Arsenal – Everton: Hy vọng mong manh!

05:51, 21/05/2017
|

(VnMedia) - Thày trò ông Wenger đón tiếp Everton tại Emirates với nhiệm vụ phải thắng, trước khi kỳ vọng vào “phép màu” xảy ra tại vòng cuối cùng Ngoại hạng Anh mới mong giành vé dự Champions League.

Arsenal từng bại trận cay đắng trước Everton ở trận lượt đi!
Arsenal từng bại trận cay đắng trước Everton ở trận lượt đi!

Giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2016-2017 sẽ tới hồi kết vào tối nay (21/5). Trước khi bước vào vòng đấu cuối cùng, phần lớn các đội bóng đều đã biết thành tích đạt được ở mùa giải này. Ngôi vô địch đã thuộc về Chelsea từ cách đây 2 vòng đấu. 3 vị trí xuống hạng được dành cho Sunderland, Middlesbrough và Hull City.

Tuy nhiên, các suất dự Champions League và Europa League vẫn phải chờ tới khi hạ màn vòng 38 mới biết đích xác đội bóng nào sẽ theo chân Chelsea, Tottenham đại diện cho xứ sở sương mù tranh đấu ở đấu trường Champions League mùa tới.

Hiện chỉ còn lại Man City, Liverpool và Arsenal cạnh tranh trực tiếp 2 tấm vé còn lại, tương ứng với các vị trí trong top 4 đội dẫn đầu Ngoại hạng Anh.

Trong cuộc cạnh tranh này, Arsenal yếu thế hơn cả. Thày trò ông Wenger đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng với 72 điểm, kém lần lượt Liverpool, Man City 1 và 3 điểm.

Điều đó có nghĩa là Man City và Liverpool đang nắm trong tay quyền tự quyết. Họ chỉ cần thắng 2 đối thủ yếu đã hết mục tiêu tranh đấu là Watford và Middlesbrough là nghiễm nhiên có mặt trong top 4. Trong khi đó, Arsenal dù có giành trọn vẹn 3 điểm ở lượt đấu cuối vẫn có thể phải ngậm ngùi xuống chơi ở Europa League nếu Liverpool và Man City không sơ sẩy.

Ngoài ra, không như Man City và Liverpool, Arsenal sẽ phải so tài với đối thủ Everton không hề dễ chơi tại Emirates. Nếu không thể thắng đội khách, số phận của Arsenal coi như đã an bài.

Tuy nhiên, cũng không thể loại bỏ trường hợp 2 trong 3 đội bóng Arsenal,Man City và Liverpool có cùng điểm số và hiệu số bàn thắng, thua sau vòng 38. Khi đó BTC Ngoại hạng Anh sẽ phải tổ chức thêm một trận play-off để giúp xác định đội bóng cuối cùng giành vé dự Champions League.

Trước khi mong chờ phép màu xảy ra trên sân của Watford và Liverpool, Arsenal cần đảm bảo mục tiêu tiên quyết đó là đánh bại Everton trên sân nhà Emirates. Ở trận lượt đi trên sân Goodison Park, đội chủ nhà gây sốc khi đánh bại Arsenal với tỉ số 2-1, dù bị thủng lưới trước sau pha dứt điểm của A.Sanchez.

Hiện tại Everton đang đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng với 61 điểm, kém Arsenal tới 11 điểm và không còn khả năng cạnh tranh suất dự Europa League. Đó là lý do giới chuyên môn nhận định Arsenal sẽ không khó khăn để đánh bại đội khách.

Động lực duy nhất để Everton thi đấu vào lúc này có lẽ là cuộc đua giành danh hiệu “Vua phá lưới” của Lukaku. Cầu thủ này hiện đang kém Harry Kane của Tottenham 2 bàn (26 và 24 bàn).

Tuy nhiên, ông Wenger và các học trò không thể chủ quan vì HLV Ronald Koeman vốn không ưa gì “giáo sư” sau lần va chạm ở trận lượt đi nên không loại trừ khả năng chiến lược gia người Hà Lan sẽ tìm cách phá đối thủ.

Dẫu vậy người hâm mộ Arsenal cũng không phải quá lo lắng vì “The Gunners” đang đạt phong độ tốt với chuỗi 4 trận toàn thắng liên tiếp, trong đó có chiến thắng quan trọng 2-0 trước Man Utd, để chấm dứt tham vọng vào top 4 của “quỷ đỏ”.

Dù sự trở lại của Arsenal diễn ra khá muộn và nhiều khả năng không đủ để giúp họ tiếp tục duy trì thành tích luôn nằm trong top 4 trong hơn 2 thập kỷ qua. Nhưng rõ ràng “pháo thủ” một lần nữa cho thấy đội bóng này luôn biết cách đứng dậy ở thời điểm khó khăn nhất.

Về lực lượng, Arsenal có thể sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Koscielny do cầu thủ này chưa có được thể lực tốt nhất. Trong khi đó, khả năng  Chamberlain  ra sân vẫn còn bị bỏ ngỏ sau khi cầu thủ người Anh dính chấn thương ở trận thắng trước Southampton.

Để vượt qua hàng thủ chắc chắn của Everton, HLV Wenger sẽ phải đau đầu lựa chọn sử dụng Giroud hay Welbeck trên hàng công với sự hỗ trợ của Ozil và Sanchez. Trong khi đó, Everton có thể sẽ giữ nguyên đội hình tương tự như trong trận thắng 1-0 trước Watford ở vòng đấu trước.

Đây cũng là lần thứ 207 Arsenal đụng độ Everton. “The Gunners” giành chiến thắng áp đảo với 101 lần, còn Everton chỉ có được 60 chiến thắng.

Dự đoán: Arsenal 3-1 Everton

Đội hình dự kiến hai đội:

Arsenal: Cech; Holding, Mustafi, Monreal; Bellerin, Ramsey, Xhaka, Gibbs; Ozil, Sanchez; Giroud

Everton: Robles, Holgate, Jagielka, Williams, Baines, Gueye, Schneiderlin, Davies, Barkley, Mirallas, Lukaku

Lịch thi đấu vòng 38 Ngoại hạng Anh

Arsenal - Everton
Burnley - West Ham United
Chelsea - Sunderland
Hull City - Tottenham Hotspur
Leicester City - AFC Bournemouth
Liverpool - Middlesbrough
Man United - Crystal Palace
Southampton - Stoke City
Swansea City - West Bromwich
Watford - Manchester City

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc