Lại thêm 2 người Trung Quốc tử vong vì cúm H7N9

07:03, 22/04/2013
|

(VnMedia)  -  Tính đến chiều ngày 21/4, theo thống kê của các cơ quan y tế công bố, Trung Quốc đã có thêm 2 trường hợp tử vong do nhiễm chủng virus chết người này tại tỉnh Chiết Giang, nâng tổng số ca tử vong trên cả nước lên 20 người.



Ảnh minh họa


Bệnh nhân cúm H7N9 đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh minh họa.

Được biết, một bệnh nhân nam 79 tuổi đã tử vong sáng 21/4, gần hai tuần sau khi nhập viện với các triệu chứng cúm, và bệnh nhân nữ 62 tuổi tại thành phố Hồ Châu của tỉnh này đã chết tối 20/4, một tuần sau khi được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện do nhiễm virút cúm gia cầm H7N9.

Cũng trong ngày 21/4, Trung Quốc xác nhận có thêm 6 ca nhiễm mới virus H7N9, trong đó có một trường hợp ở Giang Tô và năm trường hợp ở Chiết Giang, nâng tổng số người nhiễm virus cúm gia cầm H7N9 trên cả nước là 102 trường hợp.

Trung Quốc chính thức xác nhận các trường hợp bệnh nhân nhiễm virus cúm gia cầm H7N9 cuối tháng trước. Tuy nhiên, cho đến nay giới chức y tế nước này cho biết các trường hợp nhiễm cúm mang tính cá biệt và không có dấu hiệu lây từ người sang người.

* Dịch cúm H7N9 vẫn còn nhiều điều bí ẩn với các chuyên gia. Giới chức y tế vẫn chưa thể xác định được cách thức virus lây nhiễm cho con người. Khoảng 40% các ca bệnh không tiếp xúc trực tiếp với gia cầm, trong khi vẫn chưa có bằng chứng cho thấy virus lây từ người sang người. Điều này gây khó khăn rất lớn trong việc kiểm soát dịch bệnh. Được biết, Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, một nhóm gồm 15 chuyên gia đã đến Trung Quốc để điều tra dịch tễ các khu vực ghi nhận ca nhiễm cúm H7N9 tại Thượng Hải và Bắc Kinh.


Phạm Minh - (theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc