Mẹo làm đẹp da, bóng tóc bằng quả cam

18:08, 12/05/2013
|

(VnMedia) - Hầu hết ai cũng biết cam là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào. Nhưng thực tế, cam không chỉ tốt cho sức khỏe của bạn mà còn là một trong những sản phẩm tuyệt vời chăm sóc da và tóc một cách tự nhiên.


Ảnh minh họa

Cam là sản phẩm tuyệt vời chăm sóc da và tóc một cách tự nhiên.

Vitamin C và axit citric trong cam có tác dụng phục hồi collagen trong cơ thể của bạn. Collagen giúp làm săn chắc da và ngăn ngừa lão hóa của da. Axit citric giúp làm giảm nếp nhăn và làm mềm da, cho bạn một làn da tươi sáng, trẻ trung hơn.

Nước cam còn có thể loại bỏ tế bào chết và làm sạch các lỗ chân lông. Ngoài ra cam còn chứ vitamin A – loại vitamin giúp da tránh khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và các bệnh ung thư liên quan đến da.


Vỏ cam chứa nhiều flavonoid và vitamin C, những chất này sẽ kích thích quá trình trao đổi chất trên da, nâng cao sức đề kháng cho các nang lông, có tác dụng tẩy da chết hiệu quả. Tinh dầu trong vỏ cam làm da thêm mềm mại. Những vùng da sần sùi sẽ nhanh chóng được cải thiện, lấy lại độ căng bóng do da hấp thụ được lượng tinh dầu trong vỏ cam.


Cắt vỏ cam thành những miếng mỏng, nhỏ. Sau đó cho vào tấm vải mỏng, lăn đều trên tay, đầu gối, những vùng da sần sùi, thiếu độ láng mịn.


Trị gàu, dưỡng tóc


Vỏ cam có tác dụng trị gầu và giảm dầu trên da. Bạn có thể xay nhuyễn vỏ cam và dùng để ủ tóc khi gội đầu. Sau 15 phút, bạn gội đầu sạch bằng nước lạnh.
Ủ tóc bằng vỏ cam giúp tóc chắc khỏe và làm sạch da đầu. Ngoài ra, lấy mặt trong của vỏ cam chà nhẹ lên da để giúp làm se khít lỗ chân lông.


Phạm Minh

Ý kiến bạn đọc