Vòng cuối Ngoại hạng Anh: Chờ đợi bất ngờ!

06:47, 20/05/2017
|

(VnMedia) - Trong khi phần lớn các đội bóng đã an phận trước vòng 38 Ngoại hạng Anh thì Arsenal, Liverpool và Man City vẫn phải bước vào trận đấu cuối với quyết tâm cao nhất để giành vé dự Champions League.

Arsenal và Liverpool sẽ cạnh tranh quyết liệt chiếc vé dự Champions League
Arsenal và Liverpool sẽ cạnh tranh quyết liệt chiếc vé dự Champions League

Như thường lệ ở vòng 38 Ngoại hạng Anh tất cả các trận đấu sẽ đồng loạt diễn ra vào lúc 21h chủ nhật (21/5). Đây là cách ban tổ chức giải tránh tình cảnh dàn xếp, mua bán, xin cho điểm số, nhằm đem lại kết quả khách quan nhất.

Tuy nhiên, năm nay cách phòng ngừa của ban tổ chức có vẻ…. hơi thừa vì gần như tất cả các đội đều đã xong nhiệm vụ của mình trước vòng 38. Chức vô địch mùa giải năm nay đã thuộc về Chelsea từ cách đây 2 vòng đấu. Giờ người ta chỉ chờ xem liệu “The Blues” sẽ giành được tổng cộng bao nhiêu điểm khi giải đấu này hạ màn.

Ở lượt trận cuối cùng, Chelsea được chơi trên sân nhà Stamford Bridge trước đối thủ đã xuống hạng Sunderland. Trong ngày nhận cúp từ ban tổ chức giải, chắc chắn "The Blues" muốn có một trận thắng, thậm chí thắng đậm để bữa tiệc đăng quang của họ thêm phần vui vẻ.

Trong khi đó, ở phía cuối bảng xếp hạng, 3 suất xuống hạng đã được xác định được dành cho các đội bóng Hull City (34 điểm), Middlesbrough (28 điểm) và Sunderland (24 điểm).

Sự chú ý của người hâm mộ lúc này dồn cả vào cuộc đua tranh vào top 4 để đoạt vé dự Champions League mùa sau. 2 vé đầu tiên đã thuộc về Chelsea và Tottenham. 2 tấm vé còn lại là cuộc đua giữa Man City, Liverpool và Arsenal.

Trong cuộc cạnh tranh này, “The Gunners” là yếu thế hơn cả. Thày trò ông Wenger đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng với 72 điểm, kém lần lượt Liverpool, Man City 1 và 3 điểm.

Điều đó có nghĩa là Man City và Liverpool đang nắm trong tay quyền tự quyết. Họ chỉ cần thắng 2 đối thủ yếu đã hết mục tiêu tranh đấu là Watford và Middlesbrough là nghiễm nhiên có mặt trong top 4. Trong khi đó, Arsenal dù có giành trọn vẹn 3 điểm ở lượt đấu cuối vẫn có thể phải ngậm ngùi xuống chơi ở Europa League nếu Liverpool và Man City không sơ sẩy.

Ngoài ra, không như Man City và Liverpool, Arsenal sẽ phải so tài với đối thủ Everton không hề dễ chơi tại Emirates. Nếu không thể thắng đội khách, số phận của Arsenal coi như đã an bài.

Tuy nhiên, cũng không thể loại bỏ trường hợp 2 trong 3 đội bóng Arsenal,Man City và Liverpool có cùng điểm số và hiệu số bàn thắng, thua sau vòng 38. Khi đó BTC Ngoại hạng Anh sẽ phải tổ chức thêm một trận play-off để giúp xác định đội bóng cuối cùng giành vé dự Champions League.

Harry Kane (phải) tạm vượt qua Lukaku trong cuộc đua tranh danh hiệu
Harry Kane (phải) tạm vượt qua Lukaku trong cuộc đua tranh danh hiệu "Vua phá lưới"

Ngoài cuộc đua trong nhóm giành vé dự cúp châu Âu, còn một cuộc cạnh tranh cũng hấp dẫn không kém giữa các cầu thủ vốn là ứng cử viên cho danh hiệu “Vua phá lưới”.

Sau loạt trận đấu bù vòng 37 Premier League diễn ra giữa tuần qua, Harry Kane đã thực hiện cuộc lật đổ ngoạn mục. Tiền đạo người Anh đã ghi tới 4 bàn vào lưới của Leicester City, giúp đội nhà đại thắng “bầy cáo” với tỉ số 6-1.

Cũng nhờ cú poker này, Harry đã nhảy cóc từ vị trí thứ 3 lên dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” với 26 bàn thắng. Các vị trí còn lại trong top 4 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất là Romelu Lukaku (Everton) 24 bàn, Alexis Sanchez (Arsenal) 23 bàn và Diego Costa (Chelsea) 20 bàn.

Với việc chỉ phải gặp đối thủ đã xuống hạng là Hull City, Tottenham gần như chắc chắn sẽ có một trận đấu dễ dàng. Đây sẽ là cơ hội để Kane ghi thêm bàn thắng, gia tăng cách biệt với Lukaku và A.Sanchez.

Do Arsenal đụng độ Everton ở lượt đấu cuối nên sẽ không dễ để Lukaku và Sanchez tạo nên “cơn mưa” bàn thắng qua đó lật đổ Harry Kane.

Lịch thi đấu vòng 38 Ngoại hạng Anh

Arsenal - Everton
Burnley - West Ham United
Chelsea - Sunderland
Hull City - Tottenham Hotspur
Leicester City - AFC Bournemouth
Liverpool - Middlesbrough
Man United - Crystal Palace
Southampton - Stoke City
Swansea City - West Bromwich
Watford - Manchester City

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc