Mazda CX-5 2018 ra mắt với giá hơn 800 triệu đồng

16:06, 18/11/2017
|

(VnMedia) - Mức giá Mazda CX-5 2018 phiên bản cao cấp nhất (2.5L AWD) là 989 triệu đồng, rẻ hơn so với mức giá công bố khoảng dưới 1,1 tỷ đồng cho phiên bản CR-V đắt nhất ra mắt vài ngày trước.

Hôm nay 18/11 tại khu phức hợp Chu Lai - Trường Hải, tỉnh Quảng Nam, Thaco - Trường Hải chính thức ra mắt mẫu Mazda CX-5 mới với hàng loạt những nâng cấp mới, thiết kế ấn tượng từ ngoại thất đến nội thất, cùng những đột phá về công nghệ mới. Xe có 3 phiên bản gồm: 2.0L giá 879 triệu, 2.5L giá 939 triệu và 2.5L AWD giá 989 triệu đồng.

Chiếc xe được chờ đón tiếp tục vị thế dẫn đầu phân khúc thị trường đồng thời là thách thức lớn nhất đối với Honda CR-V vừa được giới thiệu cách đây không lâu. Chính sự xuất hiện được báo trước của CX-5 2018 là một phần lý do khiến Honda Việt Nam thận trọng trong việc công bố giá bán chính xác cho từng phiên bản. Thậm chí, Thaco còn báo luôn giá phiên bản 2.0L từ đầu 2018 sẽ giảm còn 859 triệu đồng.

Điểm trừ lớn nhất của CX-5 so với CR-V mới là không có hàng ghế thứ ba, bù lại xe mang lại cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn với 2 tuỳ chọn động cơ và tuỳ chọn hệ dẫn động AWD.

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2012, đến nay đã có hơn 25.000 xe Mazda CX-5 đến tay khách hàng. Đặc biệt, trong 2 năm trở lại đây, Mazda CX-5 là mẫu xe liên tiếp dẫn đầu về doanh số trong phân khúc CUV tại thị trường trong nước.

Mazda CX-5 mới tạo ấn tượng với lưới tản nhiệt được mở rộng bằng họa tiết 3D hiện đại, kết hợp với đường viền kim loại sáng, sắc nét thay cho bộ lưới tản nhiệt bằng thanh ngang ở các thế hệ trước. Bên dưới là hốc gió kéo dài theo chiều ngang và khá hẹp khiến đầu xe của Mazda CX-5 mới trông như rộng ra.

Hệ thống đèn LED trước và sau cũng được thay đổi khi được thiết kế nhỏ gọn, mỏng hơn nhưng sắc nét, góc cạnh, cùng với đồ họa ánh sáng nối liền bằng một thanh crom sáng bao quanh. Hệ thống đèn LED thế hệ mới không chỉ giúp CX-5 mới nổi bật hơn, mà còn cho hiệu ứng ánh sáng rõ nét, bền bỉ và hiệu quả hơn nhiều so với các loại đèn truyền thống.

Tay nắm cửa được thiết kế hoàn toàn mới, được tính toán kỹ lưỡng dựa trên cấu tạo của lòng bàn tay, mang đến sự thoải mái hơn khi cầm nắm và thuận tiện trong thao tác đóng mở cửa xe. Góc mở cửa rộng hơn, ra vào xe dễ dàng hơn.

Ngoài ra, Mazda CX-5 còn được trang bị cốp chỉnh điện thông minh, cánh cửa có cảm biến chống kẹt và có khả năng nhớ vị trí góc mở cốp. Đây được đánh giá là tính năng rất hữu dụng chỉ với một thao tác đơn giản.

Bên trong xe, các điểm mới được Thaco đề cập đến là vô-lăng thế hệ mới cùng màn hình trung tâm cảm ứng 7 inch hiện đại. Trong khi đó, trên bảng táp-lô được trang bị màn hình HUD thế hệ mới hiển thị thông tin trực tiếp lên kính lái, không cần màn hình phụ như phiên bản tiền nhiệm. Dàn âm thanh Bose cao cấp 10 loa và hệ thống Mazda Connect hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh là những điểm nhấn khác về trang bị của Mazda CX-5 mới.

Mazda CX-5 mới còn được trang bị phanh tay điện tử tích hợp chức năng Auto Hold trên cả 3 phiên bản. Tất cả các xe cũng đều có hệ thống kiểm soát gia tốc GVC, công nghệ dựa trên các thông số vận hành như góc đánh lái, vận tốc xe để kiểm soát hoạt động của động cơ, từ đó điều chỉnh mô-men xoắn một cách phù hợp và hiệu quả. Công nghệ GVC chủ động hỗ trợ kiểm soát tốc độ của xe, giúp thay đổi gia tốc diễn ra không quá đột ngột, bất thường, nhằm nâng cao sự thăng bằng và ổn định của người ngồi, tạo cảm giác thoải mái khi xe di chuyển.

Trong lễ giới thiệu, Trường Hải công bố Mazda CX-5 sẽ được trang bị 3 phiên bản động cơ ứng dụng công nghệ Skyactiv. Cụ thể, động cơ 2.0L Skyactiv-G dẫn động 1 cầu cho công suất 162 mã lực, mô men xoắn cực đại 210 Nm và 2.5L SkyActiv-G (bản 1 cầu và bản 2 cầu) cho công suất 192 mã lực, mô-men xoắn cực đại 257 Nm dẫn động 4 bánh. Xe sẽ sử dụng hộp số sự động 6 cấp.

Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-5 mới tiếp tục được Thaco lắp ráp và phân phối gồm 8 màu sắc, ba phiên bản lựa chọn: Mazda CX-5 2.0L 2WD, Mazda CX-5 2.5L 2WD và Mazda CX-5 2.5L AWD. Giá bán cụ thể như sau:

Phiên bản Giá bán (triệu đồng)
Mazda CX-5 2.0L 2WD 879
Mazda CX-5 2.5L 2WD 939
CX-5 2.5L AWD 989

Trí An


 


Ý kiến bạn đọc