Nỗi sợ hãi đáng mong đợi nhất mùa Halloween đến từ 'Sinh nhật chết chóc'

07:42, 21/10/2017
|

(VnMedia)  - Đến hẹn lại lên, vào tháng 10 hàng năm “ông hoàng” của đế chế phim kinh dị Blumhouse lại đều đặn cho ra mắt một bộ phim đỉnh cao trong dịp lễ ma quỷ. Và năm nay cũng không ngoại lệ. Tác phẩm đang được “ông lớn” o bế với phần kịch bản độc, lạ cùng cách thể hiện mới mẻ, kết hợp nhiều thể loại hứa hẹn sẽ mang lại một trận đại thắng doanh thu mới cho Blumhouse năm nay chính là Sinh nhật chết chóc (Tựa gốc: Happy Death Day).

Chuyện phim xoay quanh việc cô sinh viên Tree Gelbman (do nữ diễn viên Jessica Rothe thủ vai) bị một gã sát nhân đeo mặt nạ bí ẩn giết chết bằng rất nhiều cách man rợ vào đúng ngày sinh nhật của mình. Điều đặc biệt ở chỗ sau mỗi lần bị sát hại, cô lại bị cuốn vào vòng lặp thời gian quay trở lại thời điểm sáng ngày định mệnh đó. Tree đã lợi dụng điều đó để lên kế hoạch điều tra xem ai là kẻ đứng đằng sau những âm mưu đen tối này.

Hình ảnh chiếc bánh sinh nhật với lớp kem phủ bằng máu tươi đầy ghê rợn của Sinh Nhật Chết Chóc
Hình ảnh chiếc bánh sinh nhật với lớp kem phủ bằng máu tươi đầy ghê rợn của Sinh Nhật Chết Chóc
Các chuyện tình gà bông cũng sẽ là một yếu tố giúp bộ phim nhẹ nhàng hơn
Các chuyện tình gà bông cũng sẽ là một yếu tố giúp bộ phim nhẹ nhàng hơn
Thay vì trốn chạy, Tree đã chủ động tìm cách chống trả lại kẻ sát nhân tàn bạo
Thay vì trốn chạy, Tree đã chủ động tìm cách chống trả lại kẻ sát nhân tàn bạo
Với kinh phí thu về vượt ngoài sức tưởng tượng, nhiều chuyên gia dự đoán Get Out sẽ là bộ phim sinh lãi nhiều nhất năm 2017.
Với kinh phí thu về vượt ngoài sức tưởng tượng, nhiều chuyên gia dự đoán Get Out sẽ là bộ phim sinh lãi nhiều nhất năm 2017.
Diễn xuất gây ám ảnh của nam tài tử điển trai James McAvoy cùng cái kết bất ngờ đã mang lại cho Split một cú hat-trick khi 3 tuần liên tiếp dẫn đầu doanh thu phòng vé tại thị trường Bắc Mỹ khó tính.
Diễn xuất gây ám ảnh của nam tài tử điển trai James McAvoy cùng cái kết bất ngờ đã mang lại cho Split một cú hat-trick khi 3 tuần liên tiếp dẫn đầu doanh thu phòng vé tại thị trường Bắc Mỹ khó tính.
 Người đứng đầu đế chế Blumhouse hùng mạnh – nhà sản xuất Jason Blum
Người đứng đầu đế chế Blumhouse hùng mạnh – nhà sản xuất Jason Blum

1.    Được bảo chứng chất lượng dưới danh thế của nhà sản xuất Blumhouse

Nói về nhà sản xuất Blumhouse không thể không nhắc tới hàng loạt các thương hiệu kinh dị đình đám ám ảnh hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới như các series Paranormal Activities, The Purge, Sinister, Ouija… Đầu năm nay, “kẻ chuyên sản xuất những cơn ác mộng” này lại gây chấn động làng điện ảnh thế giới khi có một bước chuyển mình hoàn hảo cùng hai tác phẩm Split và Get Out, hai tác phẩm kinh dị với mức kinh phí sản xuất ít ỏi nhưng lại được đánh giá cực kỳ thành công cả về nội dung và doanh thu phòng vé.

Không chỉ dừng lại ở sự hù dọa bằng âm thanh và hình ảnh như các phim đương thời, điểm nổi bật ở các tác phẩm này là ở phần kịch bản xoáy sâu vào việc khai thác nỗi sợ hãi về mặt tâm lý và ý thức. Chính vì vậy nỗi ám ảnh mà các bộ phim mang lại sẽ dài lâu và mỗi bộ phim sẽ mang tới một dấu ấn riêng biệt giữa hàng trăm phim kinh dị đã ra mắt. Thế mạnh về kịch bản và dàn dựng đã đưa Split trở thành một trong những bộ phim có diễn xuất tốt nhất của tài tử James McAvoy khi nhập vai một nhân vật có tới 23 nhân cách. Hay Get Out tỏa sáng với lối kể chuyện kỳ lạ và hồi hộp đến tận cùng cũng đã giúp Jordan Peele thành công ngay từ lần đầu chạm ngõ điện ảnh khi doanh thu của phim cán mốc 250 triệu đô-la dù chi phí bỏ ra ban đầu chỉ vỏn vẹn 4,5 triệu đô-la.

