Ebola lan sang nước thứ 5 ở Tây Phi

17:00, 30/08/2014
|

(VnMedia) - Bộ trưởng Y tế Senegal hôm 29/8 đã xác nhận trường hợp nhiễm virus Ebola đầu tiên, khiến nước này trở thành quốc gia Tây Phi thứ 5 bị ảnh hưởng bởi đại dịch, sau Guinea, Liberia, Sierra Leone và Nigeria.

Ảnh minh họa
Ebola lan sang nước thứ 5 ở Tây Phi



Bộ trưởng Y tế Senegal, Awa Marie Coll Seck, cho biết, một sinh viên đại học 21 tuổi đến từ Guinea bị nhiễm virus Ebola, được đưa đi cách ly tại Bệnh viện Fann ở thủ đô Dakar.

Bà nói, sinh viên này xác nhận có tiếp xúc những bệnh nhân Ebola tại Guinea và đã thử nghiệm dương tính đối với virus Ebola.

Trước đó, một nhóm các chuyên viên giám sát dịch Ebola của Guinea thông báo rằng, một người bị nghi ngờ là nhiễm virus Ebola đã “biến mất” khỏi trung tâm cách ly ba tuần trước và người này có thể đã đến Senegal.

Trong nỗ lực để ngăn chặn sự lây lan của virus Ebola, vào tuần trước, chính phủ Senegal đã cấm các chuyến bay đến và đi từ các quốc gia bị ảnh hưởng bởi Ebola và đóng cửa biên giới với Guinea.

Cho tới thời điểm này đã có 5 quốc gia tại Tây Phi có bệnh nhân nhiễm virus Ebola bao gồm Guinea, Liberia, Sierra Leone, Nigeria và Senegal

WHO hôm 28/8 đã công bố một kế hoạch nhằm ngăn chặn việc lây truyền của virus Ebola trong vòng sáu đến chín tháng tới. WHO cũng khuyến nghị các quốc gia bị ảnh hưởng nên tiến hành “sàng lọc” không để bệnh lan truyền sang 10 quốc gia lân cận. Kế hoạch tổng thể của WHO dự kiến chi 489 triệu USD trong vòng 9 tháng, với sự tham gia của 750 chuyên gia quốc tế và 12.000 nhân viên y tế các quốc gia Tây Phi.

Tính đến nay, khoảng 3.000 người nhiễm Ebola, trong đó có 1.552 ca tử vong ở Liberia, Sierra Leone, Guinea và Nigeria.


Phạm Minh

Ý kiến bạn đọc