Kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 :: 10 thầy thuốc trẻ nhận giải thưởng "Đặng Thùy Trâm"

07:09, 21/02/2014
|

(VnMedia) - Ngày 20/2, Hội Liên hiệp thanh niên thành phố Hà Nội đã phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ thành phố Hà Nội tổ chức Đại hội đại biểu Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội lần thứ II, nhiệm kỳ 2014 - 2017 và tuyên dương Thầy thuốc trẻ Thủ đô tiêu biểu và trao giải thưởng “Đặng Thùy Trâm” lần thứ II, năm 2014.

Ảnh minh họa

Tại Đại hội, Hội Thầy thuốc trẻ đã chính thức triển khai đội hình tình nguyện "Hà Nội nghĩa tình" tại một số bệnh viện trên địa bàn thành phố với các nội dung: hỗ trợ y, bác sỹ của bệnh viện trong việc tiếp đón, hướng dẫn bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đến khám bệnh và hướng dẫn một số quy định, chế độ của bệnh viện; hỗ trợ vận chuyển, phân loại bệnh nhân; hỗ trợ người nhà chăm sóc bệnh nhân... nhằm góp phần giảm tải việc tới khám và điều trị tại các bệnh viện

Cũng tại Đại hội, nhằm tôn vinh các y, bác sỹ trẻ đã có nhiều đóng góp trong hoạt động xã hội, từ thiện, nhân đạo, vì sức khỏe cộng đồng, Ban tổ chức đã tuyên dương 50 thầy thuốc trẻ Thủ đô xuất sắc và trao tặng giải thưởng “Đặng Thùy Trâm” cho 10 thầy thuốc trẻ Thủ đô tiêu biểu. Thông qua đó ghi nhận, động viên và khuyến khích các y, bác sỹ trẻ phấn đấu vươn lên trong công tác chuyên môn, trau dồi y đức vì sự nghiệp bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội tiền thân là Hội Tình nghĩa thanh niên Hà Nội được thành lập từ tháng 10/1992. Đây là một tổ chức xã hội, nghề nghiệp của các y, bác sỹ trẻ thuộc các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố Hà Nội, trực thuộc Hội Liên hiệp thanh niên thành phố Hà Nội. Sau 22 năm hoạt động, Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội đã phát triển từ 3 chi hội lên 28 chi hội, câu lạc bộ với 5.000 hội viên. Thời gian qua, công tác Hội và phong trào Thầy thuốc trẻ Thủ đô được tổ chức bài bản, có hiệu quả và đạt được kết quả đáng ghi nhận trên mọi mặt công tác.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc