Hà Nội: Phát hiện nhiều sai phạm tại các cơ sở thẩm mỹ

07:00, 27/10/2013
|

(VnMedia) - Chiều 26/10, Đoàn liên ngành Hà Nội do Sở Y tế làm trưởng đoàn đã thanh tra một số phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ và thẩm mỹ viện. Qua kiểm tra cho thấy nhiều cơ sở thẩm mỹ đã thực hiện nhiều dịch vụ không được phép.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Tại thẩm mỹ viện Thu Lâm (40 Cửa Đông), Đoàn Liên ngành phát hiện rất nhiều lọ bột, nước và sản phẩm làm trắng da, chống nhăn da không có nhãn mác, không nguồn gốc xuất xứ. Chủ cơ sở không xuất trình được bất kể một loại giấy tờ nào và trả lời đang dùng thử cho khách hàng. Cơ sở này chỉ đăng ký kinh doanh dịch vụ bán mỹ phẩm và chăm sóc làm đẹp nhưng lại có cả những dịch vụ liên quan đến y tế. Ngoài ra, khi đoàn kiểm tra làm việc, có một số người của cơ sở này còn giới thiệu là “người nhà của trưởng phòng quản lý hành nghề y dược tư nhân Sở Y tế Hà Nội”. Trên tờ rơi của cơ sở này còn giới thiệu từng được Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên trao giải thưởng.

Ngoài ra, tại thẩm  mỹ viện Phú Xuân (77 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy) và phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ thuộc thẩm mỹ viện Senta Medi (số 2, ngõ 52 Giang Văn Minh, phường Đội Cấn, quận Ba Đình), đoàn cũng đã phát hiện hai cơ sở trên chưa niêm yết công khai giá các dịch vụ, sắp xếp vật tư tiêu hao thiếu khoa học. 

Đặc biệt, thẩm mỹ việnPhú Xuân, đoàn đã phát hiện tờ rơi tư vấn quảng cáo vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn. Về việc này, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã tạm thời giữ giấy phép hoạt động của thẩm mỹ viện Phú Xuân để tiến hành xử lý theo quy định.

Qua kiểm tra một số phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ cho thấy trang thiết bị cấp cứu còn thiếu và sơ sài. Nếu gặp phải những trường hợp sốc phản vệ việc cấp cứu sẽ gặp nhiều khó khăn. 
 
Đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở sẽ đưa lên trang Web của Sở về những dịch vụ được phép thực hiện tại các phòng khám, trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ để người dân biết, không thực hiện những dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ mang tính đại phẫu như nâng ngực, hút mỡ, độn cằm... tại các cơ sở trên.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc