Sáng nay, một bệnh nhi tử vong vì cúm A/H1N1

12:40, 23/04/2013
|

(VnMedia) - Sáng nay (23/4), một bé gái 12 tuổi ở Vĩnh Lộc, Thanh Hóa đã tử vong vì cúm A/H1N1, tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Theo Bác sĩ Nguyễn Hồng Hà, Phó giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bệnh nhi vào viện trong tình trạng suy hô hấp rất nặng, phải thở máy. Kết quả xét nghiệm cho thấy cháu nhiễm cúm A/H1N1. Ngay lập tức trẻ được cho dùng thuốc kháng virus và được hồi sức tích cực. Tuy nhiên đến sáng nay bé đã không qua khỏi.

Trước đó, anh rể của bệnh nhân bị cúm ở Hà Nội về quê thăm vợ con. Cùng với bé gái này, hai thành viên khác trong gia đình cũng bị lây cúm nhưng đã tự khỏi, riêng bé gái này bệnh tiến triển nặng lên và đã phải nhập viện.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Như vậy tổng cộng từ đầu năm đến nay, bệnh viện này đã ghi nhận 3 ca tử vong vì cúm A/H1N1. Trước đó là một thanh niên 23 tuổi và một người đàn ông 46 tuổi, đều ở Yên Bái.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Văn Kính, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, các ca cúm tử vong đa phần là do nhập viện muộn, khi đã có biến chứng tức ngực, suy hô hấp, viêm phổi nặng. Cúm A/H1N1 cũng giống như các chủng cúm mùa khác có tỷ lệ tử vong nhất định. Tại Việt Nam, tỷ lệ này rất thấp, ước tính cứ khoảng 1.000 ca mắc mới có 7 trường hợp tử vong. Đa phần bệnh lành tính, tự khỏi.

Các chuyên gia khuyến cáo, cúm A/H1N1 rất dễ lây từ người sang người. Vì thế, người dân không nên chủ quan, khi có biểu hiện cúm nên cách ly để tránh lây nhiễm cho mọi người xung quanh. Khi có biểu hiện nặng lên cần đi khám để được điều trị.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc