Hà Nội: Đình chỉ hoạt động 2 phòng khám tư nhân

11:17, 09/07/2014
|

(VnMedia) - Sở Y tế Hà Nội cho biết, hôm 7/7 Sở vừa tạm đình chỉ hoạt động của 2 phòng khám tư nhân trên địa bàn vì có nhiều sai phạm trong hoạt động hành nghề y dược tư nhân.

Đó là 2 Phòng khám chuyên khoa nội do bác sĩ Bùi Thị Thuyết phụ trách và Phòng khám chuyên khoa xét nghiệm, sinh hóa do bác sĩ Đỗ Văn Thúy phụ trách, có cùng địa chỉ 161 đường Giải Phóng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Ảnh minh họa

Đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội kiểm tra Phòng khám chuyên khoa xét nghiệm tại địa chỉ 161 đường Giải Phóng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. 


Tại thời điểm kiểm tra đột xuất của lực lượng Sở Y tế Hà Nội, bác sĩ Đỗ Văn Thúy, phụ trách Phòng khám chuyên khoa xét nghiệm không có mặt, kỹ thuật viên xét nghiệm chưa có chứng chỉ hành nghề, phòng xét nghiệm cũng không đảm bảo vô khuẩn, tủ bảo quản hóa chất xét nghiệm không có nhiệt kế theo dõi nhiệt độ.

Ngoài ra, tại thời điểm kiểm tra, phòng khám trên còn có 4 lọ hóa chất đã mở nắp, trong đó có 3 lọ không nhãn mác, một lọ hóa chất đã quá hạn sử dụng (hạn sử dụng đến tháng 2/2014). Đoàn kiểm tra đã cho niêm phong 4 lọ hóa chất trên và yêu cầu phòng khám tiếp tục giải trình về nguồn gốc, xuất xứ của số hóa chất nói trên. 

Còn tại Phòng khám chuyên khoa nội do bác sĩ Bùi Thị Thuyết phụ trách đã xuất trình được giấy phép hoạt động chuyên môn, có hợp đồng xử lý rác thải y tế còn hiệu lực. Tuy nhiên, bác sĩ Mai Anh - người trực tiếp khám chữa bệnh có chứng chỉ hành nghề nhưng chưa đăng ký hành nghề tại phòng khám; phòng chụp XQ tại đây hoạt động không phép...

Trước sai phạm của 2 cơ sở phòng khám, đoàn kiểm tra đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động và giao phòng y tế quận kiểm tra giám sát. Khi phòng khám hoàn thiện, khắc phục tồn tại và được Sở Y tế cho phép mới được phép hoạt động trở lại.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc