Công bố sản phẩm sữa phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật Quốc gia

10:36, 12/04/2012
|

(VnMedia) - Ngày 11 tháng 4 năm 2012 - Công ty cổ phần Sữa Hà Nội (“Hanoimilk”) đã công bố sự kiện các sản phẩm sữa tiệt trùng IZZI và Sữa chua có đường Hanoimilk vừa được Viện Kiểm nghiệm An toàn Vệ sinh Quốc gia cấp Giấy chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia.

Ảnh minh họa

Đây là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng ghi nhận những nỗ lực không mệt mỏi của toàn thể cán bộ công nhân viên Hanoimilk nhằm đem lại các sản phẩm sữa có chất lượng và thành phần dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ em và các gia đình Việt Nam.
 
Bộ Y Tế đã ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia số QCVN 5-1: 2010/BYT đối với sản phẩm sữa dạng lỏng (theo Thông tư số 30/2010/TT-BYT ngày 02 tháng 06 năm 2010) và Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia số QCVN 5-5: 2010/BYT đối với sản phẩm sữa lên men (theo Thông tư 41/2010 ban hành ngày 18 tháng 11 năm 2010). Theo đó, Bộ Y Tế đã quy định rất rõ về các chỉ tiêu liên quan đến an toàn thực phẩm và thành phần dinh dưỡng của các sản phẩm sữa, đồng thời quy định các tổ chức, cá nhân nhập khẩu, sản xuất sản phẩm sữa phải công bố hợp quy phù hợp với các quy định kỹ thuật tại Quy chuẩn.  

Ban Lãnh đạo và tập thể cán bộ công nhân viên của Hanoimilk đã sớm ý thức và thực hiện công tác duy trì công thức chế biến và quy trình chất lượng theo các tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia và quốc tế. Kể từ tháng 4 năm 2009, Hanoimilk đã bước vào công cuộc cải tổ toàn diện và sâu rộng để quyết tâm vươn lên cạnh tranh bằng chất lượng. Hanoimilk đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để đại tu và nâng cấp dây chuyền thiết bị máy móc hiện đại đạt các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế. Đồng thời hệ thống quản lý chất lượng cũng đã được nâng cấp và duy trì ở mức tối ưu, tương đương với hệ thống quản lý chất lượng của các công ty sữa lớn trên thế giới.
 
Chính vì vậy, tháng 1 năm 2010, Hanoimilk đã đưa ra thị trường sản phẩm sữa tiệt trùng IZZI bổ sung hai dưỡng chất quý giá là Palatinose giúp trẻ em tăng cường năng lượng cho trí não và Synergy 1 tăng khả năng hấp thụ can xi. Sản phẩm đã được gửi đi phân tích chất lượng và nhận được chứng chỉ công nhận chất lượng của Viện nghiên cứu dinh dưỡng Karlasuhe – CHLB Đức.
 
Cũng trong năm 2010, Hanoimilk đã đưa ra thị trường Sản phẩm sữa chua có đường Hanoimilk bổ sung hệ dưỡng chất đặc biệt Synbiotics = Probiotic + Prebiotic, cung cấp cho người sử dụng hàng tỷ lợi khuẩn và chất xơ, giúp tăng cường khả tiêu hóa và khả năng miễn dịch. Sản phẩm đã được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng và được một số chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao về chất lượng và công dụng.
 
Mặc dù đã có được những sản phẩm có chất lượng và thành phần dinh dưỡng vượt trội và là Công ty sữa luôn tuân thủ và nghiêm túc thực hiện theo các tiêu chuẩn kỹ thuật được quy định tại các Quy chuẩn quốc gia, nhưng trong suốt 2 năm vừa qua, mọi cố gắng nỗ lực và thực hiện nghiêm túc của Hanoimilk chưa được một cơ quan hay một tổ chức nào đánh giá và công nhận.
 
Theo đề nghị của Hanoimilk, Viện Kiểm nghiệm An toàn Vệ sinh Thực phẩm đã thành lập Đoàn đánh giá tại nhà máy sữa Hanoimilk với sự tham gia của các chuyên gia kỹ thuật và các chuyên gia đánh giá chứng nhận và tiến hành lấy mẫu các sản phẩm sữa tiệt trùng IZZI và Sữa chua có đường Hanoimilk. Sau một thời gian xem xét kết quả đánh giá và kết quả phân tích mẫu, ngày 6/4/2012, Viện Kiểm nghiệm Vệ sinh An toàn Thực phẩm quốc gia đã có Quyết định số 72/QĐ-VKNQG và Quyết định số 73/QĐ-VKNQG chứng nhận:
 
                                Sữa tiệt trùng IZZI phù hợp tiêu chuẩn kỹ thuật

                                       với Mã số chứng nhận: QC.5-1:2010/BYT
   
                          Sữa chua có đường Hanoimilk phù hợp tiêu chuẩn kỹ thuật

                                        với Mã số chứng nhận: QC.5-5:2010/BYT
 
Sự chứng nhận nói trên thực sự là một phần thưởng xứng đáng cho Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ công nhân viên Hanoimilk đã kiên trì đi theo con đường chất lượng và đã phấn đấu không mệt mỏi trong nhiều năm vừa qua để sản xuất và cung cấp cho người tiêu dùng các sản phẩm sữa đạt Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia và quốc tế.
 
Trong nỗ lực phấn đấu đảm bảo duy trì công thức chế biến theo đúng các tiêu chuẩn kỹ thuật và nâng cao chất lượng vượt trội cho sản phẩm, Hanoimilk đã gặp không ít khó khăn đặc biệt là về giá thành sản phẩm. Từ đầu năm 2010 đến này, giá nguyên vật liệu đầu vào tăng vọt, trong đó các nguyên vật liệu chính như sữa và đường tăng tới 37%. Trong khi đó giá bán sản phẩm của Hanoimilk tăng không quá 10%. Về vấn đề này, ông Hà Quang Tuấn – Chủ tịch hội đồng quản trị Hanoimilk cho biết: “Ban lãnh đạo Hanoimilk đã cùng cán bộ công nhân viên và công nhân của Công ty kiên định và kiên trì đi theo con đường chất lượng. Chúng tôi kiên quyết không cho phép thay đổi công thức chế biến để hạ giá thành sản phẩm. Thay vào đó chúng tôi đã phải tiết kiệm và cắt giảm chi phí quảng cáo, chí phí bán hàng và chấp nhận lợi nhuận rất thấp. Kết thúc năm 2011, Hanoimilk chỉ đạt lợi nhuận sau thuế trên 2 tỷ đồng nhưng chúng tôi vẫn tự hào vì đó là lợi nhuận trong sạch và chúng tôi hiểu rằng để có thể tiếp tục đi theo con đường chất lượng chúng tôi rất cần có thêm hỗ trợ và giúp đỡ của các cơ quan chức năng, các cơ quan báo chí và truyền thông.
 
Cũng theo ông Tuấn, Hanoimilk tin tưởng rằng việc tuân thủ theo các tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia của các nhà sản xuất sữa nói chung và Hanoimilk nói riêng sẽ đảm bảo cho người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là những người tiêu dùng nhỏ tuổi, được hưởng các sản phẩm sữa chất lượng tốt nhất, đảm bảo cho sự phát triển thể chất và trí tuệ vượt trội cho thế hệ tương lai của đất nước. Vì vậy rất cần thiết phải có một cơ quan như Viện kiểm nghiệm An toàn Vệ sinh Thực phẩm thực hiện đánh giá và cấp Giấy chứng nhận các sản phẩm phù hợp tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia và cho phép sử dụng dấu hợp chuẩn, đây thực sự là một sáng kiến rất quan trọng giúp người tiêu dùng Việt Nam dễ dàng lựa chọn được những sản phẩm chất lượng cao.


Danh Tùng

Ý kiến bạn đọc