Hà Nội: Kéo dài thời gian tiêm vét vắc xin sởi

11:32, 16/05/2014
|

(VnMedia) - Để đạt được mục tiêu tiêm vét vắc xin sởi cho đối tượng trẻ từ 2 đến dưới 10 tuổi, thành phố Hà Nội đồng ý cho kéo dài thời gian tiêm chủng đến hết ngày 20/5.

Đặc biệt, để tạo điều kiện cho trẻ đi tiêm đầy đủ trong những ngày nắng nóng và trùng thời điểm học sinh tiểu học thi cuối kỳ, thành phố đề nghị ngành y tế phối hợp với các địa phương phải tổ chức tiêm vắc xin sởi vào thời gian thích hợp hơn, cụ thể tổ chức tiêm từ 6 giờ đến 18 giờ hàng ngày thay vì tiêm trong giờ hành chính như vừa qua.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet) 


Trước đó, từ ngày 12/5 đến nay Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức chiến dịch tiêm vắc xin cho trẻ từ 2 đến dưới 10 tuổi. Theo kế hoạch sẽ tổ chức tiêm trong 4 ngày nhưng sau 3 ngày triển khai, nhiều quận, huyện có tỷ lệ tiêm đạt rất thấp, chỉ khoảng 50%. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do ngành y tế, chính quyền các địa phương chưa quyết liệt trong chỉ đạo, triển khai. Vì vậy, để đạt được mục tiêu tiêm vét vắc xin sởi cho 95% đối tượng trẻ từ 2 đến dưới 10 tuổi, thành phố Hà Nội cho phép kéo dài thời gian tiêm chủng đến hết ngày 20/5.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch sởi, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở Y tế Hà Nội đánh giá Hà Nội đã khống chế thành công và gần như đã dập được dịch sởi.

Đến thời điểm này, toàn thành phố chỉ còn 18 xã ghi nhận bệnh nhân mắc sởi mới, trong khi hơn 95% số xã/ phường/ thị trấn đã trải qua 21 ngày không có bệnh nhân. Số ca mắc sởi mới của thành phố đang duy trì ở mức thấp, như trong ngày 14/5 chỉ còn 43 trường hợp sốt phát ban nghi sởi nhập viện. Dù vậy, tại các bệnh viện trung ương hiện vẫn còn 13 bệnh nhân sởi nặng đang phải thở máy, nguy cơ tử vong cao.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc