Hiến tặng nội tạng trên Facebook

07:10, 02/05/2012
|

(VnMedia) - Hôm qua (1/5), trang mạng xã hội lớn nhất thế giới – Facebook đã mở mục hiến tặng nội tạng, để tạo ra một cách dễ dàng cho những người muốn chia sẻ nội tạng một cách chính thống.


Ảnh minh họa

CEO Mark Zuckerberg  kêu gọi các thành viên mạng xã hội đăng ký hiến tặng nội tạng trên Facebook.


Giám đốc điều hành Facebook- Mark Zuckerberg hy vọng sẽ sử dụng sức mạnh của nền tảng 900 triệu thành viên trên mạng xã hội và thuyết phục mọi người trở thành người hiến tặng nội tạng để giúp đỡ những bệnh nhân “trờ về từ cõi chết” nhờ được cấy ghép nội tạng phù hợp.

Hiện người dùng tại Mỹ và Anh có thể ghi danh là người hiến tặng nội tạng qua các đường dẫn tới địa chỉ đăng ký chính thức trên trang mạng xã hội lớn nhất thế giới này, CEO Mark Zuckerberg cho biết. Các đường dẫn là một cách dễ dàng để mọi người muốn chia hiến tặng nội tạng có thề đăng ký.

Người dùng Facebook sẵn sàng hiến tặng nội tạng có thể bổ sung thông tin vào các trang hồ sơ cá nhân của họ. Zuckerberg cho biết, tình bạn của ông với nhà đồng sáng lập quá cố của Apple – Steve Jobs – người đã nhận cấy ghép nội tạng trước khi mất năm ngoái, và sự chia sẻ với người bạn gái Priscilla Chan- một sinh viên y khoa, đã thôi thúc  Zuckerberg  đẩy nhanh ý tưởng này.

Hơn 114.000 người Mỹ đang chờ đợi để cấy nội tạng và 18 người chết mỗi ngày do không tìm được nội tạng cấy ghép, theo Donate Life America- một tổ chức phi lợi nhuận đang hợp tác với Facebook. Vì vậy, nếu thành công, việc hiến tặng nội tạng trên Facebook có thể giúp cứu sống hơn 114.000 người Mỹ đang chờ đợi cấy ghép thận, phổi, tim và các cơ quan khác.


Tuệ Minh - (Theo AP)

Ý kiến bạn đọc