Và cũng bởi vậy, nhà sản xuất hoàn toàn có quyền để kỳ vọng Sinh nhật chết chóc lần này sẽ tiếp nối chuỗi thành công không có điểm dừng đó. “Blumhouse luôn tạo cho bạn cơ hội được làm những bộ phim mà bạn muốn làm.”, đạo diễn của Paranormal Activity đồng thời là người “cầm trịch” của Sinh Nhật Chết Chóc Landon bình luận. “Tất cả mọi cá nhân ở đây đều nỗ lực bằng tất cả khả năng của mình để làm nên những tác phẩm xuất sắc nhất. Và chúng tôi sẽ không làm những phim kinh dị theo lối mòn thông thường để hù dọa khán giả.”

Sinh nhật chết chóc là tác phẩm được Blumhouse dồn mọi tâm huyết trong dịp Halloween 2017 này.

2.    Ý tưởng kịch bản độc đáo và mới lạ

Trên thực thế, tình huống nhân vật chính bị mắc kẹt trong vòng lặp vô tận của một ngày trong Sinh Nhật Chết Chóc đã từng được khai thác trên màn ảnh rộng như Edge of Tomorrow, Groundhoug Day và About Time. Thế nhưng đây là lần đầu tiên ý tưởng thú vị về vòng lặp thời gian này được thể hiện trong thể loại kinh dị, và điều này được xem là một thể nghiệm khá táo bạo của các nhà làm phim tới từ xưởng Blumhouse.

Đạo diễn Landon hồi tưởng: “Khi đọc kịch bản Sinh nhật chết chóc, cũng giống như mọi người, ngay lập tức tôi đã nghĩ đây là phiên bản kinh dị của Groundhog Day! Tại sao ý tưởng này lại chưa bao giờ được dựng thành phim nhỉ?

Đi cùng với kịch bản đầy sáng tạo về vòng lặp “chết đi sống lại” vào ngày sinh nhật của cô nữ sinh đại học Tree Gelbman trong Sinh Nhật Chết Chóc là sự phát triển của nhân vật. Dù phải đối mặt với nỗi sợ hãi và sự đau đớn đến tột độ liên tục lặp đi lặp lại nhưng Tree vẫn giữ được bản lĩnh “ong chúa” (queen bee) của mình. Cô không hề trốn tránh mà sẵn sàng đứng lên đấu tranh với tử thần để giành lấy sự sống cũng như thoát khỏi vòng lặp điên rồ này. Đây là điểm mới lạ của Sinh Nhật Chết Chóc so với những bộ phim kinh dị trước đây khi nhân vật chính giờ đây thay vì trốn chạy, lại là người chủ động đi tìm kiếm kẻ ác nhân đã sát hại mình.

3.    Phim kinh dị về đề tài học đường có yếu tố hài hước, hành động và tình cảm

Bộ phim chắc chắn sẽ khiến khán giả thót tim bởi các màn hù dọa đầy ghê rợn của mình. Nhưng bên cạnh đó còn một yếu tố hút khách không kém yếu tố kinh dị đó chính là màu sắc học đường, yếu tố tình cảm hài hước của các cô cậu trẻ tuổi mà giới mộ điệu đã từng yêu thích trong Mean girl. Bạn sẽ được sống lại không khí năng động và tham gia vào cuộc chiến của các cô gái để tranh giành ngôi vị “nữ hoàng trường học” cùng sự yêu thích của tất cả chàng trai trong trường. Nhà sản xuất kỳ cựu Jason Blum đã hài hước chia sẻ: “Khán giả nên xem Sinh nhật chết chóc vì đó là một bộ phim thú vị để nhớ lại những giấc mơ được trả thù một ai đó mà chúng ta từng ấp ủ. Bộ phim thực sự khiến tôi nghĩ về những kẻ thù của mình…”

Sinh Nhật Chết Chóc là một bộ phim kinh dị học đường xuất sắc sau các bộ phim thành công trước đó như Scream và Sorority Row, với sự kết hợp hài hòa giữa những yếu tố kinh dị, hài hước, hành động và tình cảm – đó là điều hiếm thấy ở phim điện ảnh hiện đại, đó là những lời nữ diễn viên chính Roth đã chia sẻ khi được nhận vào vai Tree. Được ra mắt vào đúng dịp lễ Halloween, đây chính là bộ phim giới yêu phim ảnh hay các tín đồ kinh dị khó lòng bỏ lỡ bởi sự ghê rợn táo bạo từ cái chết lặp đi lặp lại cùng với phong cách phim chic-flick học đường đầy màu sắc. Còn gì tuyệt vời hơn việc ra rạp xem một bộ phim kinh dị chất lượng vào đúng dịp lễ của ma quỷ vào cuối tháng 10 này?

Sinh Nhật Chết Chóc sẽ chính thức công phá phòng vé toàn quốc từ ngày 27/10/2017, đúng vào dịp lễ Halloween.

Huệ Mẫn
(Ảnh: CGV)


Ý kiến bạn đọc