Sẽ tổng rà soát việc đầu tư, mua sắm thiết bị y tế

07:10, 22/08/2014
|

(VnMedia) -  Ngày 20/8, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền đã ký văn bản yêu cầu các đơn vị trong ngành y tế Hà Nội yêu cầu rà soát, chấn chỉnh công tác đầu tư, mua sắm và sử dụng trang thiết bị y tế.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.


Theo đó, Sở đề nghị các đơn vị rà soát lại toàn bộ thiết bị y tế (TTBYT) đã được đầu tư mua sắm trong giai đoạn 2009-2014. Sở Y tế yêu cầu rõ các đơn vị không được tiếp nhận, sử dụng các TTBYT đã qua sử dụng hoặc mượn TTBYT… 

Sau khi xảy ra vụ việc liên quan đến máy xét nghiệm sinh hóa “ruột Trung Quốc, vỏ Đức” tại Bệnh viện đa khoa Thường Tín, Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản đề nghị các BV chấn chỉnh công tác quản lý TTBYT. 

Tuy nhiên, ở các đợt kiểm tra vừa qua, tại một số đơn vị vẫn tồn tại các sai sót trong lĩnh vực này.

Vì vậy, Sở Y tế Hà Nội đề nghị các đơn vị trong ngành cần chỉ đạo các phòng, ban chức năng phối hợp với các đơn vị cung cấp trang thiết bị rà soát toàn bộ các tTBYT đã được đầu tư mua sắm trong giai đoạn từ 2009-2014.

Các đơn vị trên cần chủ động kiểm tra về trình tự, thủ tục mua sắm, bàn giao tiếp nhận máy phải bảo đảm mới 100%, có đủ giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa, giấy chứng nhận chất lượng hàng hóa và công tác quản lý, bảo hành, bảo dưỡng và sử dụng trang thiết bị y tế.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị có liên quan rà soát việc sử dụng các trang thiết bị y tế và đề xuất điều chuyển những trang thiết bị y tế chưa sử dụng hoặc sử dụng không hiệu quả, báo cáo bằng văn bản về Sở.

Đặc biệt, Sở Y tế Hà Nội nghiêm cấm các đơn vị tự động tiếp nhận, sử dụng các trang thiết bị y tế đã qua sử dụng hoặc đi mượn. Bên cạnh đó, các đơn vị trong ngành y tế Hà Nội cần kiện toàn hệ thống đội ngũ cán bộ chuyên trách về công tác vật tư y tế theo quy định.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc