Ngoại tình, nhiều phụ nữ lạnh lùng giết chồng

06:20, 13/04/2012
|

(VnMedia) - Những cuộc tình ong bướm bên ngoài thường mang lại cảm giác lạ lẫm, "lên mây" lúc ban đầu. Tuy nhiên, kết cục của những cuộc tình này rất hiếm khi trọn vẹn. Không những nhiều hạnh phúc gia đình bị phá hoại mà những án mạng rợn người thì không ít...

Bi kịch cuộc tình

Ảnh minh họa

Bà Liễu vật vã khóc khi bị kết tội giết chồng


Thời gian vừa qua, dư luận cả nước bị một phen “dậy sóng” bởi vụ án thiêu sống chồng do Trần Thúy Liễu (ở Long An) thực hiện. Vụ án mạng thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận không chỉ bởi nạn nhân là nhà báo Hoàng Hùng – một cây bút góc cạnh – mà còn bởi sự xuất hiện của ông Nguyễn Văn Tâm, nguyên đội trưởng Đội QLTT số 5, Chi cục QLTT Long An, người được xác định là nhân tình bí ẩn xen vào mối quan hệ vợ chồng của bà Liễu. Đã trải qua phiên xét xử sơ thẩm, bị cáo Liễu đã phải nhận mức án chung thân cho tội giết chồng nhưng dư luận vẫn hoài nghi về đồng phạm của bị cáo.

Trong phiên xử án, ông Tâm lạnh lùng thừa nhận mối quan hệ tình ái với bà Liễu nhưng một mực phủ nhận liên quan đến hành động giết người của người tình. Còn bà Liễu, cũng nhất mực nói chỉ một mình thực hiện việc giết chồng nhưng tỏ ra vô cùng mệt mỏi, vật vã khóc và len lén đưa mắt về phía người tình, những mong nhận được ánh mắt cảm thông nhưng vô vọng. Thế mới thấy, chữ tình trong vụ án mạng này nặng nhẹ đến thế nào.

Vụ án do Nguyễn Thị Thanh Thuyết gây ra lại khác. 15 tuổi Thuyết đã về làm vợ ông Bùi Huy Hữu Hoàng - một người đàn ông trung niên làm nghề lái xe, đã có vợ con. Rồi bi kịch xảy ra khi Thuyết gặp Tạ Hoàng Hiệp, một người đàn ông trẻ, kém cô 3 tuổi, quê ở làng Vạn Phúc, quận Hà Đông (Hà Nội).

Trong những lần đi lễ, Thuyết thấy lòng mình trống vắng, những tiếng hát chầu văn mượt mà của người thanh niên trẻ đã khiến cô xao lòng rồi năng đi lễ chùa hơn. Nghĩ rằng không thể sống thiếu nhau nhưng bỏ đi thì sợ chồng tìm được, đôi tình nhân đã nghĩ ra âm mưu sát hại ông Hoàng bằng cách bỏ thuốc ngủ vào thức ăn sau đó siết cổ đến chết.

Chê chồng nghèo lại ốm yếu, Tạ Thị Thúy càng ngày càng tỏ ra mê mệt người tình trẻ. Trong một lần gặp người tình, Tạ Thị Thúy đã than thở với Nguyễn Hữu Tiến về việc chán chồng và muốn bỏ chồng để thoải mái yêu đương với Tiến. Nghe Thúy nói thế, Nguyễn Hữu Tiến lập tức đề xuất một kế hoạch giết chết anh Lê Văn Thiện.

Tối ngày 29 tháng 6 năm 2006, Tạ Thị Thúy đưa Nguyễn Hữu Tiến về nhà của vợ chồng Thúy rồi giấu Nguyễn Hữu Tiến trên mái nhà. Khi được người tình già ra ám hiệu, Nguyễn Hữu Tiến đã cởi chiếc quần mặc ngoài ra, rồi trèo từ mái xuống. Y đeo găng tay rồi lập tức nhảy vào bịt mặt và bóp cổ anh Lê Văn Thiện. Để trợ giúp người tình gây tội ác, Tạ Thị Thúy cũng nhảy vào ngồi đè lên chân anh Lê Văn Thiện, không cho anh giẫy giụa. Sau đó, anh Lê Văn Thiện đã được đưa đi cấp cứu kịp thời và may mắn thoát chết.
 
Lý Thị Diễn (SN 1968 ở Tà Náng, Nậm Né, Văn Bàn, Lào Cai) cũng là điển hình của sự ngu muội vì tình. Năm 20 tuổi, Diễn về làm vợ của Triệu Thừa Lâm, người cùng bản. Nhà chồng nghèo, lại đông con, Diễn từ chán nản đi đến cặp bồ với Phủ. Diễn thổ lộ “ở với thằng Lâm khổ quá, cơm không đủ ăn, phải giết thằng Lâm để hai đứa lấy nhau”. Phủ đồng ý luôn.

Sáng sớm hôm ấy, Diễn, rủ chồng và đứa con riêng của chồng vào rừng lấy song, mây để bán. Sau gần 1 ngày trong rừng, đầu giờ chiều, khi kiếm được một bó lớn, Diễn bảo Lâm hãy vác bó song về trước, mình và con bó thêm bó nhỏ, đi về sau. Lâm vác song đi được một vạt núi thì gặp Phủ. Phủ gọi giật: “Lâm, hôm nay mày phải chết, vợ mày bảo tao giết mày”. Lâm chưa kịp phản ứng thì Phủ ném một hòn đá lớn vào đầu Lâm. Bị đập hòn đá lớn, Lâm đau, choáng váng đổ xuống đất cùng bó song.

Ngay lập tức, Phủ tiếp tục cầm dao đâm chém và lấy đá đá lao đập tới tấp lên đầu, lên người Lâm. Bị tấn công đột ngột, trên tay không có gì chống trả, Lâm có gắng vật lộn, chống lại Phủ nhưng không được bao lâu. Khi Phủ đạp Lâm xuống vực, anh này đã van xin Phủ đừng giết mình thì kẻ sát nhân lạnh lùng đáp lại “xin cái gì, vợ mày bảo tao giết mày”. Dứt lời, Phủ đạp Lâm xuống khe núi. Diễn về nhà và lu loa rằng, cùng chồng đi vào rừng lấy song và khi Lâm vác song về đã bị trượt chân, ngã xuống vực. 3 ngày sau vụ án mạng, Diễn và Phủ bị bắt. Tội ác của Diễn đã phải trả giá bằng án tù chung thân. Còn Phủ, kẻ trực tiếp ra tay lĩnh án tử hình.

Ngày 8/10/2011, trước cửa số nhà 289 đường Trưng Nữ Vương thành phố Đà Nẵng, nữ sinh Hồ Thị Lý (SN 1993, quê Đăk Lăk) đã bị Phan Văn Sự (SN 1988, quê xã Bảo Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, làm thợ hồ tại huyện Lăk, tỉnh Đăk Lăk) dùng dao đâm 2 nhát khiến Lý tử vong. Người chủ mưu trong vụ án giết người nghiêm trọng này chính là Phạm Thị Thanh Tuyền (SN 1993, trú thị trấn Liên Sơn, huyện Lăk, tỉnh Đăk Lăk), là bạn thân của Lý và là người yêu của Sự.

Được biết, trong thời gian lên Đăk Lăk làm ăn, Sự có nảy sinh tình cảm với Lý. Khi đã trở thành bạn trai, Sự quen biết và dần dần chuyển “mục tiêu” sang bạn thân của người yêu mình là Tuyền. Cũng từ đây, mối quan hệ giữa Tuyền và Lý liên tục nảy sinh mâu thuẫn. Đầu tháng 10/2011, khi Lý xuống Đà Nẵng nhập học thì Tuyền và Sự cũng âm thầm theo xuống với mục đích là “giải quyết” mối hiềm khích lâu nay. Và hậu quả, Lý đã bị nhát dao oan nghiệt của chính người mà bấy lâu Lý coi là bạn trai.

Nước mắt sau chữ tình
Ảnh minh họa
Những mối tình tay ba ẩn chứa nguy cơ cao dẫn đến hành động giết người (Minh họa)

Một điều khẳng định chắc chắn rằng, đằng sau hầu hết những mối tình tay ba bao giờ cũng là đau khổ, nước mắt và sự trả giá đắt đỏ. Trước hết là những người trong cuộc, họ chẳng thể có được cuộc sống bình yên nữa. Những nạn nhân của vụ án mạng xuất phát từ mối tình tay ba phải khép lại cuộc sống của mình trong khi còn biết bao dự định tương lai chưa được thực hiện. Những tội nhân tước đoạt mạng sống của người khác phải chịu sự trừng trị đích đáng của Pháp luật và đôi khi họ phải đền mạng.

Không chỉ là nước mắt của những người trong cuộc mà cha mẹ, những người thân của các nhân vật chính trong các câu chuyện tình tay ba cũng phải sống một đời trong điều tiếng, day dứt. Người mất con thì đau khổ, tuyệt vọng, kẻ có con mang tội giết người thì ê trề, nhục nhã.

Người lớn liên quan đến vụ án mạng xuất phát từ nguyên nhân tình tay ba đau khổ đã đành, những đứa trẻ trong các vụ việc ấy mới thực sự bất hạnh. Cả một cuộc đời của những đứa trẻ ấy sẽ bị ám ảnh, dằn vặt bởi lỗi lầm do những người làm cha, làm mẹ chúng gây ra.

B ịch đã có nhiều, những tấm gương tày liếp cũng không ít. Không biết những người trước khi dấn thân vào cuộc tình, có để cho bản thân được tĩnh lặng suy xét về những hậu quả tất yếu xảy ra đằng sau mối tình tay ba hay không, Nhưng, sự cuồng si tình ái vẫn tiếp tục che mắt nhiều người.

Bảo Nhi

Ý kiến bạn đọc