Quảng cáo thực phẩm chức năng phải đọc rõ các khuyến cáo

07:39, 03/01/2014
|

(VnMedia) - Việc quảng cáo thực phẩm chức năng trên báo nói, báo hình phải đọc rõ ràng nội dung tên sản phẩm và cả nội dung khuyến cáo.

Đó là một trong những nội dung tại Nghị định số 181/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật quảng cáo chính thức có hiệu lực từ 1/1/2014.

Cụ thể khi quảng cáo thực phẩm chức năng phải đọc rõ nội dung tác dụng chính và các tác dụng phụ (nếu có); Khuyến cáo “Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”.

Ảnh minh họa

Quảng cáo thực phẩm chức năng phải đọc rõ các nội dung khuyến cáo. (Ảnh minh họa)


Nghị định trên cũng quy định rõ: Nội dung quảng cáo thực phẩm, phụ gia thực phẩm phải phù hợp với Giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy hoặc Giấy xác nhận phù hợp quy định an toàn thực phẩm.

Quảng cáo thực phẩm, phụ gia thực phẩm phải có các nội dung như: Tên thực phẩm, phụ gia thực phẩm; Tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường;  Không được quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc.
 
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đề nghị các tổ chức, cá nhân khi tiến hành đăng ký xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng cần thực hiện theo đúng quy định của Nghị định này và các văn bản khác của pháp luật có liên quan.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc