Kết quả kiểm tra gà thịt sẵn nghi có phẩm màu

11:08, 20/11/2013
|

(VnMedia) - Ngày 19/11, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa cho biết kết quả kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm đối với sản phẩm gà thịt sẵn tại Hà Nội, cụ thể là đã kiểm định tính phẩm màu kiềm và hàm lượng sắt.

Theo báo cáo, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm thành phố Hà Nội đã lấy mẫu ngẫu nhiên và kiểm nghiệm định tính phẩm màu kiềm và hàm lượng sắt trong 5 mẫu sản phẩm gà thịt sẵn tại 5 chợ trên tại 4 quận/huyện của thành phố Hà Nội.

Kết quả cho thấy 5/5 mẫu đều âm tính với phẩm màu kiềm và hàm lượng sắt ở dưới mức giới hạn quy định của Bộ Y tế về hướng dẫn quản lý phụ gia thực phẩm.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Như vậy, đến thời điểm hiện tại, kết quả giám sát chưa phát hiện sản phẩm gà thịt sẵn có phẩm màu kiềm và hàm lượng sắt vượt mức giới hạn quy định. Cục An toàn thực phẩm sẽ tiếp tục cập nhật kết quả giám sát an toàn thực phẩm và cảnh báo kịp thời cho người tiêu dùng.

Trước đó có thông tin nghi ngờ tại một số chợ nhỏ lẻ (tự phát) ở Hà Nội và một số tỉnh, thành phố khác bán thịt gà làm sẵn nhuộm màu vàng ươm bởi hóa chất gọi là “bột sắt”. Theo kết quả phân tích của viện Công nghệ sinh học và thực phẩm, trường đại học Công nghiệp TP.HCM, “bột sắt” là một loại màu công nghiệp chứa chất 2,4 diaminoazobenzene hydrochloride được dùng trong công nghiệp sản xuất polymer, thuốc nhuộm tóc, sản xuất cao su (chất chống oxy hóa cao su), mực in… và tuyệt đối cấm sử dụng trong thực phẩm.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc