Trẻ 16 tháng chết tại một phòng khám tư nhân

07:41, 23/11/2013
|

(VnMedia) - Ngày 22/11, Bộ Y tế đã gửi công văn hỏa tốc tới Sở Y tế Hà Nội đề nghị xác minh thông tin về một trẻ bị chết tại phòng khám ở Thường Tín - Hà Nội.

Ảnh minh họa



Theo nội dung phản ánh, sự việc xảy ra vào chiều tối ngày 20/11/2013 tại Phòng khám Hương Sen (Thường Tín - Hà Nội) do bác sỹ Phạm Anh Sơn - Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Thường Tín làm chủ, bệnh nhân là cháu Nguyễn Đình Quân, 16 tháng tuổi bị viêm phổi và có biểu hiện ho được gia đình đưa đến phòng khám để điều trị. Tuy nhiên, khi tiêm xong mũi thứ 2 cháu Quân có biểu hiện sùi bọt mép và tử vong sau đó.

Trước đó, chiều 19/11 cháu Quân bị ho nên được gia đình đưa đến khám tại phòng khám tư Hương Sen. Tại đây, bác sĩ Phạm Anh Sơn đã trực tiếp khám cho cháu Quân và cho biết cháu Quân bị viêm phổi cần tiêm và cấp thuốc về nhà uống. Sau đó, ông Sơn tiêm mũi đầu tiên cho cháu Quân. Trước tiêm có tiến hành thử phản ứng. Ngoài tiêm, ông Sơn có cấp thuốc cho cháu Quân về nhà uống.

Ngày 20/11, Quân ăn ngủ bình thường. Đến chiều tối 20/11, cháu được gia đình đưa đến nhà ông Sơn tiêm tiếp mũi thứ hai theo lịch hẹn của ông Sơn. Mũi tiêm này không thử phản ứng. Khi tiêm xong mũi thứ 2, lúc đưa cháu Quân ra tới cửa phòng khám thì thấy cháu có biểu hiện mệt, sùi bọt mép nên gia đình bế cháu Quân quay lại phòng khám. 

Ông Sơn tiến hành truyền dịch cho cháu Quân và có tiêm tiếp một mũi thuốc (gia đình không rõ tên thuốc). Khi thấy cháu Quân không hồi tỉnh thì ông Sơn mới bảo gia đình gọi xe đưa lên BV Nông nghiệp, cách phòng khám khoảng 7 km. Tuy nhiên, các bác sĩ tại BV Nông nghiệp kết luận cháu Quân đã tử vong trước khi đưa đến BV.

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế làm đầu mối, phối hợp với các cơ quan có liên quan xác minh vụ việc và báo cáo về Bộ thông tin chính xác cũng như các biện pháp chấn chỉnh tình trạng trên trước ngày 27/11.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc