Thái Lan chế tạo rô bốt phát hiện thực phẩm ôi

14:52, 30/09/2014
|

(VnMedia) - Trước khi mất chức hồi tháng 5 vừa qua, nữ thủ tướng Yingluck Shinawatra đã thông qua chiến dịch sử dụng rô bốt để xóa sổ các thực phẩm Thái Lan không đạt chuẩn trên toàn thế giới.

Việc xác định khẩu vị thức ăn bản địa có thể thay đổi từ thế hệ này sang thế hệ khác hoặc từ quốc gia này sang quốc gia khác nếu bạn ăn tại những nơi khác nhau. Vậy làm sao để có thể thưởng thức những món ăn bản địa thực chất tại những vùng miền khác nhau?

Ảnh minh họa


Đó cũng là lý do vì sao rô bốt “e-Delicious” ra đời. Thái Lan được coi là quê hương của những món ăn hương vị và chính phủ nước này muốn đảm bảo chắc chắn rằng, các món ăn phổ biến nhất của họ được thể hiện thật tốt. Để thực hiện điều đó, một con rô bốt “e-Delicious” có khả năng nếm thức ăn và đảm bảo rằng đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng nhất định.

Ý tưởng này xuất phát từ Thủ tướng Thái Lan - Yingluck Shinawatra khi cô bất đầu quan tâm tới việc chống lại các thực phẩm Thái Lan không đạt chuẩn tại quốc gia này và các nơi khác trên thế giới.

Theo tờ New York Times, Thái Lan đã ủng hộ ủy ban Thai Delicious Committee để sản xuất ra rô bốt “e-Delicious”, được tiết lộ rô bốt đó trong tuần này, có khả năng kiểm định các món ăn Thái Lan. Mối quan tâm của ủy ban này là các nhà hàng Thái Lan trên toàn cầu thường không đạt tiêu chuẩn, vì vậy họ tạo ra cỗ máy này để có thể phân tích thức ăn trên một chiếc đĩa và sau đó so sánh với tiêu chuẩn cụ thể.  

Cỗ máy này được trang bị tới 10 bộ cảm biến có khả năng nếm và ngửi mùi thức ăn, sau đó sử dụng dữ liệu thu thập được để so sánh chúng với cấp độ được “chính phủ thông qua” từ một đĩa thức ăn cùng lại. Theo cách đó, rô bốt “e-Delicious” sẽ đánh giá kết quả kiểm định theo tháng điểm 100. Nếu đạt từ 80 điểm trở nên là đạt tiêu chuẩn. Việc sử dụng “e-Delicious” cho phép các nhà hàng kiểm tra nhanh chóng những đĩa thức ăn được nấu cho các thức khách luôn đảm bảo giữ được hương vị chính thống.


Tuệ Minh - (Theo Engadget)

Ý kiến bạn đọc