Tiêm vắc xin sởi, rubella miễn phí cho trẻ toàn quốc

19:01, 28/08/2014
|

(VnMedia) - Việt Nam sẽ triển khai chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từ trước tới nay cho các trẻ từ 1 tuổi đến 14 tuổi trên toàn quốc được tiêm 1 mũi vắc xin sởi - rubella miễn phí.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Thông tin trên được PGS. TS. Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết hôm 27/8.

Theo PGS. TS. Trần Đắc Phu, với kinh phí trên 36 triệu USD, dự kiến khoảng 23 triệu trẻ em tại 63 tỉnh, thành phố sẽ được tiêm trong chiến dịch này. Đợt 1 sẽ được triển khai trong tháng 9 - 10 tới đây cho trẻ từ 1 đến 5 tuổi; đợt 2 trong tháng 11 - 12 tiêm cho trẻ từ 6 đến 10 tuổi; đợt 3 vào tháng 1/2015 - 2/2015 sẽ tiêm cho trẻ từ 11 đến 14 tuổi.

Các điểm tiêm sẽ được triển khai tại trạm y tế xã, phường, trường học. Nguồn vắc xin do Liên minh toàn cầu về vắc xin và tiêm chủng (GAVI), UNICEF viện trợ.

Chiến dịch này sẽ góp phần làm giảm tỷ lệ mắc bệnh, giảm gánh nặng bệnh sởi, rubella và hội chứng rubella bẩm sinh trong cộng đồng và hướng tới mục tiêu loại trừ bệnh sởi trong tương lai. Bệnh sởi và rubella hiện không có thuốc điều trị đặc hiểu. Tiêm vắc xin sởi - rubella là cách tốt nhất để phòng bệnh sởi, rubella.

Vắc xin sởi - rubella là vắc xin có tính an toàn cao. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tiêm chủng trước khi tiêm các bà mẹ hãy cho trẻ ăn no và chủ động thông báo với cán bộ y tế tiêm chủng về tình trạng sức khỏe của con mình nếu trẻ đang bị sốt, đang mắc bất cứ bệnh nào hoặc đã bị phản ứng với lần tiêm chủng trước.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc