Thực hư về "mực cao su" tại TP.HCM

12:49, 30/10/2013
|

(VnMedia) - Cục Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế, ngày 29/10 vừa cho biết kết quả, kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm mực khô xé sợi được nghi ngờ làm từ cao su trên địa bàn TP.HCM.

Ảnh minh họa


Ảnh chí mang tính minh họa


Theo Cục An toàn thực phẩm,  thời gian qua, thông tin về vấn đề “mực cao su”, “mực khô xé sợi giả” trên thị trường TP.HCM đã gây xôn xao dư luận, gây tâm lý hoang mang cho cộng đồng về một sản phẩm đang được kinh doanh và tiêu dùng rộng rãi. Vì vậy, Cục An toàn thực phẩm đã chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm  TP.HCM phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức kiểm tra việc kinh doanh, lấy mẫu kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm mực khô xé sợi trên địa bàn.

Có 6 mẫu (5 mẫu mực khô nguyên con và 1 mẫu mực khô xé sợi) do Chi cục An toàn thực phẩm TP.HCM lấy mẫu ngẫu nhiên xét nghiệm về các chỉ tiêu chất lượng (protein), an toàn thực phẩm (citric acid, phẩm màu) và thành phần nhựa tổng hợp (PE). Kết quả cho thấy các mẫu có hàm lượng protein trung bình 30,43%; độ ẩm trung bình 18,36%; hàm lượng đường trung bình 35,14%; muối 2,6%; bột ngọt 2,38%. Tất cả các mẫu không chứa phẩm màu công nghiệp, các chất bảo quản sản phẩm trong danh mục và giới hạn cho phép theo quy định.

Như vậy, các mẫu mực trên không phải là “mực giả”, “mực khô làm giả bằng nhựa, cao su”… Tuy nhiên, ông Trần Quang Trung, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm khẳng định, các địa phương vẫn tiếp tục lấy mẫu các sản phẩm thuộc nhóm nguy cơ như thực phẩm bao gói, thịt và sản phẩm từ thịt, sữa, nước đóng chai... để chủ động giám sát và cảnh báo khi phát hiện yếu tố nguy cơ.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc