Khánh thành Bệnh viện K cơ sở Tân Triều

06:20, 20/08/2012
|

(VnMedia) - Ngày 19/8, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều tổ chức khánh thành, đưa vào hoạt động giai đoạn một có quy mô 300 giường bệnh tại Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội nhằm mục tiêu đáp ứng nhu cầu khám, điều trị các bệnh ung thư đang ngày càng gia tăng ở nước ta.

Bệnh viện K - cơ sở Tân Triều xây dựng theo chủ trương của Chính phủ nằm trong chương trình tổng thể đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp các bệnh viện chuyên khoa trong cả nước. Mục tiêu dự án xây dựng một bệnh viện K mới với quy mô 1.000 giường bệnh, hiện đại, đồng bộ về cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế, đạt tiêu chuẩn là một bệnh viện chuyên khoa ung thư hạng I, ngang tầm khu vực, đáp ứng được các nhu cầu cấp bách về khám và điều trị ung thư của nhân dân.

Đây cũng là bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế lớn nhất xây dựng tại Hà Nội, với 65.000 m2 diện tích sàn, xây dựng trong khuôn viên 6,6 ha và tổng mức đầu tư ban đầu là 980 tỷ đồng. Sau gần 5 năm xây dựng, Bệnh viện K mới đã hoàn thành giai đoạn I với quy mô 300 giường.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Bộ Y tế cần tiếp tục tập trung chỉ đạo Bệnh viện K khẩn trương hoàn thành toàn bộ dự án vào năm 2013 như tiến độ đã đề ra. Bên cạnh đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế tiếp tục chỉ đạo nâng cao năng lực khám và điều trị ung thư ở các bệnh viện, nhất là tuyến trung ương và tuyến tỉnh; khẩn trương hoàn chỉnh và trình Chính phủ đề án giảm quá tải bệnh viện.

Theo thống kê, tình trạng quá tải tại Bệnh viện K cũng như các bệnh viện tuyến trung ương khác trong nhiều năm qua đã và đang là vấn đề nhức nhối nhất của ngành y tế. Nhiều nơi hai, ba thậm chí năm, sáu người bệnh nằm chung một giường, công suất sử dụng giường bệnh trung bình lên tới 160 đến 200%... Riêng Bệnh viện K, mỗi ngày khám và điều trị cho khoảng 4.000 người bệnh, trong khi đó, bệnh viện chỉ có 570 giường bệnh là quá chật chội. Vì vậy, việc đưa 300 giường tại cơ sở ở Tân Triều vào hoạt động có ý nghĩa quan trọng, góp phần giảm tình trạng quá tải, đồng thời nâng cao chất lượng khám và điều trị cho các người bệnh ung bướu.

Bệnh viện được thực hiện làm 2 giai đoạn, gồm các công trình chính như Nhà Khám kỹ thuật nghiệp vụ cao (5 tầng với diện tích sàn 23.000 m2), Nhà Điều trị nội trú cao (7 tầng với diện tích sàn 27.000 m2), Nhà Xạ trị hậu cần (diện tích sàn 9.000 m2), các công trình phụ trợ... với tổng mức đầu tư trên 1.000 tỷ, phấn đấu hoàn thành vào năm 2013.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc