Đội hình tiêu biểu vòng 15 Premier League: "Quỷ đỏ" trở lại!

16:25, 12/12/2016
|

(VnMedia) - Sau nhiều tuần vắng bóng, Man Utd đã trở lại đội hình xuất sắc nhất vòng 15 Ngoại hạng Anh với 2 cái tên khá bất ngờ là Phil Jones và Henrikh Mkhitaryan. Trong khi đó, nhà ĐKVĐ Leicester đóng góp tới 3 gương mặt.

Vòng 15 Ngoại hạng Anh đã khép lại cuối tuần qua với khá nhiều bất ngờ. Đầu tiên phải kể tới chiến thắng cực kỳ ấn tượng với tỉ số 4-2 của Leicester City trước ứng cử viên vô địch Man City. Đoàn quân của HLV Ranieri đã phô diễn lối chơi cực kỳ hiệu quả, tái hiện hình ảnh của họ ở mùa giải trước.

Trong khi đó, tại Old Trafford, Man Utd đã chấm dứt chuỗi trận toàn hòa bằng chiến thắng với tỉ số tối thiểu trước Tottenham nhờ công của tân binh Henrikh Mkhitaryan. Tỉ số tương tự cũng lặp lại trên sân Stamford Bridge, khi Chelsea gia tăng chuỗi trận toàn thắng của mình lên con số 9.

Xét theo phong độ và đóng góp của từng cá nhân, hãng tin ESPN đã lựa chọn ra đội hình xuất sắc nhất vòng đấu này.

Thủ môn:

Fabianski

Thủ thành người Ba Lan xứng đáng có tên trong danh sách này nhờ phong độ chói sáng trong trận đấu với Sunderland. Đón tiếp “mèo đen” trong trận “derby ngược” cuối bảng xếp hạng, Fabianski đã có nhiều pha cứu thua giúp đội chủ nhà có một thế trận phòng ngự vững chắc, để hàng công thay nhau ghi tới 3 bàn vào lưới đội khách. Chiến thắng này tạm giúp Swansea leo lên vị trí thứ 18!

Hậu vệ

Hậu vệ Phải: Hector Bellerin

Cầu thủ người Tây Ban Nha tiếp tục có một trận cầu chói sáng dù vừa trở lại sau chấn thương. Anh góp công không nhỏ trong chiến thắng ngược dòng của Arsenal trước Stoke City với đường chuyền như đặt để Walcott ghi bàn, quân bình tỉ số 1-1 trước khi Ozil và Iwobi thay nhau lập công khép lại chiến thắng 3-1 cho Arsenal.

Trung vệ: Virgil van Dijk

Ở vị trí trung vệ, các chuyên gia của ESPN đều nhất trí cho rằng Virgil van Dijk xứng đáng có 1 vị trí. Anh là chốt chặn an toàn, giúp cho Southampton có trận thứ 6 giữ sạch mành lưới mùa này. Ở trận thắng 1-0 trước Middlesbrough, Dijk một lần nữa tỏa sáng rực rỡ.

Trung vệ: Phil Jones

Phil Jones là cầu thủ đã theo kèm và "bắt chết" Kane bên phía Tottenham. Anh luôn có mặt đúng lúc, đúng chỗ để ngăn chặn các cầu thủ của “Spurs” ghi bàn. Nhờ đó, Man Utd đã có được trận đấu đầu tiên không bị thủng lưới kể từ tháng 10/2016!

Hậu vệ Trái:

CLB Watford vừa có chiến thắng ấn tượng 3-2 trước Everton. Dù hàng thủ 2 lần bị chọc thủng nhưng Jose Holebas vẫn xứng đáng được tôn vinh. Holebas là người đã có 2 đường kiến tạo cho đồng đội lập công để lật ngược thế cờ sau khi bị đối thủ dẫn trước, đồng thời biến công sức của Lukaku (cú đúp bàn thắng) trở thành vô nghĩa.

Tiền vệ

Andy King

Những tưởng sự vắng mặt của Danny Drinkwater vì án treo giò sẽ khiến Leicester gặp nhiều khó khăn, thế nhưng màn trình diễn của Andy King đã giúp nhà ĐKVĐ tạo ra thế trận cân bằng với Man City. Không những vậy A.King còn ghi bàn cho đội nhà ngay ở phút thứ 5 của trận đấu.

Henrikh Mkhitaryan

Cầu thủ người Armenia chơi rất nổi bật ở hàng tiền vệ Man Utd trước Tottenham. Anh không chỉ đem lại sự sáng tạo và lối chơi nhịp nhàng cho “quỷ đỏ” mà còn đích thân ghi bàn thắng quyết định, đem về chiến thắng 1-0 cho đội chủ nhà.

Gylfi Sigurdsson

Trong bối cảnh hàng công không thể chọc thủng lưới Sunderland, Sigurdsson đã lên tiếng bằng bàn thắng mở tỉ số đầu hiệp 2. Không những vậy anh còn kiến tạo cho Fernando Llorente lập công, nâng tỉ số lên 2-0.

Tiền đạo

Diego Costa

Cầu thủ người Tây Ban Nha một lần nữa cho thấy vì sao anh đang là cây săn bàn số 1 tại Ngoại hạng Anh và xứng đáng với danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất tháng” với pha ghi bàn đẹp mắt cho Chelsea ở trận gặp West Brom. Các chuyên gia của ESPN đều cho rằng Costa xứng đáng được tôn vinh với khả năng hoạt động không biết mệt mỏi, kỷ luật.

Pha làm bàn của Costa đã giúp Chelsea nâng chuỗi trận toàn thắng của mình lên con số 9, qua đó đòi lại ngôi đầu từ tay của kình địch Arsenal.

Stefano Okaka

Mới chỉ lần thứ 2 được thi đấu chính thức tại Ngoại hạng Anh nhưng Stefano Okaka đã khiến người hâm mộ Watford tự hào khi nói về anh. Trong bối cảnh đội nhà bị Everton dẫn bàn trước, Okaka đã lập một cú đúp bàn thắng để giúp Watford lật ngược thế cờ.

Trong đó đáng chú ý là pha ghi bàn đánh gót ngẫu hứng của Okaka và chắc chắn sẽ là một trong những đề cử bàn thắng đẹp nhất của mùa giải này.

Jamie Vardy

Thêm một gương mặt nữa hết sức xứng đáng trên hàng công là tiền đạo người Anh Jamie Vardy. Dù phải đụng độ đối thủ rất mạnh là Man City nhưng Vardy cùng các đồng đội đã làm nên chiến thắng oai hùng ở vòng đấu này. Bản thân Vardy có cho mình một cú hattrick.

HLV: Ranieri

Trong bối cảnh bị chỉ trích và hoài nghi về năng lực cầm quân khi Leicester City để thua FC Porto tới 0-5 tại Champions League, HLV Ranieri đã có cách đáp trả không thể hoàn hảo hơn khi chỉ đạo các học trò đánh bại Man City với tỉ số 4-2.

Minh Quang (ESPN)


Ý kiến bạn đọc