Thường xuyên ăn tỏi sống có tốt không?

22:22, 26/04/2012
|

Bữa cơm hàng ngày tôi thường xuyên ăn kèm với tỏi sống. BS cho tôi hỏi, ăn nhiều tỏi như vậy có gây hại sức khỏe không? Mong BS tư vấn giúp tôi.

 Ảnh minh họa



(Một bạn đọc)

Trả lời:

Tỏi có nhiều lợi ích sức khỏe. Có tác dụng giải độc, làm sạch cơ thể và tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại bệnh tật. … Tỏi còn được xem như là kháng sinh thiên nhiên vì trong thành phần tỏi sống có chất allicin ức chế sự sinh trưởng của vi khuẩn.


Tỏi có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tỏi giúp ngăn ngừa bệnh cảm cúm, giảm cholesterol máu phòng ngừa bệnh tim mạch, ngăn ngừa bệnh ung thư… Tỏi còn được xem như là kháng sinh thiên nhiên vì trong thành phần tỏi sống có chất allicin ức chế sự sinh trưởng của vi khuẩn.


Tuy nhiên, một số người bệnh nếu ăn nhiều tỏi sẽ khiến bệnh càng nặng hơn như: viêm loét dạ dày, bệnh gan (có thể gây buồn nôn), bệnh tiêu chảy (sẽ đi tiêu nhiều hơn), bệnh về mắt... Ăn nhiều tỏi cũng có thể làm mất tác dụng một số thuốc như aspirin, các loại thuốc gây loãng máu.


Nếu không có các bệnh như trên, bạn ăn tỏi hàng ngày rất tốt nhưng không nên ăn quá nhiều, Theo các nhà dinh dưỡng, mỗi ngày ăn khoảng 10g tỏi là hoàn toàn vô hại.


(Theo SKĐS, Alobacsy)

Ý kiến bạn đọc