Hơn 300 triệu đồng hỗ trợ bé 2 tuổi bị rắn cắn

09:18, 08/04/2015
|

(VnMedia) Theo tin từ Bệnh viện Bạch Mai, sau 4 ngày được các bác sĩ tại khoa Nhi, bệnh viện Bạch Mai tích cực điều trị bằng các phương thuốc tốt nhất, bệnh nhi Vừ Mí Chá đã qua cơn nguy hiểm.

Bé Vừ Mí Chá đã qua cơn nguy kịch

Ngày 4/4, Khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận trường hợp bệnh nhi Vừ Mí Chá, 2 tuổi, dân tộc H’Mông trong tình trạng sưng nề, tím đỏ trong cơ và dưới da, lan tỏa vùng cánh tay lan tới nách, nhiều nốt phỏng nước tím. Khai thác bệnh sử, các bác sĩ được biết 16h ngày 01/04/2015, bé Vừ Mí Chá đang chơi thì khóc kêu đau.

Bố mẹ bé Mí Chá nhìn thấy con bị rắn cắn ở khe ngón giữa và ngón áp út ( rắn khoang trắng - đen, dài khoảng 30cm). Sau đó, bé Mí Chá có được mẹ garo vùng cổ tay, thời gian khoảng 10 phút. Gia đình đã không đưa trẻ đi viện. Sáng hôm sau, bé Mí Chá xuất hiện sưng nề tím vùng bàn tay phải.Bố mẹ đã cho bé xuống BV Bảo Lâm, sau đó chuyển xuống viện Hà Giang. Bệnh nhi được chẩn đoán: rối loạn đông máu do rắn cắn ngày thứ 2, tình trạng nặng lên và được chuyển về BV Bạch Mai.

Ngay khi cháu được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai, qua thăm khám, nhận thấy bệnh cảnh của cháu khá nặng, bệnh viện khẩn trương tiến hành  hội chẩn liên khoa và đưa ra phác đồ điều trị tích cực cho bệnh nhi Mí Chá.

Các bác sĩ BV Bạch Mai chẩn đoán đây là loại rắn Khô Mục, tiến hành truyền dịch, truyền khối hồng cầu, truyền khối tiểu cầu, truyền tủa VIII, điều chỉnh rối loạn điện giải, sử dụng kháng sinh đặc trị cao cấp. Phó trưởng Khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai TS.Nguyễn Thành Nam cho biết: Tình trạng bệnh nhi Vừ Mí Chá đã qua cơn nguy kịch, không có chiều hướng xấu đi. Các bác sĩ đang cho làm thêm các xét nghiệm để theo dõi tích cực.

Trước hoàn cảnh đáng thương này, ngày 6/4, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã lên tiếng, đề nghị phía Bệnh viện Bạch Mai xem xét, tạo điều kiện hỗ trợ cứu chữa cho cháu bé.

Xác định đây là trường hợp gia đình người dân tộc, có nhiều khó khăn, Ban lãnh đạo bệnh viện chỉ đạo các đơn vị tích cực phối hợp điều trị cho bệnh nhi. Toàn bộ chi phí thuốc men, xuất ăn miễn phí cho gia đình cũng như ở nhà lưu trú của gia đình tại bệnh viện đang được bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ. Rất nhiều cán bộ của bệnh viện khi biết tình cảnh của bệnh nhi, cũng đã đến thăm hỏi, tặng quà và động viên gia đình bệnh nhân.

  Ảnh minh họa

  Bé Vừ Mí Chá đã qua cơn nguy kịch.



Ấm áp những tấm lòng thiện nguyện

Chỉ 2 giờ sau khi hoàn cảnh của bé Vừ Mí Chá (2 tuổi) dân tộc H’Mông bị rắn cắn đang trong tình cảnh nguy kịch, hoàn cảnh gia đình nghèo, có nhiều khó khăn được đăng tải trên các trang mạng xã hội, đã có hàng trăm nhà hảo tâm, các hội thiện nguyện tới Khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai để thăm và quyên góp ủng hộ cháu.

Tấm lòng thiện nguyện ấm áp của các cá nhân, các tổ chức là nguồn động viên to lớn đối với gia đình bệnh nhi Vừ Mí Chá. Tính đến thời điểm này, số tiền của các nhà hảo tâm hỗ trợ cho gia đình bệnh nhi Mí Chá đã hơn 300 triệu đồng.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc