Nhạc sĩ Đỗ Hiếu lên tiếng khi Ái Phương bị chê hát yếu

13:53, 26/11/2017
|

(VnMedia) - Không thể phủ nhận công sức đầu tư và sự nghiêm túc của Ái Phương cho tiết mục trong tập 2 Sao Đại Chiến. Tuy nhiên, tiết mục của Ái Phương cũng trở thành tâm điểm tranh cãi giữa các producer.

Với chủ đề World music, tập thứ hai của Sao Đại Chiến đã có những màn trình diễn xuất thần của nhiều cặp đôi ca sĩ, nhóm nhạc cùng producer của họ. “World music có thể vẫn còn mới mẻ với Việt Nam nhưng trên thế giới thì không còn lạ.

Với World music, mọi dân tộc, mọi làn điệu dân gian đều góp trong bức tranh tổng thể của loại hình âm nhạc này. Trong đêm thi này, mỗi nhà sản xuất sẽ phải làm sao để tác phẩm mình phong phú về thể loại âm nhạc vừa đặc sắc làn điệu dân ca hoặc sử dụng nhạc cụ dân tộc trong mỗi phần trình diễn”, nhạc sĩ Huy Tuấn, Giám đốc âm nhạc Sao Đại Chiến “ra đề” cho tám producer.

Ái Phương
Ái Phương

 

Trọng Hiếu
Trọng Hiếu

 

Dương Hoàng Yến
Dương Hoàng Yến

 

Hà Lê
Hà Lê

 

Miu Lê
Miu Lê

 

Hoàng Tôn
Hoàng Tôn

 

Nhóm MTV
Nhóm MTV

 

Vũ Thảo My
Vũ Thảo My

 

 

 

 

 

 

Với tuyên bố sẽ “bùng cháy” hết mình trong âm nhạc khi tham gia Sao Đại Chiến, tuần này Ái Phương quyết định thử sức với bản hit triệu view Tuý âm lan truyền trong cộng đồng mạng thời gian qua. Không thể phủ nhận công sức đầu tư và sự nghiêm túc của Ái Phương cho tiết mục lần này. Tuy nhiên, tiết mục của Ái Phương cũng trở thành tâm điểm tranh cãi giữa các producer.

Only C cảm thấy vừa phải với phần thể hiện Tuý  m của Ái Phương. Dương Cầm bày tỏ sự thích thú bản phối này của Đỗ Hiếu nhưng phần biểu diễn của Ái Phương được anh nhận xét là “một vũ công đang hát chứ chưa thể hiện một giọng hát có sự chắc chắn. Giọng Ái Phương rất mờ”

Đỗ Hiếu lên tiếng đính chính:”Đối với bài hát này cần không gian ảo dịu, một giọng hát đủ mỏng và êm đềm để đưa người nghe đến cảm giác thư thái và thoải mái. Đây là phần trình diễn khá xuất sắc”. Nhưng Dương Cầm lại không đồng tình với quan điểm phần trình diễn xuất sắc của Đỗ Hiếu.

Đỗ Hiếu vẫn bảo vệ quan điểm của mình “mỗi người nghệ sỹ có thể chọn cho mình một phong cách trình diễn, một phong cách hát và hình tượng theo đuổi với những đối tượng khán giả khác nhau. Phương đã nói với tôi Phương muốn đi theo hình tượng ca sỹ giải trí, giọng hát có, chuyên môn có. Cả hai hoà quyện với nhau thì tôi nghĩ Phương đang làm rất ok”

Dương Cầm giải thích thêm nếu Ái Phương làm được cả hai điều ấy thì vẫn giải trí nhưng nó sẽ hay hơn. Tuy nhiên, Only C lo ngại nếu Ái Phương hát hay quá thì bản phối của Đỗ Hiếu không ai nghe nữa. Dương Cầm vẫn khẳng định: “Bản phối của Đỗ Hiếu hôm nay rất hay nhưng nếu nói như thế này cảm giác của tôi bản phối đang giết ca sỹ”.

Ái Phương giải thích đã có rất nhiều lựa chọn giữa việc đứng hát để trau chuốt cho giọng hát, điều đó nằm trong khả năng của cô. Nhưng đến với chương trình muốn làm khác, nên cần có sự liều lĩnh hơn như phần thể hiện hôm nay.

Sau hai đêm thi, đây cũng là tập thi đầu tiên của chương trình quyết định đội bị loại sau khi tổng kết điểm của hai tuần lễ. Cặp đôi Vũ Thảo My – Phạm Hải  u phải rời cuộc chơi khá sớm với điểm số 1489 sau hai vòng thi.

Đình Cường

Ảnh: BTC


Ý kiến bạn đọc