Bí ẩn những 'tam giác quỷ' trên cạn

20:08, 20/09/2019
|
Bên cạnh 'tam giác quỷ' Bermuda bí ẩn trên biển, một số khu vực khác cũng chứa đựng rất nhiều điều lạ thường khiến giới khoa học phải đau đầu.
 
Đó có thể là những cánh rừng rộng lớn, đỉnh núi phủ trắng băng tuyết hay đầm lầy u tối. Những "tam giác quỷ" trên cạn này nổi tiếng với nhiều vụ mất tích, được đồn đoán liên quan đến sự xuất hiện của vật thể bay không xác định (UFO) hay sinh vật kì quái gây ra các vụ chết chóc chưa thể lý giải.
 
Dấu ấn UFO
 
Theo nhiều tài liệu, Bridgewater là một khu vực hình tam giác khổng lồ trên đất liền ở Massachusetts.
 
Nơi đây từng ghi nhận các vật thể bay không xác định từ ngày 10-5-1970, với mức độ dày đặc đáng chú ý trong giai đoạn 1960-1980 mà nổi bật nhất là vụ những "đèn lồng khổng lồ" bay lượn trên bầu trời ở Abington vào tháng 12-1976. Từ sau năm 1980, các báo cáo về những UFO dạng ngôi nhà, hình tam giác trắng, hình đĩa màu xanh hay đa sắc liên tục xuất hiện tại Bridgewater.
 
Những ký tự bí ẩn trên đá và các loại thực vật uốn cong 90 độ kỳ dị được cho là có nguồn gốc ngoài Trái Đất.
Những ký tự bí ẩn trên đá và các loại thực vật uốn cong 90 độ kỳ dị được cho là có nguồn gốc ngoài Trái Đất.

Chưa hết, Bridgewater còn ẩn chứa nhiều tảng đá hình thang chạm khắc ký tự bí ẩn, mà giới khảo cổ phỏng đoán tới từ một vài nền văn minh ngoài Trái Đất. Đáng chú ý, có khá nhiều báo cáo về các vụ gia súc bị cắn xé, tuy nhiên hung thủ không phải những loài động vật ăn thịt thông thường.

Trong khi đó, tại châu Âu cũng xuất hiện một phiên bản khác của Bridgewater, được đặt tên là khu rừng Hoia Baciu... chết chóc. Nằm ở rìa thành phố Cluj Napoca (Romania), Hoia Baciu được phát hiện lần đầu tiên vào khoảng năm 1960, trở thành nguồn cơn của mọi đồn đoán liên quan đến UFO.

"Tam giác quỷ" có niên đại khoảng 55.000 năm tuổi này bao gồm nhiều loại thực vật uốn cong 90 độ kỳ dị, được cho là có nguồn gốc từ ngoài Trái Đất. Các nhân chứng cho biết khi bước vào Hoia Baciu, họ bắt đầu cảm thấy đau đầu, buồn nôn và phát ban toàn thân, trong khi một vài người còn bị trầy xước hay bỏng mà không rõ nguyên nhân.

Sinh vật kì quái

Trải dài trên một khu vực lạnh giá, tam giác Alaska (Mỹ) lại nổi tiếng là lãnh địa bất khả xâm phạm của những sinh vật huyền bí trú ngụ, trong đó nổi tiếng nhất là Kushtaka. Sinh vật nửa người nửa rái cá này được người dân trong vùng ví như quái vật chân to (Big Foot), được đồn đoán chính là thủ phạm phía sau hàng loạt vụ mất tích và tai nạn trong suốt nhiều thập kỷ qua.

Tương tự như Alaska, "đầm lầy ma ám" Hockomock (Massachusetts) cũng trở thành tâm điểm về nhiều giai thoại liên quan đến quái vật Big Foot. Nằm ở trung tâm "tam giác quỷ" Bridgewater, Hockomock được cho là nơi cư ngụ của nhiều sinh vật... chưa xác định, mang đặc điểm khác hoàn toàn so với những sinh vật sống bình thường như cao từ 2-3m, dấu chân khổng lồ, đôi mắt to và trán thấp. Từ khoảng năm 1980, một số báo cáo về Big Foot được công bố, trong đó giá trị nhất chính là mẫu lông dính máu.

Giả thuyết điên rồ

Bên cạnh hàng loạt bí ẩn về UFO hay sinh vật kì quái, những khu vực được giới khoa học đặt cho tên gọi "tam giác quỷ" trên cạn còn nổi tiếng vì những vụ mất tích không thể giải thích. Khu vực Bennington (Vermont) nổi lên như "người anh em nguy hiểm" của tam giác Bermuda, với giai đoạn 5 năm (1945-1950) ly kì và điên rồ.

Các tài liệu liên quan đến Bennington hé lộ những suy đoán liên quan đến các vụ mất tích trong khoảng thời gian này, bao gồm một kẻ giết người hàng loạt (mà cho đến nay vẫn biệt tích), hay linh miêu ăn xác (cho dù giới khoa học tin rằng loài động vật này gần như đã tuyệt chủng).

Tuy nhiên, những vụ biến mất kỳ lạ ở "tam giác quỷ" Bennington thường được người dân cho rằng xuất phát từ... sự hấp dẫn của núi rừng. Hầu hết nạn nhân đều biến mất khi đi vào rừng hoặc ở lại qua đêm, như vụ cô sinh viên Paula Welden 18 tuổi đi phượt trong dịp nghỉ lễ Tạ ơn, hay bác lái xe James Tedford "bốc hơi" sau khi dừng nghỉ chân tại ven đường.

Hay vụ bí ẩn cậu bé 8 tuổi Paul Jepson biến mất không dấu vết, với hàng loạt tin nhắn đề cập đến núi rừng, và vận động viên leo núi chuyên nghiệp Frieda Langer không về nhà sau 6 tháng khám phá rừng ở Bennington.

Dù thi thể của Frieda Langer đã được tìm thấy gần một hồ nước, nhưng nguyên nhân cái chết không rõ ràng càng khiến người dân lo sợ và cảnh giác hơn về khu vực Bennington...

Theo An ninh thế giới