Nhiều người tìm thông tin tình dục trên di động

06:55, 20/08/2012
|

(VnMedia) - Một khảo sát cho thấy: 50% người dùng điện thoại di động để tìm kiếm thông tin về tình dục, có 21% từng quay, chụp ảnh sexy của bạn tình có đồng thuận, 16% quay của người khác, trong đó 25% không hỏi ý kiến…  
 
Tại Hội nghị quốc gia về tình dục và Sức khỏe 2012, Bác sĩ Hoàng Tú Anh - Giám đốc Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số (CCIHP) cho biết, sự phát triển của điện thoại di động hiện như là một phương tiện tiềm năng cho việc giáo dục tình dục. Năm 2011, CCIHP đã tiến hành một nghiên cứu về vấn đề công nghệ và tình dục của thanh thiếu niên.
 
Chương trình khảo sát được thực hiện với gần 3.000 người, được khảo sát trực tuyến trên trang
www.surveymonkey.com. Đối tượng là thanh niên từ 18-30 tuổi chưa kết hôn, sống tại Việt Nam. Bên cạnh đó, 38 thanh niên đã được phỏng vấn sâu và phân tích các tin nhắn, hình ảnh, clip trên di động của họ và được họ cho phép.
 
Trong số gần 3.000 đối tượng được khảo sát, có 50% người dùng điện thoại di động để tìm kiếm thông tin về tình dục., 21% từng quay, chụp ảnh sexy của bạn tình có đồng thuận, 16% quay của người khác, trong đó 25% không hỏi ý kiến. Có 22% số người đã từng nhận các cuộc gọi và tin nhắn quấy rối tình dục. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là 72% không phản ứng trước những tin nhắn này, hầu hết chỉ thụ động bằng việc thay số điện thoại, phần lớn thì "bó tay".

Theo bà Hoàng Tú Anh, điện thoại di động không còn chỉ là phương tiện liên lạc mang tính cá nhân nữa mà nó đã được các thanh niên coi là phần nhân dạng giới và tình dục. 


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc