Ngày 8/3: Tiếp nhận hơn 5.000 đơn vị máu tại Lễ hội Xuân hồng

09:50, 09/03/2015
|

(VnMedia) Ngày 8/3, tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương phối hợp với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP Hà Nội và Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tổ chức Lễ hội Xuân hồng lần thứ 8 năm 2015 với thông điệp “Hiến giọt máu đào-Trao niềm hy vọng”.

Là ngày hội hiến máu lớn nhất trong năm, Ban tổ chức hy vọng tiếp nhận được 5.000 đơn vị máu, trong đó cần tối thiểu 4.000 đơn vị nhóm O và A.

GS.TS Nguyễn Anh Trí – Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội cho biết: Lễ hội năm nay diễn ra đúng vào ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Đây là dịp đặc biệt để mỗi người dành tặng món quà vô giá của mình cho những bệnh nhân, bệnh nhi nữ, giúp lan tỏa tinh thần nhân ái trong những ngày đầu Xuân.  Ông khẳng định: "Từ chỗ là một lễ hội chỉ được tổ chức tại Hà Nội, đến nay, Lễ hội Xuân Hồng đã lan tỏa, nhân rộng và được tổ chức tại hầu hết các tỉnh/thành phố trong cả nước, đã thức tỉnh hàng triệu trái tim nhiệt huyết, đam mê làm việc thiện, và đã có hàng trăm ngàn người hăng hái hiến máu cứu người. Lễ hội Xuân Hồng thực sự trở thành ngày hội lớn của lòng nhân ái, của tình thương yêu, của trách nhiệm với cộng đồng.”

Tổng kết Lễ hội Xuân hồng 2015, Ban tổ chức ước tính có khoảng 2 vạn người đến tham dự, và Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã tiếp nhận được 5.224 đơn vị máu, trong đó có hơn 4.000 đơn vị máu nhóm máu A và O. Như vậy Lễ hội Xuân hồng đã khép lại, mọi kế hoạch đề ra đều vượt chỉ tiêu, thành công rực rỡ.

Lễ hội này được tổ chức từ năm 2008 nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máuđiều trị ngay sau Tết Nguyên đán. Qua 8 kỳ tổ chức, đã có hàng trăm nghìn lượtngười tham gia, tổng lượng máu tiếp nhận được gần 32.000 đơn vị.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi Lễ hội Xuân hồng:

  Ảnh minh họa

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đánh trống khai mạc lễ hội.

Ảnh minh họa

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan chia sẻ với phóng viên.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Những đơn vị máu đã được tiếp nhận.

Ảnh minh họa

Dòng người hiến máu ngày càng ngày càng dài thêm.




Phạm Minh

Ý kiến bạn đọc