Hà Nội: Có trực cấp cứu tại điểm vui chơi dịp Tết

13:44, 21/01/2014
|

(VnMedia) - Trong dịp Tết Giáp Ngọ, Trung tâm Cấp cứu 115 - Sở Y tế Hà Nội sẽ bố trí cả các kíp ứng trực tại các điểm bắn pháo hoa, các điểm vui chơi giải trí lớn, tập trung đông người trong dịp.  

Để đảm bảo tốt công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người dân nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, Trung tâm Cấp cứu 115 - Sở Y tế Hà Nội đã xây dựng kế hoạch và triển khai thường trực cấp cứu 24/24 giờ theo 4 cấp.

Cụ thể là trực lãnh đạo, cấp cứu, hậu cần, hành chính với đầy đủ thuốc men, phương tiện, trang thiết bị y tế sẵn sàng cấp cứu bệnh nhân trước viện và nạn nhân khi có yêu cầu. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Đặc biệt trong dịp Tết Giáp Ngọ này, Trung tâm cũng đã bố trí 1 kíp phối hợp với Bệnh viện Tâm Thần Hà Nội chuyên thu dung vận chuyển bệnh nhân lang thang. Đơn vị cũng bố trí các kíp ứng trực tại các điểm bắn pháo hoa, các điểm vui chơi giải trí lớn, tập trung đông người trong dịp tết.

Mặt khác, Trung tâm Cấp cứu 115 đã lập danh sách tăng cường các kíp dự bị để sẵn sàng xử lý nếu cần thiết. Trung tâm cũng đã thực hiện tập huấn, hướng dẫn chuyên môn cho đội ngũ y, bác sỹ cũng như tăng cường khả năng tư vấn cho nhân viên trực điện thoại để có thể nhanh chóng nắm tình hình và hướng dẫn người dân sơ cứu tức thời, đảm bảo việc đáp ứng yêu cầu vận chuyển cấp cứu của người dân ở mức cao nhất.

Hiện tại, Trung tâm Cấp cứu 115 - Sở Y tế Hà Nội có 5 trạm cấp cứu, trong đó 1 trạm cấp cứu trung tâm (số 11 Phan Chu Trinh - Hoàn Kiếm), 4 trạm còn lại được bố trí tại các địa bàn quận, huyện là: Hà Đông, Thanh Trì, Gia Lâm và Từ Liêm để đáp ứng nhu cầu cấp cứu của người bệnh theo khu vực một cách nhanh nhất khi có yêu cầu.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc