Messi, C.Ronaldo dẫn đầu đội hình hay nhất Champions League!

16:18, 05/06/2017
|

(VnMedia) - 2 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay - Messi và C.Ronaldo cùng có tên trong đội hình hay nhất Champions League 2016-17. Trong khi đó hàng thủ là sự tôn vinh dành cho CLB Juventus.

Chức vô địch Champions League 2016-17 đã thuộc về Real Madrid sau khi đánh bại đại diện của Serie A Juventus với tỉ số 4-1. Đây là lần đầu tiên một đội bóng dự giải bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Chính vì vậy không có gì bất ngờ khi Real Madrid chiếm tới 4 vị trí trong đội hình xuất sắc nhất do tờ Goal bình chọn. Á quân giải đấu này cũng có 3 gương mặt. Trong khi đó, dù bị loại ở tứ kết Champions League nhưng Barcelona vẫn đóng góp 2 danh thủ là Messi và Neymar.

Dưới đây là đội hình xuất sắc nhất Champions League mùa giải 2016-17 (sơ đồ 4-3-3)

Thủ môn

Buffon (Juventus)

Người hâm mộ có lý do để tiếc nuối cho Buffon khi anh một lần nữa không thể chinh phục chiếc cúp Champions League. Ở tuổi 40, đây có lẽ là lần cuối Buffon góp mặt trong một trận chung kết Champions League.

Dù bị thủng lưới tới 4 lần trong trận chung kết nhưng không ai có thể phủ nhận tài năng của “người nhện”. Vì trên hành trình tiến tới trận chung kết, Buffon mới chỉ 3 lần vào lưới nhặt bóng.

Hậu vệ

Dani Alves (Juventus)

Cầu thủ người Brazil khiến người hâm mộ Barcelona không khỏi tiếc nuối khi anh bị đẩy khỏi Nou Camp. Trong màu áo Juventus, Alves chơi cực hay mùa này.

Không chỉ phòng ngự tốt, Alves còn là mũi tấn công lợi hại của Juventus. Alves ghi được 3 bàn và có 4 pha kiến tạo cho đồng đội lập công.

Sergio Ramos (Real Madrid)

Không chỉ là chốt chặn hữu hiệu trước khung thành của Real Madrid, Ramos còn nhiều lần ghi những bàn thắng quan trọng cho "kền kền trắng".

Ở trận chung kết với Juventus, chính Ramos là người đã có màn “đóng kịch” khéo léo khiến Cuadrado bị truất quyền thi đấu, khiến Juventus không thể lật ngược thế cờ.

Giorgio Chiellini (Juventus)

Trong trận chung kết tại Cardiff, Chiellini không đạt được phong độ tốt nhất nhưng nhìn rộng ra toàn mùa giải, khó có cầu thủ nào vượt qua được cầu thủ người Italia này.

Màn trình diễn đỉnh cao nhất của Chiellini là trong trận đấu với Barcelona. Anh cùng Bonucci phong tỏa toàn bộ các mũi nhọn của đối thủ.

Marcelo (Real Madrid)

Tiếng là hậu vệ trái nhưng Marcelo tham gia tấn công cực kỳ hữu hiệu. Anh là mối họa với bất cứ hàng thủ nào với khả năng chơi bóng cơ động, tốc độ và kỹ thuật.

Thống kê cho thấy, tại Real Madrid chỉ có tiền vệ Toni Kroos có nhiều pha kiến tạo hơn cầu thủ người Brazil.

Tiền vệ

Thiago Alcantara (Bayern Munich)

Tiền vệ người Tây Ban Nha đã chơi rất xuất sắc ở Champions League mùa này. Alcantara quán xuyến tốt ở tuyến giữa, đem lại sự cân bằng trong cả phòng ngự và phản công cho “hùm xám”.

Cựu cầu thủ của Barcelona đã ghi được 2 bàn và có 3 pha kiến tạo cho đồng đội. Đáng tiếc là Bayern Munich không thể tiến sâu vào giải vì bị Real Madrid loại ở tứ kết.

Toni Kroos (Real Madrid)

Tiền vệ người Đức ngày càng chứng tỏ vai trò không thể thiếu trong đội hình của Real Madrid. Không đem lại nhiều bàn thắng hay kiến tạo nhưng Kroos lại vô cùng hữu hiệu trong vai trò giữ nhịp, điều tiết trận đấu cùng khả năng chuyền bóng siêu hạng.

Ousmane Dembele (Dortmund)

Là cầu thủ duy nhất của Dortmund chen chân được vào đội hình tiêu biểu, Dembele rất xuất sắc ở bất cứ vị trí nào được giao phó từ tiền vệ cánh, tiền vệ tấn công tới tiền đạo.

Tiền đạo

Neymar (Barcelona)

Cầu thủ người Brazil là “đạo diễn” chính trong trận thắng ngược không tưởng 6-1 trước Paris St German, để giúp Barcelona tiến vào tứ kết trước khi để thua Juventus quá đỗi xuất sắc.

Dù dừng bước sớm nhưng Neymar vẫn kịp có cho mình 4 bàn thắng và 8 pha kiến tạo ở mùa này.

C.Ronaldo (Real Madrid)

C.Ronaldo đã có một mùa giải không thể quên. Anh là người đã lập cú đúp bàn thắng, góp công lớn trong chiến thắng 4-1 trước Juventus, giúp Real Madrid bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League.

Với 2 pha làm bàn mang tính quyết định kể trên, C.Ronaldo cũng chính thức vượt qua Lionel Messi để trở thành “Vua phá lưới” giải đấu này.

Lionel Messi (Barcelona)

Cũng tương tự như Neymar, Lionel Messi dừng cuộc chơi ở tứ kết nhưng đã kịp ghi tới 11 bàn thắng sau 9 trận đấu và 38 cú sút. Thành tích ghi bàn của Messi chỉ bị C.Ronaldo vượt qua ở trận đấu cuối.

Tuy nhiên, C.Ronaldo phải mất tới 13 trận, 73 pha dứt điểm để có được 12 bàn thắng.

Minh Quang (Goal)


Ý kiến bạn đọc