Lập 5 đoàn kiểm tra chất lượng bệnh viện

11:37, 29/11/2014
|
(VnMedia) - Phó giáo sư, tiến sỹ Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh cho biết, Bộ Y tế vừa thành lập 5 đoàn kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện trực thuộc Trung ương năm 2014.

Ảnh minh họa

Kiểm tra chất lượng và đánh giá bệnh viện. Ảnh minh họa.

 
Mục đích của công tác kiểm tra bệnh viện hàng năm là đánh giá thực trạng chất lượng bệnh viện, xem xét bệnh viện đang ở vị trí nào để có cơ sở đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng bệnh viện.

Theo đó, từ ngày 1/12/2014-15/1/2015, Bộ Y tế kiểm tra các bệnh viện Trung ương, các bệnh viện trường đại học và phúc tra một số bệnh viện nếu thấy kết quả bất thường; Sở Y tế các địa phương kiểm tra các bệnh viện trực thuộc.

Năm nay, Bộ Y tế tiếp tục thực hiện đánh giá chất lượng bệnh viện theo Bộ Tiêu chí với 84 tiêu chí, trong đó vẫn giữ 83 tiêu chí cũ và có một tiêu chí mới (tiêu chí 84) là xác định những thay đổi về chất lượng bệnh viện sau mỗi đợt kiểm tra.

Năm 2013, lần đầu tiên Bộ Tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện được áp dụng thí điểm và thay thế bảng kiểm tra bệnh viện. Đây được coi là bước đột phá của ngành y tế trong nhận thức và thay đổi tư duy trong đánh giá chất lượng bệnh viện.

Hiện nay, Bộ Y tế đã thành lập Tổ xây dựng hoàn thiện Bộ Tiêu chí và tiếp tục bổ sung những tiêu chí về chẩn đoán hình ảnh, chăm sóc người bệnh, lĩnh vực chuyên môn…; xây dựng Sổ tay hướng dẫn thực hiện Tiêu chí Bệnh viện để phấn đến năm 2015 có Bộ Tiêu chí hoàn chỉnh và tiến tới xây dựng Bộ Tiêu chuẩn Chất lượng bệnh viện cho các cơ quan đánh giá độc lập.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc