá trị kinh tế cao", bà Nguyễn Thị Hoà, phường Nhật Tân chia sẻ.
Nhiều gia đình trồng hoa đào, quất cũng trồng xen canh thêm cúc họa mi. Tuy nhiên, hoa trồng xen canh có thân thấp, hoa nhỏ hơn.Nhiều gia đình trồng hoa đào, quất cũng trồng xen canh thêm cúc họa mi. Tuy nhiên, hoa trồng xen canh có thân thấp, hoa nhỏ hơn.
"Gia đình tôi có khoảng 1.000 mét vuông, trồng hơn 3 vạn cây. Nếu trời nắng hoa sẽ nở rộ và phải thu hoạch nhanh", ông Trọng Hạnh nói.
Những bó hoa vừa một vòng tay người lớn, xếp gọn gàng chờ chuyển đi. Người trồng hoa cho biết do Những bó hoa vừa một vòng tay người lớn, xếp gọn gàng chờ chuyển đi. Người trồng hoa cho biết do "đầu ra" tốt nên không lo bị ế.
Sau bốn tháng tròng, hoa vào vụ thu hoạch trong 12-15 ngày. Sau bốn tháng tròng, hoa vào vụ thu hoạch trong 12-15 ngày. "Mỗi ngày chăm chỉ sẽ cắt được 300 bó. Nếu được giá, mỗi bó bán 50.000 đồng", một người nói.
Vào mùa hoa cúc hoạ mi, một nhà có thể lãi gần 100 triệu đồng.
Vào mùa hoa cúc hoạ mi, một nhà có thể lãi gần 100 triệu đồng.

 

(Theo VNE)

 

 


Ý kiến bạn đọc