Pho mát Criffel nhiễm khuẩn

13:45, 11/02/2014
|

(VnMedia) - Ngày 11/2/2014, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, Cơ quan Tiêu chuẩn thực phẩm của Anh (FSA) ngày 5/2/2014 đã có thông báo về sản phẩm pho mát Criffel nhãn hiệu Loch Arthur Creamery có nhiễm vi khuẩn Listeria monoytogenes.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Ngay sau khi nhận được thông báo trên, Cục An toàn thực phẩm đã nhanh chóng rà soát tình hình nhập khẩu sản phẩm này tại Việt Nam. Theo Cục An toàn thực phẩm, từ năm 2012 đến nay, chưa có sản phẩm nói trên công bố tại Cục. Cục An toàn thực phẩm sẽ tiếp tục giữ liên hệ với Cơ quan Tiêu chuẩn thực phẩm của Anh để cập nhật thông tin và thông báo kịp thời đến người tiêu dùng.

Theo các bác sỹ chuyên khoa, vi khuẩn Listeria monocytogenes là vi sinh vật gây ngộ độc thực phẩm nguy hiểm. Tuy tỷ lệ mắc bệnh không cao nhưng khi đã mắc bệnh tỷ lệ tử vong lại rất cao, đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ có thai, trẻ sơ sinh, người già và những người suy giảm miễn dịch.

Vi khuẩn Listeria monocytogenes có thể tìm thấy ở khắp mọi nơi, nhất là những nơi đất ô nhiễm, rác thải, nước thải, thực phẩm nhiễm bẩn, sữa tươi và các sản phẩm chế biến từ sữa, thịt cá tươi sống và các sản phẩm của thịt cá, rau xanh…


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc