Thí sinh Kỳ Tài Lộ Diện khiến danh hài Kiều Oanh bật khóc

15:04, 23/09/2017
|

(VnMedia) - Khi xem các thí sinh “Kỳ Tài Lộ Diện” biểu diễn, danh hài Kiều Oanh đã bật khóc trên sóng truyền hình và ước rằng nếu có kiếp sau, thí sinh đừng làm nghệ sĩ xiếc vì các bạn tập luyện khổ ải, đổ máu cả trăm lần, cơ thể nhiều vết thương.

Chương trình mở đầu với tiết mục đu cột trên không rất đẹp mắt của thí sinh điển trai Trịnh Thắng, người được mệnh danh là “hot boy” của chương trình. Giám khảo Kiều Oanh và Vân Sơn bất ngờ khi Trịnh Thắng thể hiện những động tác khó một cách nhẹ nhàng, mềm mại và lãng mạn nên tiết mục vừa mang đậm tính nghệ thuật vừa mang tính giải trí cao. Về phần chuyên môn, giám khảo Kao Long (Chủ tịch Chi hội xiếc - Ảo thuật của Hội sân khấu TP.HCM) cho biết tiết mục trên không của Trịnh Thắng hoàn hảo, tuyệt vời, đòi hỏi công sức tập luyện căng thẳng. Ông đánh giá cao phong thái điềm tĩnh, sau khi thực hiện những động tác khó thì khi bước xuống Trịnh Thắng đã nở ngay 1 nụ cười rất tươi. Tổng số điểm cho tiết mục của Trịnh Thắng là 38,5 điểm.

Thí sinh Phước Bửu (Bình Dương) mang đến tiết mục thăng bằng trên thang rất dễ thương và đáng yêu. Anh vào vai anh công nhân xây dựng, nhân lúc giải lao thể hiện những màn trình diễn hài hước vui nhộn để giải khuây như: đứng trên chiếc thang cao 2m, di chuyển thang theo vòng tròn, chui người qua vòng sắt nhỏ trên không, tung hứng lửa... Đánh giá về tiết mục, danh hài Vân Sơn cho biết: “Xiếc đã khó, xiếc hài còn khó hơn”. Danh hài Kiều Oanh khen ngợi: “Ưu điểm của anh bước ra chưa diễn nhưng nhìn mặt đã quá dễ thương. Thường mọi người ráng đứng vững, còn anh đứng vững trên đôi chân run rẩy của mình, nhìn anh diễn là giò cẳng của Kiều Oanh muốn lọt ra ngoài vì sợ”.Thí sinh Phước Bửu đạt tổng điểm là 36 điểm.

Thí sinh Nguyễn Bá Đức (TP.HCM) đến từ Nhà hát Phương Nam dự thi với tiết mục xiếc ảo giác. Anh xuất hiện với 3 chiếc mặt nạ che kín phần đầu, tạo hiệu ứng thị giác cho khán giả ở mọi góc nhìn. Tiết mục của Bá Đức thể hiện kỹ thuật xoay những vòng hình lưỡi liềm dạ quang, tạo nên những hiệu ứng đẹp mắt. Nghệ sĩ Kiều Oanh cảm giác kỹ thuật của Bá Đức như vũ lụa: “Thường khi diễn các nghệ sĩ sẽ để lộ khuôn mặt để thể hiện cảm xúc nhưng Bá Đức hết sức lợi hại khi mang mặt nạ, không biểu hiện khuôn mặt mà đôi tay biểu diễn ảo giác lôi cuốn khán giả, đây là điều mà Kiều Oanh và Vân Sơn cũng chưa thể làm được điều đó”. Nghệ sĩ Vân Sơn đã lý giải rằng Bá Đức đeo mặt nạ để che bớt nét đẹp trai của mình, nếu không khán giả sẽ tập trung nhìn nét đẹp trai mà không để ý phần biểu diễn. Nghệ sĩ Kiều Oanh đã dí dỏm “đá xéo” Vân Sơn: “Người ta đẹp người ta che bớt còn đằng này xấu cứ đưa ra hoài”. Tổng điểm của thí sinh Bá Đức là 38 điểm.

Ban giám khảo.
Ban giám khảo.

 

Thí sinh Phan Hồng Nhựt.
Thí sinh Phan Hồng Nhựt.

 

Thí sinh Nguyễn Văn Việt.
Thí sinh Nguyễn Văn Việt.

 

Thí sinh Trịnh Thắng.
Thí sinh Trịnh Thắng.

 

Thí sinh Lâm Minh Hải.
Thí sinh Lâm Minh Hải.

 

Thí sinh Thanh Hoa.
Thí sinh Thanh Hoa.

 

Thí sinh Bá Đức.
Thí sinh Bá Đức.

 

Giám khảo Kiều Oanh bật khóc khi xem các thí sinh biểu diễn.
Giám khảo Kiều Oanh bật khóc khi xem các thí sinh biểu diễn.

 

Thí sinh Hoàng Tân.
Thí sinh Hoàng Tân.

 

Thí sinh Phước Bửu.
Thí sinh Phước Bửu.

 

Giám khảo Vân Sơn và Kiều Oanh.
Giám khảo Vân Sơn và Kiều Oanh.

 

Các thí sinh tham gia chương trình.
Các thí sinh tham gia chương trình.

Thí sinh Nguyễn Văn Việt với nghệ danh Minh Long (TP.HCM) mang đến tiết mục xiếc công phu với màn đập cong thanh sắt bằng đầu, móc sợi xích đang gắn hai quả tạ nặng tổng 20kg vào mí mắt mà vẫn đủ sức dùng cổ uốn cong cây thương có đầu sắc nhọn… Đây đều là những tiết mục từng được anh biểu diễn nhiều nơi để mưu sinh và cũng từng rất nhiều lần đập cây sắt tét đầu và đâm cây sắc nhọn vào cổ bị rách nhưng anh tuyên bố nếu được chọn lại 10 lần nữa vẫn chọn theo nghề này. Anh rơi nước mắt cho biết khi đi diễn có nhiều khán giả hay nói những người làm nghề như anh thực hiện những tiết mục giả nên Minh Long tham gia chương trình Kỳ Tài Lộ Diện vì muốn chứng minh cho khán giả cả nước biết những người làm xiếc công phu đã phải bỏ mạng ra để tập luyện.Thí sinh Minh Long đạt tổng điểm là 38,5 điểm.

Từng là nghệ sĩ nhảy Hip Hop đường phố, thí sinh Lê Minh Hải (TP.HCM) gặp được một người thầy dạy xiếc, thấy nghề xiếc phát triển nên anh quyết định theo nghề mưu sinh. Trong chương trình, Lê Minh Hải khiến khán giả choáng váng với màn biểu diễn nuốt liên tục 2 viên bi sắt rồi nuốt cây kiếm thẳng, kiếm cong, kiếm Nhật sắc bén, kéo… Nghệ sĩ Vân Sơn nhận xét: “Em mang được nghệ thuật vào phần biểu diễn của em, dù những màn trình diễn không mới nhưng chịu khó sáng tạo. Thú vị nhất là em nuốt được trái bi sắt và đặc biệt đem được tính giải trí cho khán giả”. Sư phụ Kao Long cho biết riêng động tác nuốt kiếm Nhật hoàn hảo. Sư phụ Minh Tân cho biết phần nuốt bi sắt của Lê Minh Hải rất nguy hiểm thậm chí có thể bán mạng, nam thí sinh còn nâng cấp đẩy trái bi vào bao tử rất mới mẻ. Tổng điểm sau đêm thi của thí sinh Lê Minh Hải là 38,5 điểm.

Đỉnh cao về độ “hãi hùng” của xiếc công phu trong tập 2 có lẽ là tiết mục của thí sinh Nguyễn Văn Hoàng với nghệ danh Hoàng Tân (TP.HCM). Với kinh nghiệp 19 năm theo nghề xiếc công phu, thí sinh Nguyễn Văn Hoàng đã nhét 5 con rằn lục từ mũi chui xuống miệng, dùng đinh đóng liên tục vào 2 lỗ mũi, sau đó tiếp tục dùng xích gắn vào mí mắt nâng 2 xô nước nặng, đồng thời nhét cùng lúc 6 cây kiếm nhọn vào miệng. Màn biểu diễn đã khiến cho nữ giám khảo Kiều Oanh nhiều lần xoay mặt đi không dám nhìn. Chị xót xa cho biết thí sinh Hoàng Tân không phải…người bình thường vì người thường không bao giờ thực hiện được những tiết mục như vậy.

Hoàng Tân cho biết: “Khi vào nghề đã thề với Tổ nghiệp sống chết với nghề, dù có chết cũng phải chết trên sân khấu chứ không muốn chết ở ngoài đường”. Trước niềm đam mê quá lớn của Hoàn Tân, danh hài Kiều Oanh xúc động chia sẻ:  “Kiều Oanh và anh Vân Sơn có cơ hội đi đây đi đó và đã xem nhiều người biểu diễn những tiết mục như thế này. Oanh rất tự hào vì không ngờ là ở Việt Nam cũng có nhiều người giỏi như vậy. Oanh hy vọng sau khi chương trình phát sóng sẽ giúp cho nhiều người biết đến những nghệ sĩ xiếc Việt Nam giỏi khủng khiếp như vậy”. Thí sinh Hoàng Tân đạt tổng điểm là 38,5 điểm.

Thí sinh Phan Hồng Nhựt (Tiền Giang) nổi danh với tên gọi “Người điện” vì khả năng tiếp xúc và truyền dẫn điện mà không bị bất kỳ phản ứng nào. Anh dùng chính cơ thể mình làm vật dẫn điện như dùng lưỡi, mũi, mắt, tai dẫn điện sáng bóng đèn… Để đảm bảo khách quan và hấp dẫn, Phan Hồng Nhựt đã nhờ nghệ sĩ Vân Sơn lên chứng kiến và cắm điện khiến danh hài toát mồ hôi. Chia sẻ về khả năng đặc biệt của mình, Phan Hồng Nhựt cho biết năm anh lên 7 tuổi, một lần tình cờ cầm cây ốc vít chọc vào ổ điện chơi và không bị điện giật, anh mới phát hiện khả năng kì lạ của mình. Khi cơ thể khỏe thì dù nguồn điện cỡ nào có chạy qua người với anh cũng không hề hấn gì nhưng khi cơ thể yếu thì sờ vào nguồn điện nóng muốn phỏng cả tay. Tổng điểm của Phan Hồng Nhựt là 37 điểm.

Thí sinh Trương Văn Thuận (Tây Ninh) học võ từ nhỏ để rèn luyện sức khỏe, lớn lên làm công an nhưng trong quá trình học võ anh quá đam mê xiếc nên quyết định theo nghề và trở thành nghệ sĩ xiếc công phu. Trương Văn Thuận đã thể hiện tổ hợp các màn trình diễn kinh dị như dùng đầu đập gạch, đập bóng đèn độc hại vào vai trần … Những mảnh vỡ đã làm cho cơ thể Trương Văn Thuận bị thương chảy máu nhưng anh vẫn hoàn thành phần thi. Tổng điểm của thí sinh Trương Văn Thuận là 36,5 điểm.

Thí sinh Thanh Hoa đến từ Đoàn xiếc TP.HCM là thí sinh nữ duy nhất trong bảng Xiếc Công năng. Thanh Hoa tham gia đoàn xiếc từ năm 14 tuổi, đến nay đã được 13 năm. Với khuôn mặt xinh xắn và cơ thể dẻo dai, Thanh Hoa trình bày màn đu dây nhào lộn trên không nguy hiểm, thậm chí còn dùng răng giữ nguyên cả cơ thể rồi xoay liên tục trên không… Mặc dù là thí sinh nữ duy nhất trong bảng Xiếc Công Năng nhưng Thanh Hoa đã xuất sắc đạt 39 điểm, dẫn đầu đêm thi thứ 2.

Kết quả của đêm thi bảng Xiếc Công Năng, 7 thí sinh bước vào vòng tiếp theo là Thanh Hoa, Trịnh Thắng, Nguyễn Bá Đức, Minh Long, Lê Minh Hải, Hoàng Tân, Phan Hồng Nhựt, 2 thí sinh với số điểm thấp nhất là Trương Văn Thuận và Phước Bửu đã phải chia tay chương trình.

Đình Cường

Ảnh: BTC


Ý kiến bạn đọc