Tăng thêm bàn và giờ tiêm chủng

12:27, 09/07/2014
|

(VnMedia) - Hôm qua (8/7), Bộ Y tế đã có công văn khẩn yêu cầu Sở Y tế các tỉnh bố trí thêm bàn tiêm chủng, tổ chức buổi tiêm chủng hợp lý tăng thêm giờ tiêm chủng để tạo thuận lợi cho người dân đến tiêm chủng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa. (Nguồn: ANTĐ)


Theo Bộ Y tế, trong thời gian vừa qua, tại một số điểm tiêm dịch vụ trên địa bàn thành phố Hà Nội xảy ra tình trạng quá tải. Để tránh tình trạng tiếp diễn, Bộ đã có công văn khẩn, yêu cầu giám đốc sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nhiều giải pháp nhằm tăng cường công tác tiêm chủng.

Theo đó, Giám đốc Sở Y tế các tỉnh cần chỉ đạo bổ sung nhân lực, trang thiết bị tại các cơ sở tiêm chủng để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân. Cụ thể, tại các điểm tiêm, Sở cần bố trí thêm bàn tiêm chủng, tổ chức buổi tiêm chủng hợp lý tăng thêm giờ tiêm chủng. Bên cạnh đó, các địa phương nghiên cứu mở thêm các cơ sở tiêm chủng dịch vụ thuộc trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã trên địa bàn nếu cần.

Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế các tỉnh chỉ đạo các cơ sở tiêm chủng dịch vụ thực hiện đúng quy trình, quy định tiêm chủng, sàng lọc bệnh nhân trước khi tiêm đảm bảo không xảy ra tai biến. Các cơ sở tiêm chủng cần chủ động đặt hàng các nhà cung ứng kịp thời, lập kế hoạch dự trù các vắcxin đáp ứng đủ nhu cầu của người dân, tránh để xảy ra tình trạng thiếu vắcxin cục bộ ở một số điểm tiêm chủng.

Ngoài ra, Sở Y tế các tỉnh cần thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát các cơ sở tiêm chủng dịch vụ trên địa bàn và chỉ đạo kịp thời để không xảy ra các điểm tiêm chủng ùn tắc cục bộ; tăng cường công tác truyền thông, tư vấn khuyến khích để người dân lựa chọn tiêm các vắcxin trong tiêm chủng mở rộng.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc